Merdeka Cup: U.22 Việt Nam đá bại Myanmar 3-1

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/10/2008 | 12:00:00 AM

Trước tuyển Myanmar, đội đã từng thắng tuyển Việt Nam 3-2 tại Cúp Bóng đá TP.HCM, đội U.22 Việt Nam không những đã thắng lại với tỷ số thuyết phục 3-1 mà còn mở ra cơ hội vào bán kết.

Đức Thiện (trái) và Thanh Bình ghi bàn cho U.22 Việt Nam
Đức Thiện (trái) và Thanh Bình ghi bàn cho U.22 Việt Nam

Với đội hình 4-2-3-1 gồm Tấn Trường (thủ môn), Văn Duyệt, Long Giang, Xuân Hợp, Ngọc Anh (hậu vệ), Nhật Nam, Công Huy, Đình Tùng, Quang Vinh, Danh Ngọc (tiền vệ), Thanh Bình (tiền đạo), đội tuyển U.22 Việt Nam vào trận với một phong cách chơi chững chạc và quyết tâm cao bất chấp trời mưa.

Ngay từ đầu, HLV Mai Đức Chung yêu cầu đá chắc từ tuyến dưới, các tiền vệ quyết liệt đeo bám không cho các tiền vệ cánh của Myanmar tự do hoạt động, đồng thời phát triển bóng nhanh ra 2 biên để giữ chân hậu vệ của họ không thể lên hỗ trợ cho các tiền vệ đội bạn.

Cách chơi đó đã giúp U.22 Việt Nam chủ động được thế trận và tận dụng kinh nghiệm của mũi nhọn duy nhất Phan Thanh Bình để tạo đột biến. Thành công bất ngờ đã đến sớm từ phút thứ 4, khi pha dàn xếp phản công nhanh, Thanh Bình bằng sự nhạy bén vốn có đã chớp thời cơ tung cú sút chéo góc ghi bàn cho U.22 Việt Nam. Đến phút 45 từ quả đá phạt của đội Myanmar và do tiền đạo Yan Paing (9) di chuyển gây rối loạn khiến thủ môn Tấn Trường bị sai vị trí nên đội bạn gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên vào hiệp 2, U.22 Việt Nam lần lượt có 3 điều chỉnh khi Văn Khải thay cho Đình Tùng, Đức Thiện thay cho Danh Ngọc và Tăng Tuấn thay cho Quang Vinh. Sự thay đổi này đã làm thế tấn công của U.22 Việt Nam tốt hơn.

Tuy nhiên, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 lại khá may mắn khi hậu vệ Myanmar cản phá không dứt khoát và thủ môn đội bạn nghĩ rằng bóng sẽ hết biên nên để cho Thanh Bình thoát xuống và trong tư thế khó, cú cứa lòng của Bình đã đưa bóng đi vào góc hẹp.

Đến phút 73, Tăng Tuấn từ giữa sân phóng bóng rất nhanh cho Đức Thiện tuôn xuống bên trái. Và cầu thủ được coi là phát hiện lớn nhất của giải U.21 Báo Thanh Niên đã bứt tốc độ rất nhanh trong đoạn ngắn qua 2 hậu vệ Myanmar, thực hiện cú solo ngoạn mục ghi bàn rất đẹp ấn định tỷ số 3-1.

Chiến thắng này của U.22 Việt Nam đã giúp tuyển Việt Nam đòi lại món nợ ở Cúp TP.HCM, xa hơn còn "rửa hận" cho U.23 Việt Nam thua Myanmar ở bán kết SEA Games 24. Nhưng theo HLV Mai Đức Chung quan trọng hơn trận thắng này đã giúp tâm lý toàn đội hưng phấn hơn rất nhiều, thấy được lối đá của mình nếu có sự chuẩn bị tốt, các cầu thủ tự tin, tuân thủ nghiêm túc ý đồ chiến thuật thì chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ thành công.

Theo TNO

Các tin khác
Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha. Liệu họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình?

Chủ nhà Brazil đã chứng tỏ được sức mạnh của mình sau khi vượt qua đội Nga với tỷ số 4 - 2 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Chiếc vé còn lại thuộc về đương kim vô địch Tây Ban Nha với chiến thắng nghẹt thở bằng tỷ số sít sao 3 - 2 trước Italia.

Steven Gerrard và Rooney đã giúp

Đến làm khách trên đất của Belarus nhưng đoàn quân HLV Capello tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại chủ nhà với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, “Tam Sư” vững vàng ngự trị trên ngôi đầu bảng sau 4 lượt trận.

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở môn bơi diễn ra vào hôm 15/10 tại hồ bơi Phú Thọ (TP.HCM) đã có hai kỷ lục quốc gia (KLQG) được thiết lập.

Maracana, SVĐ lớn nhất thế giới, nơi được coi là “Thánh địa của Thánh địa bóng đá” Brazil đã hân hạnh được đón nhận dấu chân của tuyển thủ đang khoác áo AC Milan, Kaka.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục