HLV Calisto muốn giải quyết Singapore trong 90 phút

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/12/2009 | 12:00:00 AM

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng nhìn Singapore đấu một trận là biết điểm mạnh và yếu của họ. Ở trận bán kết tối 14/12, ông muốn các cầu thủ thắng Singapore càng nhanh càng tốt, không nên kéo dài sang hiệp phụ.

Tiền đạo Đình Tùng nhiều khả năng vào sân từ đầu, khi hai tiền vệ Trọng Hoàng và Quý Sửu vắng mặt.
Tiền đạo Đình Tùng nhiều khả năng vào sân từ đầu, khi hai tiền vệ Trọng Hoàng và Quý Sửu vắng mặt.

HLV Calisto cho biết U23 Singapore hiện nay đã tiến bộ rất nhiều khi so với đội dự giải giao hữu VFF Cup mà Việt Nam đã thắng 1-0. Nhưng cũng không quá khó để ông lọc ra điểm mạnh và yếu của Singapore khi quan sát họ thi đấu ba trận vòng bảng với Lào, Indonesia và Myanmar. Họ rất mạnh ở khâu phòng ngự, tấn công bằng bóng dài và chớp cơ hội từ những tình huống cố định. Thế nên U23 Việt Nam cần phải tấn công bằng sự tự tin để giải quyết trận đấu càng nhanh càng tốt.

“Chỉ cần xem một trận Singapore đá có thể thấy ngay điểm mạnh của họ. Họ có một hệ thống phòng ngự chiều sâu. Các cầu thủ ở phía dưới gắn bó nhau chặt chẽ, tuân thủ tốt chiến thuật của HLV đề ra. Hàng công gây khó khăn cho đối phương chỉ khi thực hiện tình huống cố định từ các quả phạt, nhất là ở góc. Thế nên nếu họ lùi về phòng ngự và chỉ để một cầu thủ ở trên thì U23 Việt Nam rất khó chơi”, ông Calisto nhận định.

Thấy rõ được điểm mạnh và yếu của đối phương, trong hoàn cảnh nhiều khả năng mất hai tiền vệ quan trọng là Trọng Hoàng và Qúy Sửu do chấn thương và sốt, nhưng HLV Calisto cho biết, ông và các cầu thủ tự tin sẽ giành chiến thắng ở trận bán kết này. Trong buổi tập trước trận đấu quan trọng, ông cho học trò rèn kỹ bài xẻ nách đánh trung lộ. Ông yêu cầu các cầu thủ tập nhuần nhuyễn việc phối hợp bóng ngắn, bật bóng một chạm để triển khai tấn công. “Tôi không ngại Singapore. Vì trong bóng đá nếu bạn sợ thua thì sẽ thua. Tôi chỉ lo lắng là tôi và các cầu thủ sẽ làm gì để đối phó với họ trên sân. Tôi không có nhiều cầu thủ chơi bóng bổng tốt, nhưng có nhiều phương án khác để tiếp cận cầu môn Singapore. Tôi muốn các cầu thủ của mình vào trận nhanh để giải quyết sớm cuộc chơi. Tôi không thích trận đấu ru ngủ, buồn tẻ”.

Muốn giải quyết Singapore trong 90 phút, nhưng HLV Calisto cũng dự phòng khả năng xấu nhất xảy ra khi hai đội phải kéo đến giải quyết thắng thua trên chấm 11 m. Vì thế ở hai buổi tập trước khi đọ sức, ông lựa ra những cá nhân phù hợp nhất như Long Giang, Công Minh, Hoàng Quảng, Xuân Hợp, Thanh Bình… chia nhau sút phạt đền hạ thủ môn Tấn Trường và Khoa Điển.

Cả thủ môn Tấn Trường cũng tập sút 11 m.
Cả thủ môn Tấn Trường cũng tập sút 11 m.

An tâm có phương án trị Singapore, nhưng HLV Calisto cũng lo ngại các cầu thủ của mình bị tâm lý khi chạm trán ở trận đấu lớn. Ông cho rằng trong đội hình U23 Việt Nam hiện nay có nhiều cầu thủ mới lần đầu thi đấu ở một trận bán kết của giải lớn. Tuy nhiên ông cũng hài lòng khi thấy trước trận, các cầu thủ của mình vẫn lạc quan, tích cực tập luyện. “Các cầu thủ phải tôn trọng mình trước đã. Tôi không thay đổi lối chơi, chỉ cho các cầu thủ thích nghi với phương án mới thôi. Tôi hài lòng với các cầu thủ lúc này. Đây là trận đấu sống còn. Tôi không thích đánh cược về kết quả. Trước mắt là chúng tôi tiếp cận trận đấu bằng nhiều phương án”, ông Calisto nhấn mạnh.

HLV Calisto không sợ Singapore nhưng tôn trọng mọi đối thủ.
HLV Calisto không sợ Singapore nhưng tôn trọng mọi đối thủ.

Đội hình xuất phát dự kiến của hai đội:

U23 Việt Nam: Thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Hoàng Quảng, Long Giang, Xuân Hợp, Đình Đồng; tiền vệ Tiến Thành, Thanh Hưng, Công Minh, Thanh Bình, Thành Lương, tiền đạo Đình Tùng.

U23 Singapore: Thủ môn Juma’At; hậu vệ Eddie Chang, Isa Halim, Muhammed Irwan, Shahdan Sulaiman; tiền vệ Mohd Shaiful, Muhammad Safiq, Jun Yi, Bin Yunos; tiền đạo Abdul Hameed, Fazli Ayob.

Lịch đấu bán kết:

Ngày 14/12:

19h00, SVĐQG Lào, U23 Lào – U23 Malaysia

18h00, SVĐ Chao Anouvong, U23 Việt Nam – U23 Singapore

Tại trận bán kết, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục ra sân trong trang phục áo trắng - quần trắng - tất trắng. Đội U23 Singapore mặc trang phục ao đỏ- quần đỏ - tất đỏ.

Theo điều lệ giải tại vòng loại trực tiếp, nếu 90 phút chính thức kết thúc với tỷ số hoà, các đội sẽ thi đấu thêm hai hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Nếu vẫn hoà, hai đội sẽ thi đấu luân lưu 11m để xác định đội thắng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Với 8 điểm, tuyển nữ Việt Nam (trắng) thẳng tiến vào chung kết.

Hơn hẳn về đẳng cấp, tuyển nữ Việt Nam đã không để cho Lào làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng đậm trước đội chủ nhà với tỉ số 3 - 0 Phải thắng, tuyển bóng đá nữ Việt Nam mới tự quyết định được suất vào bán kết mà không cần phải chờ kết quả của trận đấu giữa Myanmar và Malaysia.

HLV Benitez và các cầu thủ Liverpool.

Tối nay (13-12), hai CLB lớn của bóng đá Anh là Liverpool và Arsenal sẽ chạm trán nhau tại Anfield sau khi cả hai đều thua trận đấu giữa tuần tại Cúp C1 châu Âu. Tuy nhiên, với những người tinh ý, hai ông HLV của hai CLB này đều có những tình cảm khác nhau về trận thua của họ.

Cho rằng U23 Campuchia là đội bóng được tổ chức tốt nhưng HLV Calisto vẫn tin tưởng khả năng U23 Việt Nam sẽ giành 3 điểm. Cũng theo đó, các thành viên cốt cán của U23 Việt Nam cũng đều lên tiếng thể hiện sự cẩn trọng nhưng không kém phần quyết tâm!

Chương trình Thế vận hội mùa hè 2012 tại London (Anh), sẽ bổ sung thêm một số môn thi đấu mới, trong đó diễn ra các trận thi đấu quần vợt giữa những cặp đôi nam nữ phối hợp cũng như một vài hình thức đua xe đạp mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục