Chủ nhật, 29/9/2024     English     Truyền hình     Infographics     Báo in

Hỏng súng, Nguyễn Mạnh Tường mất vàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/12/2009 | 12:00:00 AM

Thi đấu rất tốt ở những loạt bắn đầu tiên, nhưng đúng vào thời điểm then chốt, lão tướng Mạnh Tường lại bị hỏng súng và để tuột HCV cá nhân ở nội dung súng ngắn tiêu chuẩn nam.

BTC kiểm tra súng của Mạnh Tường. Anh bị hỏng băng đạn đúng lúc đang có thành tích dẫn đầu.
BTC kiểm tra súng của Mạnh Tường. Anh bị hỏng băng đạn đúng lúc đang có thành tích dẫn đầu.

Mạnh Tường quá "đen"

Súng ngắn tiêu chuẩn không phải là thế mạnh của Mạnh Tường, nhưng anh đã nhập cuộc khá tự tin. Sau loạt bắn 150 giây, Mạnh Tường từ vị trí thứ 8 leo lên hạng 5.

Bắt đầu loạt bắn 20 giây, Mạnh Tường thực sự "nóng máy". Anh liên tục đạt điểm số rất cao và vươn lên dẫn đầu, có lúc bỏ cách đối thủ tiếp theo đến 9 điểm.

Tuy nhiên, đúng vào lượt cuối của loạt 20 giây, Mạnh Tường lại bị hỏng súng. Anh buộc phải thay băng đạn và kể từ thời điểm đó, thành tích của Mạnh Tường kém hẳn đi. Số điểm 7, 8 xuất hiện khá nhiều và kết thúc phần thi này, Tường tụt xuống thứ 4.

HLV Nguyễn Thị Nhung của ĐT bắn súng VN tỏ ra rất tiếc nuối với sự cố của Mạnh Tường. Chị phân tích: "Đúng là việc hỏng súng đã ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của anh Tường. 

Theo tôi, anh không bị tâm lý bởi đã có kinh nghiệm quá nhiều, nhưng phải thay băng đạn đã làm khó cho anh trong kỹ thuật bắn".

Bản thân Mạnh Tường thì cho biết chính việc hỏng súng đã làm anh bị "gợn". Theo luật, mỗi VĐV chỉ được hỏng súng 1 lần. Nếu hỏng lần 2 thì tất cả các viên bắn sau đều bị tính 0 điểm. Tường vừa bắn vừa canh cánh nỗi lo.

Cùng thi đấu với Mạnh Tường còn có Phạm Anh Đạt, nhưng thành tích của Đạt cũng không tốt. Ở loạt bắn sau đó, Việt Nam còn có xạ thủ Phạm Cao Sơn - người vốn chỉ mạnh ở nội dung súng ngắn bắn nhanh.

Vì vậy mà Việt Nam chắc chắn sẽ có huy chương đồng đội nam súng ngắn tiêu chuẩn, nhưng không phải màu vàng.

Mai sẽ có vàng

Cũng theo HLV Nguyễn Thị Nhung, ngày ra quân này, cả 3 nội dung mà các xạ thủ Việt Nam tranh tài đều không phải là thế mạnh. Ngoài cú hụt vàng của Mạnh Tường, kéo theo thành tích chung đồng đội nam súng ngắn tiêu chuẩn, súng trường hơi nam nữ cũng vào cuộc song không nhiều cơ may có vàng.

"Ngày mai, chắc chắn bắn súng sẽ có vàng" - bà Nhung khẳng định. 9 giờ sáng mai (11/12), Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Mạnh Tường và Hoàng Quốc Cường sẽ thi đấu nội dung súng ngắn hơi. 

Đây mới là thế mạnh thực sự bởi cả 3 tay súng Việt Nam có trình độ rất đồng đều và đã đạt nhiều HCV (cả cá nhân lẫn đồng đội) tại các kỳ SEA Games cũng như SEASA.

Xạ thủ Mạnh Tường gạt sang bên nỗi buồn thất bại: "Ngày mai tôi và Cường sẽ bắn đệm cho Xuân Vinh cố gắng lấy vàng đồng đội". Ở nội dung này, Xuân Vinh nổi lên như là một tay súng hàng đầu khu vực.

Một nội dung khác cũng ấp ủ hy vọng vàng là súng ngắn ổ quay. Trong những ngày sắp tới, bắn súng sẽ cố gắng đạt chỉ tiêu từ 7 đến 10 HCV như dự kiến.

Ở nội dung súng trường hơi nam, Việt Nam có thêm 1 HCĐ của Phạm Cao Sơn (564 điểm), xạ thủ Mạnh Tường xếp thứ 8 ở nội dung này.

Bất ngờ đã diễn ra ở môn cử tạ khi Ngô Thị Ngà giành chiếc HCB nội dung 48kg nữ.

4 VĐV Taekwondo vào chơi trận chung kết

Sáng nay, 5 VĐV Taekwondo đối kháng ở các hạng cân của VN cũng bắt đầu ra trận.

Không nằm ngoài dự đoán, hai niềm hy vọng vàng là Nguyễn Trọng Cường (hạng dưới 87kg nam) và Nguyễn Thị Đường (dưới 67kg nữ) đã xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết, bắt đầu diễn ra từ 14h00 chiều nay.

Tiếp nối thành công ấy, hai VĐV trẻ Lương Minh Đạt (dưới 80kg nam) và Nguyễn Thị Hà (dưới 73kg nữ) cũng tạo nên những bất ngờ lớn, khi lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh ở vòng tứ kết rồi bán kết để tiến vào đấu trận quyết định tranh huy chương vàng.

Riêng Đinh Quang Toàn (hạng trên 87kg nam) dừng bước ở bán kết khi để thua Alexander Briones (Phillipines) 0-3, đành nhận tấm huy chương đồng.

Như vậy, taekwondo có 4 VĐV vào dự tranh chung kết là Nguyễn Thị Hà vào chung kết hạng cân dưới 73kg nữ với Chan Chew Che (Malaysia); Nguyễn Thị Đường (dưới 67kg nữ) tranh tài cùng Rivero (Philippines)

Lương Minh Đạt tranh chung kết với Avenido Marlon (Philippines) hạng dưới 80kg nam; Nguyễn Trọng Cường đấu với So Naro (Campuchia) dưới 87kg nam.

Tính đến 13h30 chiều nay, đoàn thể thao VN đã đoạt được tổng cộng 2 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ. Đoàn Thái Lan đã vươn lên dẫn đầu với 4 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ.

HCĐ mới nhất mà Đoàn TTVN giành được là ở nội dung đồng đội nam khi để thua Singapore 2-3 ở bán kết.

Ở cặp bán kết còn lại, Indonesia cũng thua Thái Lan và chấp nhận tấm HCĐ như Việt Nam.

Sự chú ý đầu tiên trong các cuộc thì của Đoàn TTVN chiều nay hướng về môn cử tạ.

Tại đây, lực sỹ số  một Việt Nam, Hoàng Anh Tuấn đã có cuộc cạnh tranh quyết liệt với đối thủ Setaidi  Jaidi (Indonesia).

Tuy nhiên, do đã thất bại trong cả ba lần cử giật, Hoàng Anh Tuấn đã không thể chinh phục được tấm HCV SEA Games như mong đợi của chính anh và sự kỳ vọng của nhiều người.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Balotelli thi đấu rất nổi bật và góp công trong 2 bàn thắng của Inter.

ĐKVĐ Barcelona và ba CLB: Inter Milan, Stuttgart, Olympiakos đã giành bốn chiếc vé cuối cùng vào vòng đấu loại trực tiếp nhờ những chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh ở lượt đấu cuối (rạng sáng 10-12).

Quang cảnh Lễ khai mạc.

Hàng chục nghìn quan chức, khán giả, HLV, VĐV, diễn viên, học sinh, sinh viên… của nước chủ nhà Lào và các quốc gia trong khu vực đã về hội tụ trên SVĐ Quốc gia Thủ đô Viêng Chăn trong đêm khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 25 (SEA Games 25) 2009.

Sáng nay (9/12), các võ sĩ Taekwondo Việt Nam bước vào thảm đấu tại Nhà Thi đấu Booyoung thuộc Trường Đại học Quốc gia Lào.

Cầu mây nữ Việt Nam đoạt HCB nội dung hoop sau khi thua Myanmar trong trận chung kết.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam chỉ đoạt được HCB ở nội dung hoop, sau khi thua 650- 690 điểm trước Myanmar trong trận chung kết diễn ra vào sáng 9-12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục