23 giờ tối nay (13-12), Liverpool gặp Arsenal: Cuộc đối đầu sinh tử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2009 | 12:00:00 AM

Tối nay (13-12), hai CLB lớn của bóng đá Anh là Liverpool và Arsenal sẽ chạm trán nhau tại Anfield sau khi cả hai đều thua trận đấu giữa tuần tại Cúp C1 châu Âu. Tuy nhiên, với những người tinh ý, hai ông HLV của hai CLB này đều có những tình cảm khác nhau về trận thua của họ.

HLV Benitez và các cầu thủ Liverpool.
HLV Benitez và các cầu thủ Liverpool.

Liverpool chủ sân, nhưng vẫn bị Fiorentina của Italia đánh bại 2-1. Đây là trận thua rất buồn, dù Liverpool, từng là vua đấu cup, đã bị loại trước khi bước vào trận gặp Fiorentina. Rafael Benitez vẫn quyết tung vào sân toàn bộ lực lượng mạnh nhất hòng giành được một chiến thắng danh dự. Phía Arsenal thì hoàn toàn khác. Trận gặp Olympiakos cũng chỉ còn là thủ tục, nhưng do Arsenal đã lọt vào giai đoạn loại trực tiếp sớm 1 vòng. Arsene Wenger chỉ tung vào sân đội hình hai của ông. Tuy thua 0-1, Wenger vẫn hài lòng cho biết: "Các cầu thủ của tôi thi đấu đúng với phong độ. Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt cho cuộc so giày với Liverpool bằng đội hình của trận đấu này".

 

R.Benitez chuẩn bị tiếp Arsenal, đã có hai tin vui. Alberto Aquilani mua của Roma Italia 20 triệu bảng hồi mùa hè vừa qua sẽ được vào sân và quan trọng nhất là linh hồn của Liverpool, Fernando Torres, sẽ chính thức trở lại để tiếp Arsenal. Torres chấn thương liên tiếp khiến thành tích thi đấu của Liverpool hết sức kém. Trong 13 trận vừa qua, Liverpool chỉ giành được có 3 trận thắng, tụt xuống vị trí thứ 7, kém Chelsea dẫn đầu 12 điểm và kém đối thủ Arsenal 4 điểm. Trước trận đấu, Benitez đã có kế hoạch gia hạn hợp đồng với ngôi sao tiền vệ người Áchentina Mascherano. Tuy nhiên Mascherano cho biết: "Tôi còn tới 18 tháng hợp đồng. Tôi chưa thấy cần thiết phải ký thêm vào lúc này. Tôi vẫn ở Liverpool và thi đấu hết mình cho CLB cho dù chưa mùa bóng nào chúng tôi lại chơi kém may mắn và kém chất lượng như mùa bóng này".

 

Arsenal sau 14 vòng đã vươn lên vị trí thứ 3, kém Chelsea 8 điểm với 1 trận chưa đấu. Chuẩn bị cho cuộc hành quân tới thành phố cảng Liverpool, Wenger nói: "Chúng tôi đã thi đấu rất hay khi gặp Olympiakos ở Hy Lạp. Kerrea Gilbert, Fran Merida, Carlos Vela và Jack Wilshere đã vào sân. Đó là đội hình trẻ nhất của Arsenal với tuổi trung bình là 21. Tôi hoàn toàn hài lòng về họ và rất có thể các cầu thủ này sẽ được vào sân Anfield thi đấu với Liverpool trong trận cuối tuần". Hai tiền vệ Pháp mới 18 tuổi là  Kyle Bartley và Tom Cruise, được Wenger dùng đến ở Hy Lạp, cũng có nhiều cơ hội gặp Liverpool. Chính nhờ có đội ngũ kế cận này mà việc Robin van Persie, Tomas Rosicky, Kieran Gibbs, Johan Djouoru và Nicklas Bendtner do chấn thương phải ngồi trên ghế dự bị không làm cho Wenger lo lắng nhiều.

 

Wenger cao hứng cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt để làm cuộc chinh phục Anfield ngay từ bây giờ". Nếu Liverpool thua trận này, người ta chưa biết số phận của Benitez sẽ bị xô đẩy tới đâu. Chính vì thế, đây sẽ làm trận đấu sinh tử của ông HLV người Tây Ban Nha này.

 

(Theo HNMO)

Các tin khác

Cho rằng U23 Campuchia là đội bóng được tổ chức tốt nhưng HLV Calisto vẫn tin tưởng khả năng U23 Việt Nam sẽ giành 3 điểm. Cũng theo đó, các thành viên cốt cán của U23 Việt Nam cũng đều lên tiếng thể hiện sự cẩn trọng nhưng không kém phần quyết tâm!

Chương trình Thế vận hội mùa hè 2012 tại London (Anh), sẽ bổ sung thêm một số môn thi đấu mới, trong đó diễn ra các trận thi đấu quần vợt giữa những cặp đôi nam nữ phối hợp cũng như một vài hình thức đua xe đạp mới.

Trong buổi tập chiều 10-12 của U23 Việt Nam, không khí luyện tập nghiêm túc vẫn bao trùm. Dù Campuchia không còn cơ hội vào bán kết và có trình độ thấp hơn nhưng HLV Calisto vẫn yêu cầu các học trò thận trọng và chuẩn bị kỹ phương án đánh bại đối thủ.

BTC kiểm tra súng của Mạnh Tường. Anh bị hỏng băng đạn đúng lúc đang có thành tích dẫn đầu.

Thi đấu rất tốt ở những loạt bắn đầu tiên, nhưng đúng vào thời điểm then chốt, lão tướng Mạnh Tường lại bị hỏng súng và để tuột HCV cá nhân ở nội dung súng ngắn tiêu chuẩn nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục