Tuyển Việt Nam sáng tập nặng chiều du lịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/12/2009 | 12:00:00 AM

Chiều ngày 8/12, thay vì đi thăm cửa khẩu như kế hoạch, ông Calisto cùng các học trò đã tới That Luang – ngọn tháp cổ kính và Ho Phakeo, ngôi chùa linh thiêng nhất của người dân Lào để cầu may…

Toàn đội chụp hình lưu niệm tại That Luaong
Toàn đội chụp hình lưu niệm tại That Luaong

Giữ kín nhưng vẫn… lộ
 
Vừa đặt chân tới That Louang, ông Calisto bỗng thay đổi sắc mặt vì một bộ phận phóng viên không hiểu vì sao vẫn xuất hiện lù lù trước mặt. Cho rằng thông tin bị rò rỉ, trong khi đích thân ông yêu cầu mọi kế hoạch phải được giữ chặt trong vòng bí mật. Thậm chí chính các tuyển thủ U23 Việt Nam cũng không biết mình sẽ đi đâu cho đến khi tới địa điểm thăm quan.
 
“Tụi em chỉ biết 3h chiều tập trung đi thăm Vientiane, chứ chẳng hề biết cụ thể mình sẽ đi đâu, làm gì,” thủ môn Tấn Trường cho biết. Đó là lí do khiến ông Calisto hoàn toàn… không thoải mái khi thấy cánh phóng viên (không hiểu vì sao) vẫn có mặt và chụp ảnh ầm ầm.
 
Chỉ đến lúc Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung giải thích cặn kỹ, rằng tất cả chỉ là sự tình cờ, nhà cầm quân râu kẽm mới vui vẻ trở lại trước khi chụp ảnh với từng thành viên trong đoàn cũng như người hâm mộ. Tất nhiên, đi kèm đó là yêu cầu các phóng viên không được phép tiếp cận đội U23. Sau khi vãn cảnh, toàn đội rời That Louang tới Quảng trường Patuxay-địa điểm được coi là đẹp nhất của thủ đô Vientiane.
 
Đến lúc này, đa số cánh phóng viên đã nản… bởi khuôn mặt đăm đăm của ông Calisto. Chính vì thế, toàn đội thảnh thơi hơn và không khí rộn rã nhanh chóng trở lại với tuổi 21, 22. Tuy nhiên, điểm dừng chân quan trọng nhất là Chùa Ho Phakeo. Tại đây, các thành viên cầu may mắn cho nhân dân, đất nước Việt nam, gia đình cũng như thành công của Đoàn thể thao tham dự SEA Games 25. 

Ông Calisto tỏ ra hưng phấn với văn hóa phương Đông. Đích thân ông cũng thắp một nén nhang và rì rầm cầu chúc gì đó cho riêng mình.
 
Điểm dừng chân cuối cùng trong City-tour là Chợ trung tâm Vientiane. “Nhìn chung, chất lượng hàng hóa ở đây không tốt lắm. Tụi em chẳng chọn được gì ngoài mấy món quà lưu niệm,” một tiền vệ chủ lực nhận xét. “Người dân Lào hiền lành, thân thiện và thật dễ thương. Biết đội U23 tới gian hàng của mình, họ tranh nhau giảm giá, coi như vừa bán vừa tặng. Nhưng quả thật là mặt bằng hàng hóa Vientiane không hấp dẫn tụi em”.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Patuxay - điểm đến ưa thích của khách du lịch và các cầu thủ U23


 
Tối nay, toàn đội được Đại sứ quán Việt Nam tại Lào mời cơm. Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung bật mí, rất nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam đã được chuẩn bị để thỏa cơn thèm. Hơn 2 tuần qua, dù cơm trong Làng vận động viên khá ngon, nhưng những món ăn bình dân vẫn là những thứ xa xỉ.
 
Tập nặng để xả trại
 
Lịch sinh hoạt bị thay đổi tới 180 độ. Hôm trước, tất cả được thông báo sẽ xả trại nguyên ngày hôm nay. Tuy nhiên, đến 8h sáng, toàn đội lại bất ngờ bị khua dậy ra sân tập, thậm chí với khối lượng không hề nhẹ.
 
Trung vệ Mai Xuân Hợp và chuyên gia chạy cánh Mạnh Dũng bị đau nhẹ không thể tập chung cùng đội. Hôm nay là buổi tập chống bóng bổng – một trong những nội dung được chú ý nhất kể từ khi U23 tập trung. “Chiều cao không tốt là lí do BHL tập trung hơn vào nội dung này,” một thành viên trong BHL người Việt lí giải. Ngoại trừ cặp trung vệ Xuân Hợp – Minh Đức cao trên 1m80, số còn lại đều hơi… nhỏ con so với các đồng nghiệp trong khu vực.
 
Danh Ngọc, Hoàng Quảng, Thành Lương và Tiến Thành là những chân tạt. Bên trong, tất cả tiền đạo, tiền vệ tấn công và cặp trung vệ được yêu cầu dứt điểm theo đúng góc mà HLV trưởng yêu cầu. Tuy nhiên, vào cuối buổi, ông Calisto bất ngờ chia đôi đội hình bắt toàn đội chạy khá nhiều. Tất cả mệt phờ bởi những buổi tập vừa qua chỉ thả lỏng với khối lượng hết sức vừa phải.
 
Điều đáng nói là trong lúc đi thăm thú Vientiane, U23 Việt Nam đã bị U23 Thái Lan tái chiếm ngôi đầu bảng sau khi đội bóng này đè bẹp Đông Timor tới 9-0.


(Theo VNMedia)

Các tin khác
Federer trở thành một trong những người trẻ nhất có tên trong từ điển Who’s Who.

Roger Federer trở thành một trong những người trẻ nhất có tên trong từ điển Who’s Who, cuốn sách nổi tiếng của Anh tái bản hàng năm nhằm ghi danh những nhân vật tầm cỡ trên thế giới, những người đã và đang đạt thành công lớn trong sự nghiệp.

Nước chủ nhà tỏ ra rất quan tâm đến buổi lễ khai mạc. Bằng chứng là dù tổng duyệt nhưng Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone đã đến dự cùng hơn 10.000 người hâm mộ.

Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 lại trở thành cơn ác mộng của Marseille khi tái lập cú đúp mang về chiến thắng 3-1 cho Real Madrid. Trong khi đó, Milan phải nhờ đến quả penalty của Ronaldinho mới thoát thua FC Zurich.

Kaka và C.Ronaldo có mặt trong danh sách đề cử.

Danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA” chắc chắn sẽ thuộc về một cầu thủ đang thi đấu tại La Liga, khi Real Madrid và Barcelona chiếm trọn danh sách 5 ứng cử viên cho danh hiệu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục