Hôm nay (11-12), U23 Việt Nam gặp U23 Campuchia: Không chủ quan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2009 | 12:00:00 AM

Trong buổi tập chiều 10-12 của U23 Việt Nam, không khí luyện tập nghiêm túc vẫn bao trùm. Dù Campuchia không còn cơ hội vào bán kết và có trình độ thấp hơn nhưng HLV Calisto vẫn yêu cầu các học trò thận trọng và chuẩn bị kỹ phương án đánh bại đối thủ.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam đã được yêu cầu rèn kỹ bài đánh biên với những pha chồng biên tốc độ cả hai cánh, thực hiện chính xác những đường tạt bóng từ biên vào trung lộ để dứt điểm bằng đầu. Đây có lẽ là lời giải cho việc phá thế trận phòng ngự số đông trước cầu môn của U23 Campuchia, được dự đoán là sẽ được đội này áp dụng. Nếu chọn lối tấn công trung lộ như khi đấu với Đông Timo thì khó khăn sẽ đến với các tuyển thủ Việt Nam. Ngoài tấn công biên, những pha đá phạt trực tiếp cũng được U23 Việt Nam rèn kỹ. Thanh Bình, Thành Lương, Thanh Hưng là những người được chỉ định tập thật nhuần nhuyễn các bài phối hợp đá phạt hàng rào.

 

Sau buổi tập, HLV Calisto cho biết: "U23 Campuchia là đội bóng được tổ chức tốt và có ý chí thi đấu kiên cường. Kể cả khi bị dẫn bàn thì đội này cũng không tỏ ra hoảng loạn. Vì vậy, trận đấu chiều 11-12 với Campuchia sẽ rất khó khăn cho U23 Việt Nam. Các tuyển thủ U23 phải vào cuộc với sự tôn trọng đối thủ và khát vọng chiến thắng cao nhất thì mới mong đánh bại Campuchia. Tất nhiên về chiến thuật, tôi cũng đã chuẩn bị đối sách để U23 Việt Nam vượt qua Campuchia".



 

Nếu U23 Việt Nam xếp nhì bảng A, vào bán kết sẽ gặp U23 Lào. Trong lượt đấu cuối bảng B chiều 10-12, U23 Lào đã thủ hòa Xingapo 0-0, qua đó xếp đầu bảng với 5 điểm. Xingapo xếp thứ nhì dù bằng điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng. Sau trận hòa này, đường phố Viêng Chăn lại tiếp tục sôi động trong niềm vui chiến thắng của các CĐV Lào. Đường phố rộn rã với tiếng kèn (vốn rất xa lạ với người dân Viêng Chăn, không có thói quen bóp còi xe), tiếng hô "Lào cố lên".

 

(Theo HNMO)

Các tin khác
BTC kiểm tra súng của Mạnh Tường. Anh bị hỏng băng đạn đúng lúc đang có thành tích dẫn đầu.

Thi đấu rất tốt ở những loạt bắn đầu tiên, nhưng đúng vào thời điểm then chốt, lão tướng Mạnh Tường lại bị hỏng súng và để tuột HCV cá nhân ở nội dung súng ngắn tiêu chuẩn nam.

Balotelli thi đấu rất nổi bật và góp công trong 2 bàn thắng của Inter.

ĐKVĐ Barcelona và ba CLB: Inter Milan, Stuttgart, Olympiakos đã giành bốn chiếc vé cuối cùng vào vòng đấu loại trực tiếp nhờ những chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh ở lượt đấu cuối (rạng sáng 10-12).

Quang cảnh Lễ khai mạc.

Hàng chục nghìn quan chức, khán giả, HLV, VĐV, diễn viên, học sinh, sinh viên… của nước chủ nhà Lào và các quốc gia trong khu vực đã về hội tụ trên SVĐ Quốc gia Thủ đô Viêng Chăn trong đêm khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 25 (SEA Games 25) 2009.

Sáng nay (9/12), các võ sĩ Taekwondo Việt Nam bước vào thảm đấu tại Nhà Thi đấu Booyoung thuộc Trường Đại học Quốc gia Lào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục