Giải thể thao Phan-xi-păng lần thứ V: Thắt chặt tình đoàn kết giữa những người làm báo Đảng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đã trở thành giải thể thao truyền thống giữa những người làm báo Đảng của 3 tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Lai Châu, cùng chung dãy Hoàng Liên hùng vĩ. Hàng năm, đến hẹn lại lên, giải thể thao Phan-xi-păng lại được các tỉnh luân phiên đăng cai tổ chức.

Giải thể thao Phan-xi-păng lần thứ V - 2009 được tổ chức tại Lào Cai, đúng dịp đơn vị kỷ niệm 46 năm ngày truyền thống Báo Lào Cai. Gần 100 VĐV của 3 báo đã quây quần về Sa Pa, thị trấn mờ sương của tỉnh Lao Cai để cùng nhau ôn lại những ký ức, những kỷ niệm vui buồn của công việc làm báo trong một năm vừa qua.

Tạm gác những bộn bề trong công việc, những nhà báo dường như đã hoà mình vào những bài hát, những lời ca cùng những điệu nhảy vui nhộn trong đêm giao lưu đầy ấn tượng giữa ánh đèn sân khấu, để rồi những điệu nhảy, những lời ca ấy cứ vang mãi, tan vào sương đêm.

Trời Sa Pa thật lạ, nắng mưa bất chợt tưởng như có thể làm gián đoạn những trận giao hữu thể thao hôm sau. Song thật kỳ lạ, có lẽ sức nóng của những trận đấu cầu lông cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các đồng nghiệp và khán giả  khiến trời đất dần bừng nắng. Và rồi sau những màn tranh đấu cầu lông quyết liệt, các nhà báo lại hào hứng với tiết mục kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố và đua thiên nga.

Với những môn kéo co, đẩy gậy đã trở thành quen thuộc từ các giải lần trước, duy chỉ có 2 môn thi là nhảy bao bố và đua thuyền thiên nga là gây được nhiều ấn tượng nhất. Là môn thi mới nên các VĐV phải điều khiển được bước nhảy của mình sao cho về đến đích mà phải không để bao tuột ra, hơn nữa phải biết nhảy đúng cách, nếu chỉ cần một bước sai VĐV có thể ngã bất cứ lúc nào, nếu ngã cũng đồng nghĩa với việc nhận phần thua. Do có kinh nghiệm nên các VĐV của đoàn Lai Châu đã giành vị trí đầu tiên của phần thi này.

Nội dung đua thuyền thiên nga cũng không kém phần quyết liệt, một vòng tròn  khép kín tương đương với 500 mét, mỗi đôi VĐV ngồi trên một chiếc thuyền thiên nga phải làm sao dùng hết sức đạp thật nhanh, đồng thời điều khiển thuyền đi đúng hướng và điều quan trọng phải giữ một khoảng cách tương đối hợp lý sao cho không để thuyền mắc vào nhau. Với những yêu cầu đó, các VĐV đã quyết liệt và thi đấu ngay từ phút đầu tiên. Mặt hồ trở nên náo nhiệt hẳn lên bởi những tiếng reo hò, cổ vũ của đông đảo cổ động viên và người dân. Không cần phải đợi lâu, sau tiếng còi xuất phát của trọng tài, đôi VĐV Dũng - Ba đoàn Báo Yên Bái đã đột phá tăng tốc và cán đích. Với nội dung này, đoàn Báo Yên Bái đã chiếm ưu thế với 3 giải nhất, nhì, ba.

Sau một ngày thi đấu sôi nổi và quyết liệt, đoàn Báo Lai Châu đã chứng tỏ được sự cố gắng với những thành tích tăng dần qua các mùa giải. Kết quả nhất toàn đoàn đã thuộc về Báo Lai Châu, nhì Báo Yên Bái và thứ 3 là Báo Lào Cai.

Giải thể thao phan-xi-păng lần thứ V đã khép lại, song dư âm của nó vẫn còn mãi trong lòng những người làm báo. Bởi thông qua giải thể thao này sẽ thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các Báo, là dịp để các phóng viên, BTV của 3 báo có cơ hội giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, đồng thời củng cố, thắt chặt mối quan hệ giữa 3 tỉnh cùng nằm trên dãy Hoàng Liên hùng vĩ. Tạm biệt Lào Cai, hẹn gặp lại ở Lai Châu trong giải thể thao phan-xi-păng lần thứ VI năm 2010.

Một số hình ảnh tại Giải thể thao Phan-xi-păng lần thứ V tại Sa Pa:

Thi kéo co luôn sôi động cuốn hút nhiều VĐV tham gia.

Đôi VĐV Báo Yên Bái và Lai Châu thi đẩy gậy nam.

Đối với người dân bản địa thì đây là lần đầu chứng kiến những VĐV không chuyên tranh giải rất quyết liệt.

Nhảy bao bố - môn thể thao mới trong giải lần này.

Bơi thuyền thiên nga phải làm sao dùng hết sức đạp thật nhanh, đồng thời điều khiển thuyền đi đúng hướng và điều quan trọng phải giữ một khoảng cách tương đối hợp lý sao cho không để thuyền mắc vào nhau.

Mời các bạn xem lại Giải thể thao Phan-xi-păng lần thứ IV tại Yên Bái năm 2008.

YBĐT

Các tin khác
Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục