Yên Bái: Tất cả đã sẵn sàng cho ngày khai mạc

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/12/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hướng tới Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Yên Bái lần VI, thời gian qua, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (với tư cách là cơ quan thường trực) đã tập trung triển khai và làm tốt công tác chỉ đạo đại hội TDTT cơ sở.

Diễu hành của học sinh Trường Dân tộc nội trú chào mừng Đại hội TDTT huyện Trấn Yên lần thứ VI.
Diễu hành của học sinh Trường Dân tộc nội trú chào mừng Đại hội TDTT huyện Trấn Yên lần thứ VI.

Với sự phối hợp tích cực của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự nỗ lực của ngành và sự hưởng ứng tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân ở khắp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, đại hội thể dục thể thao từ cơ sở đến các huyện, thị thực sự sôi động và trở thành ngày hội của quần chúng nhân dân trong cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Ngay sau khi có kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, ngành đã ban hành điều lệ, tập huấn bồi dưỡng kiến thức công tác tổ chức đại hội cho 64 học viên là cán bộ thể thao các địa phương và các ngành; bồi dưỡng cho 50 cán bộ làm công tác trọng tài, hướng dẫn chỉ đạo các huyện, thị in ấn, phát hành tài liệu hướng dẫn và tài liệu tuyên truyền tới các xã, phường. Đến giữa tháng 11/2009, đã có 172/180 xã phường, thị trấn của 9 huyện, thị, thành phố chia cụm tổ chức đại hội thể dục thể thao cấp xã. Đặc biệt, đối với các huyện vùng cao nhiều khó khăn như Trạm Tấu đã chỉ đạo các ngành của huyện tổ chức đại hội theo khối: văn hoá, giáo dục, cơ quan Nhà nước. Huyện Yên Bình tổ chức đại hội TDTT cấp xã gắn với hội diễn nghệ thuật quần chúng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái có 17 xã, phường chỉ đạo tổ chức đại hội theo quy mô cụm... Cùng với đại hội TDTT cơ sở đã có 12 ngành và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tổ chức đại hội TDTT cấp ngành. Một số ngành, đoàn thể tổ chức đại hội đạt chất lượng cả về quy mô và thành tích như: Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Xây dựng, Công ty Quản lý đường sắt Yên Lào, Sở Giáo dục & Đào tạo. Tính đến ngày 7/12, tất cả 9/9 huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành Đại hội TDTT cấp huyện, với hình thức và quy mô tổ chức đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Bên cạnh một số môn thể thao hiện đại như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, võ Karatedo, võ Vovina..., nhiều địa phương còn tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc như bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tung còn...

Đại hội TDTT cơ sở đã thu hút hàng chục ngàn người tham gia vào các hoạt động khai mạc, đồng diễn, biểu diễn, diễu hành và thi đấu các môn thể thao, tạo không khí phấn khởi trong đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đại hội TDTT các cấp ở Yên Bái đã thực hiện theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra và đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân, cán bộ viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành cả thời gian và kinh phí... đã thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của toàn xã hội đối với công tác thể dục thể thao.

 Đến thời điểm này, 6/13 môn thể thao thi đấu chính thức trong chương trình Đại hội TDTT Yên Bái lần thứ VI là: vòng loại môn bóng chuyền nam (9 đội tham gia); cầu lông đồng đội (7 đội nam, 6 đội nữ của 10 đơn vị tham gia với 60 vận động viên); quần vợt (13 đơn vị, 70 vận động viên); võ Karatedo (7 đơn vị, 86 vận động viên); võ Vovinam (10 đơn vị, 58 vận động viên đã được tổ chức thi đấu).

Ban tổ chức đã trao huy chương của Đại hội cho các tập thể, cá nhân đoạt giải nhất, nhì, ba của các môn thi đấu. Các ngành thành viên trong Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh đang nỗ lực chuẩn bị mọi điều kiện cho Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2009), 20 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2009)và khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VI được tổ chức vào ngày 20/12 tới.

P.V

Các tin khác
Wushu tiếp tục thi đấu tốt trong ngày 14/12.

Ngày 14/12, đoàn Thể Thao Việt Nam tiếp tục kỳ vọng Vàng ở những bộ môn thế mạnh như Điền Kinh, Wushu, Pencak Silat, Bơi ... Nếu không có bất ngờ, nhiều khả năng chúng ta sẽ vẫn giữ được vị trí trong top 3 đoàn dẫn đầu bảng tổng sắp HC.

Tiền đạo Đình Tùng nhiều khả năng vào sân từ đầu, khi hai tiền vệ Trọng Hoàng và Quý Sửu vắng mặt.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng nhìn Singapore đấu một trận là biết điểm mạnh và yếu của họ. Ở trận bán kết tối 14/12, ông muốn các cầu thủ thắng Singapore càng nhanh càng tốt, không nên kéo dài sang hiệp phụ.

Với 8 điểm, tuyển nữ Việt Nam (trắng) thẳng tiến vào chung kết.

Hơn hẳn về đẳng cấp, tuyển nữ Việt Nam đã không để cho Lào làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng đậm trước đội chủ nhà với tỉ số 3 - 0 Phải thắng, tuyển bóng đá nữ Việt Nam mới tự quyết định được suất vào bán kết mà không cần phải chờ kết quả của trận đấu giữa Myanmar và Malaysia.

HLV Benitez và các cầu thủ Liverpool.

Tối nay (13-12), hai CLB lớn của bóng đá Anh là Liverpool và Arsenal sẽ chạm trán nhau tại Anfield sau khi cả hai đều thua trận đấu giữa tuần tại Cúp C1 châu Âu. Tuy nhiên, với những người tinh ý, hai ông HLV của hai CLB này đều có những tình cảm khác nhau về trận thua của họ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục