Lượt trận cuối vòng đấu bảng Champions League: Barca, Inter, Stuttgart và Olympiakos đi tiếp

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/12/2009 | 12:00:00 AM

ĐKVĐ Barcelona và ba CLB: Inter Milan, Stuttgart, Olympiakos đã giành bốn chiếc vé cuối cùng vào vòng đấu loại trực tiếp nhờ những chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh ở lượt đấu cuối (rạng sáng 10-12).

Balotelli thi đấu rất nổi bật và góp công trong 2 bàn thắng của Inter.
Balotelli thi đấu rất nổi bật và góp công trong 2 bàn thắng của Inter.

Trên sân Valeri Lobanovsky, Dynamo Kiev dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước các nhà ĐKVĐ Barcelona. Ở trận đấu này, Dynamo Kiev nhập cuộc đầy quyết tâm và hy vọng sớm được thắp lên với thầy trò HLV Valeri Gazzaev khi họ tìm được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 của trận đấu.

Xuất phát từ quả đá phạt gần với chấm phạt góc bên cánh trái, đội trưởng Milevskiy đã có một pha dứt điểm rất căng đưa bóng vào thẳng cầu môn đội khách. Mặc dù pha dứt điểm của Milevskiy không quá nguy hiểm và cũng chẳng có cầu thủ Dynamo Kiev kịp băng vào, nhưng do lúng túng, thủ thành Valdes đã để bóng tuột tay bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả khán giả có mặt trên sân. 1-0 cho Dynamo Kiev.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ chủ nhà làm được trước các nhà ĐKVĐ. Những phút sau đó, Barcelona hoàn toàn chiếm ưu thế (có lúc cầm bóng lên tới 77%), và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Shovkovskiy, lưới của đội chủ nhà đã phải sớm rung lên sau các pha dứt điểm của Messi, Dani Alves và Ibrahimovic.

Liên tục gia tăng sức ép, cuối cùng Barcelona cũng đã có được điều mình muốn là bàn thắng quân bình tỷ số. Phút 33, từ pha xẻ bóng rất thông minh của Messi, Keita thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Dynamo Kiev cho Xavi băng lên đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Shovkovskiy, quân bình tỷ số 1-1 cho đội bóng xứ Catalan.

Bàn thắng gỡ hòa của Xavi dù đã đủ đưa Barcelona vào vòng đấu loại trực tiếp (nếu kết quả này giữ nguyên đến hết trận), nhưng với bản lĩnh của các nhà ĐKVĐ, thầy trò HLV vẫn không muốn dừng lại.

Dù nắm hoàn toàn thế tâận, nhưng phải đến những phút cuối của trận đấu, Barcelona mới tìm được bàn thắng nâng tỷ số nhờ pha tỏa sáng của cầu thủ thi đấu nổi bật nhất từ đầu trận, Messi. Phút 86, Barcelona được hưởng quả đá phạt trước khu vực 16m50 sau pha phạm lỗi của. Và từ tình huống này, Messi với một pha sút phạt đẳng cấp vào góc cao đã dễ dàng khuất phục thủ thành Shovkovskiy, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho các nhà ĐKVĐ.

Chiến thắng trước Dynamo Kiev không chỉ giúp thầy trò HLV ghi tên mình vào vòng knock-out mà 3 điểm giành được trong trận đấu này còn giúp các nhà ĐKVĐ giữ vững ngôi đầu bảng F, qua đó tránh được những đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp.   

Những phút sau đó Barcelona vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế và họ liên tục dồn ép đối thủ bằng những pha tấn công rất đa dạng. Dù nắm      

Dynamo Kiev: Shovkovskiy, Eremenko, Yussuf, Betao, Gerson Magrao, Leandro Almeida, Mykhalyk, Vukojevic, Shevchenko, Yarmolenko, Milevskiy

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Puyol, Abidal, Xavi, Busquets, Keita, Messi, Iniesta, Ibrahimovic   

Tương tự như Barcelona, ĐKVĐ nước Ý, Inter Milan cũng đã ghi tên mình vào vòng knock-out nhờ chiến thắng 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên sân nhà.

(Theo TTO)

Các tin khác
Quang cảnh Lễ khai mạc.

Hàng chục nghìn quan chức, khán giả, HLV, VĐV, diễn viên, học sinh, sinh viên… của nước chủ nhà Lào và các quốc gia trong khu vực đã về hội tụ trên SVĐ Quốc gia Thủ đô Viêng Chăn trong đêm khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 25 (SEA Games 25) 2009.

Sáng nay (9/12), các võ sĩ Taekwondo Việt Nam bước vào thảm đấu tại Nhà Thi đấu Booyoung thuộc Trường Đại học Quốc gia Lào.

Cầu mây nữ Việt Nam đoạt HCB nội dung hoop sau khi thua Myanmar trong trận chung kết.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam chỉ đoạt được HCB ở nội dung hoop, sau khi thua 650- 690 điểm trước Myanmar trong trận chung kết diễn ra vào sáng 9-12.

Toàn đội chụp hình lưu niệm tại That Luaong

Chiều ngày 8/12, thay vì đi thăm cửa khẩu như kế hoạch, ông Calisto cùng các học trò đã tới That Luang – ngọn tháp cổ kính và Ho Phakeo, ngôi chùa linh thiêng nhất của người dân Lào để cầu may…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục