Đá cầu mở màn HCV trong ngày thi đấu thứ bảy

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/12/2009 | 12:00:00 AM

Môn đá cầu đã mở màn ngày thi đấu thứ bảy vào sáng 15.12 với một chiếc HCV đôi nữ sau chiến thắng trước đối thủ chủ nhà Lào với tỷ số 2-0. Chiếc HCV thứ 33 này hứa hẹn sẽ bắt đầu cho một ngày "vàng" của đoàn thể thao Việt Nam.

Ngày 15.12, ngoài các môn võ thuật thế mạnh như wushu, quyền anh, pencat silat, judo... được kỳ vọng cao thì bi sắt, bắn súng cũng có nhiều cơ hội mang "vàng" về cho thể thao Việt Nam.

Vào lúc 11 giờ 20, Lê Thị Hồng Ngoan (hạng 70kg nữ) đã điền tên mình vào trận chung kết pencat silat sau khi vượt qua VĐV Pasoni (Indonesia).

Đây là chiến thắng tuyệt đối của Hồng Ngoan khi cả 5 trọng tài đều cho VĐV Việt Nam thắng cuộc. Trận chung kết ở nội dung này sẽ diễn ra vào ngày 17.12.

Cũng trong sáng nay, VĐV wushu Vũ Thùy Linh đã hoàn tất phần thi Nam đao của mình với số điểm 9,67, thua VĐV Diana của Malaysia được 9,68 điểm. Như vậy sau hai phần thi (Nam quyền và Nam đao), võ sĩ của Malaysia đã đoạt được chiếc HCV của nội dung quyền biểu diễn nữ; còn Vũ Thùy Linh đã không thể bảo vệ được chiếc HCV của mình, đành chấp nhận HCB.


Vũ Thùy Linh đã không bảo vệ được chiếc HCV tại SEA Games 24.


Vũ Trà My trong bài thi của mình.

11 giờ 30 sáng 15.12, bắn súng tiếp tục thi đấu xuất sắc để giành thêm 2 HCV và 1 HCB. 3 xạ thủ VN là Ngô Hữu Vượng, Nguyễn Văn Tùng và Đỗ Đức Hùng, tiếp tục thi đấu thành công ở nội dung 10m súng trường hơi di động nam (bài hỗn hợp). Trong đó, Ngô Hữu Vượng xuất sắc đoạt HCV cá nhân với 372 điểm, Nguyễn Văn Tùng đoạt HCB với 367 điểm.

Xuất sắc hơn, cả 3 xạ thủ này đã phá kỷ lục SEA Games và giành luôn HCV đồng đội. Văn Tùng - Hữu Vượng và Đức Hùng đoạt HCV đồng đội với 1.097 điểm, phá kỷ lục SEA Games (1.087 điểm). Số điểm của các VĐV Việt Nam bỏ xa đội xếp hạng nhì Thái Lan (1.044 điểm) và HCĐ Indonesia (1.018 điểm).

Thành tích sáng 15.12 tiếp tục làm gương mặt của Ngô Hữu Vượng càng chói sáng hơn tại SEA Games 25 lần này với 4 chiếc HCV (2 cá nhân, 2 đồng đội). Đây cũng là người đang giành nhiều HCV nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 25 lần này.


Ngô Hữu Vượng đang là VĐV giành nhiều HCV nhất cho đoàn thể thao VN tại SEA Games 25 - Ảnh: Khả Hòa

12 giờ 20, PV Quang Huy từ Viêng-Chăn điện về cho biết, bắn súng Việt Nam tiếp tục có thêm 1 HCV đồng đội nam nội dung 50m súng trường ba tư thế.

Ba xạ thủ Phạm Ngọc Thanh, Vũ Thành Hưng, Nguyễn Duy Hoàng đoạt tổng cộng 3.428 điểm, bỏ xa đội giành HCB Malaysia 3.400;  HCĐ là Thái Lan 3.380 điểm.

Trong đó, xạ thủ Phạm Ngọc Thanh có được 1.150 điểm, đang bỏ xa đối thủ người Thái Lan đến 7 điểm, qua đó có nhiều cơ hội giành HCV cá nhân sau loạt bắn 10 viên chung kết chiều 15.12.

Như vậy, trong sáng 15.12, bắn súng đã giành thêm 3 HCV, 1 HCB để nâng tổng thành tích của mình lên con số 6 HCV, 10 HCB và 6 HCĐ, kém mục tiêu đặt ra đúng 1 chiếc HCV.

(Theo TNO)

Các tin khác
Thanh Bình (18) đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Huy hoàng không chỉ ở tỉ số mà còn ở một thế trận áp đảo và bốn bàn thắng tuyệt đẹp. * Gặp lại U-23 Malaysia ở chung kết * Từ cái vai Sing đến cái đầu Việt * HLV Calisto thật tài tình * Cả nước xuống đường, rực cờ chiến thắng

Diễu hành của học sinh Trường Dân tộc nội trú chào mừng Đại hội TDTT huyện Trấn Yên lần thứ VI.

YBĐT - Hướng tới Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Yên Bái lần VI, thời gian qua, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (với tư cách là cơ quan thường trực) đã tập trung triển khai và làm tốt công tác chỉ đạo đại hội TDTT cơ sở.

Wushu tiếp tục thi đấu tốt trong ngày 14/12.

Ngày 14/12, đoàn Thể Thao Việt Nam tiếp tục kỳ vọng Vàng ở những bộ môn thế mạnh như Điền Kinh, Wushu, Pencak Silat, Bơi ... Nếu không có bất ngờ, nhiều khả năng chúng ta sẽ vẫn giữ được vị trí trong top 3 đoàn dẫn đầu bảng tổng sắp HC.

Tiền đạo Đình Tùng nhiều khả năng vào sân từ đầu, khi hai tiền vệ Trọng Hoàng và Quý Sửu vắng mặt.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng nhìn Singapore đấu một trận là biết điểm mạnh và yếu của họ. Ở trận bán kết tối 14/12, ông muốn các cầu thủ thắng Singapore càng nhanh càng tốt, không nên kéo dài sang hiệp phụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục