Xã Thượng Bằng La: Xây dựng điển hình về phong trào thể dục thể thao cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Xã Thượng Bằng La (Văn Chấn - Yên Bái) có trên 1.800 hộ, hơn 8.000 nhân khẩu sinh sống tập trung tại 17 thôn, bản. Những năm qua, đời sống của người dân nơi đây đã có những thay đổi, tỷ lệ hộ đói nghèo giảm dần theo từng năm.

Các hoạt động vui chơi, dịch vụ giải trí của người dân cũng theo đó được nâng lên, trong đó phải kể đến phong trào thể dục thể thao với nhiều môn như: bóng đá, cầu lông và thể dục dưỡng sinh đối với người cao tuổi. Hiện nay, xã có 14/17 thôn, bản có đội bóng đá; 8/17 thôn, bản có đội bóng chuyền; thành lập Câu lạc bộ Thể thao gồm 24 thành viên, chủ yếu là cán bộ, công chức xã, doanh nghiệp. Hàng năm, xã tổ chức các giải thể thao chào mừng những ngày lễ lớn như 3/2, 26/3, 30/4 – 1/5, 2/9. Thượng Bằng La cũng đã tổ chức thành công 10 giải bóng đá, đây là giải truyền thống hằng năm của xã.

Phong trào thể dục thể thao luôn được chú trọng, đã có nhiều thôn xây dựng được sân bóng đá là thôn Thắm, thôn Mỏ, thôn Trung Tâm, thôn Dạ, thôn 5 và sân bóng chuyền của thôn 26/3, thôn Vằm, thôn Dạ. Qua các hoạt động này thu hút được đông đảo nhân dân tham gia. Đến nay, có trên 50% người dân thường xuyên luyện tập thể dục thể thao với các môn: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, thể dục dưỡng sinh, đi bộ và lực lượng thanh niên chiếm trên 60%.

Đặc biệt, phong trào thể dục thể thao ở Thượng Bằng La luôn được Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện và cùng với Ban Văn hóa – Xã hội của xã vận động các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn ủng hộ kinh phí để tổ chức các giải thể thao truyền thống. Ngoài ra, các ban, ngành còn vận động nhân dân ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ về cơ sở vật chất. Nhờ vậy, hàng năm Thượng Bằng La đã tổ chức thành công các giải thể thao, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Riêng năm 2008, xã tổ chức thành công giải bóng đá lần thứ X có 14 đội bóng tham gia. Trong tháng 3 đầu năm 2009, Đoàn xã đã tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương tổ chức giải cầu lông với 30 vận động viên tham gia, trong đó có 8 vận động viên là đoàn viên thanh niên.

Với quyết tâm cao, trong thời gian không xa, xã Thượng Bằng La chắc chắn sẽ xây dựng thành công đơn vị điển hình về phong trào thể dục thể thao ở cơ sở.

Tuyết Mai

Các tin khác
U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục