Ronaldo lập cú đúp giúp Real đè bẹp Marseille

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/12/2009 | 12:00:00 AM

Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 lại trở thành cơn ác mộng của Marseille khi tái lập cú đúp mang về chiến thắng 3-1 cho Real Madrid. Trong khi đó, Milan phải nhờ đến quả penalty của Ronaldinho mới thoát thua FC Zurich.

Lượt trận cuối cùng
vòng bảng Champions League

Cristiano Ronaldo khởi đầu mùa giải đầu tiên ở Real một cách tuyệt diệu. Chỉ trong vòng một tháng, anh đã ghi đến 9 bàn (5 ở La Liga và 4 ở Champions League). Tuy nhiên, một cơn ác mộng chợt ập đến khi Real tiếp Marseille ở lượt đi vòng bảng Champions League. Sau khi ghi được hai bàn (trong chiến thắng 3-0), Ronaldo bị Diawara của đội khách đạp cả hai chân vào mắt cá, dẫn đến chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ đấu hai tháng. Đó là quãng thời gian mà cả Real lẫn đội tuyển Bồ Đào Nha đều khổ sở vì thiếu anh.

Gặp lại Marseille tối qua, khi thể trạng đã hoàn toàn bình phục, chính là cơ hội để Ronaldo "rửa hận". Và, anh chỉ mất 5 phút để khởi đầu điều đó. Từ điểm đá phạt khoảng 30 mét, cựu tiền vệ của MU lấy đà rồi tung ra cú úp mu quen thuộc rót bóng vào góc cao. Thủ thành Mandanda tung người hết cỡ và đã chạm được những đầu ngón tay vào bóng, nhưng vẫn không thể cứu vớt. 1-0 cho Real.

Trận đấu tại Velodrome tối qua, Real chỉ cần một trận hòa là chắc chắn đi tiếp mà không phải quan tâm đến bất cứ kết quả nào. Trong khi đó, đội chủ nhà cần một chiến thắng tối thiểu 3-0 mới có cơ giành quyền vào vòng sau. Chính vì vậy, họ tỏ ra rất quyết tâm . Chỉ 7 phút sau bàn thua sớm, Lucho Gonzalez tái lập ngay được thế cân bằng 1-1, sau khi có cơ hội từ tình huống phá bóng không hết tầm của Arbeloa.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Kaka và C.Ronaldo có mặt trong danh sách đề cử.

Danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA” chắc chắn sẽ thuộc về một cầu thủ đang thi đấu tại La Liga, khi Real Madrid và Barcelona chiếm trọn danh sách 5 ứng cử viên cho danh hiệu này.

Đội tuyển bóng nước nam Singapore đã xuất sắc giành tấm HCV đầu tiên của Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 25) sau khi đánh bại tuyển Thái Lan với tỉ số 8-5.

Singto (trái), người hùng của U.23 Lào trong trận thắng U.23 Indonesia.

Chuyện khó tin nhưng đã xảy ra: đội U.23 Lào hạ đẹp U.23 Indonesia - một thế lực của bóng đá Đông Nam Á - 2 bàn không gỡ!

Đây là thông tin được ông Hoàng Vĩnh Giang cung cấp ngay sau phiên họp Tiểu ban chuyên môn và luật của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á do nước chủ nhà SEA Games 25 Lào chủ trì ngày 7/12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục