Hơn 10.000 người dự lễ khai mạc SEA Games 26

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/11/2011 | 2:05:00 PM

20h tối 11/11, tại sân vận động Siriwijaya, Palembang, SEA Games 26 sẽ chính thức khai mạc với chương trình biểu diễn hứa hẹn đậm bản sắc văn hóa Indonesia. VTV2, VTC 2 và HCTV thể thao sẽ truyền hình trực tiếp buổi lễ.

Ban tổ chức chuẩn bị sân khấu cho lễ khai mạc tối nay.
Ban tổ chức chuẩn bị sân khấu cho lễ khai mạc tối nay.

Trước ngày khai mạc, con đường chính dẫn vào Khu liên hợp thể thao đi qua cây cầu Ampera bắt qua sông Musi – cây cầu biểu tượng ở Palembang đã trang hoàng rực rỡ chào mừng SEA Games 26. Người dân Palembang cũng háo hức chờ đợi đại hội thể thao đầu tiên diễn ra tại đây.

Sân vận động Siriwijaya tại Palempang nằm sát ở cảng Kuto Besak, bên bờ sông Musi chỉ diễn ra lễ khai mạc và bế mạc mà không thi đấu. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng chủ nhà Indonesia vẫn đầu tư cho buổi lễ khai mạc SEA Games 26 hứa hẹn đầy màu sắc, kết hợp giữa những nét văn hóa truyền thống dân tộc và hiện đại.

Ban đầu lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 19h nhưng Ban tổ chức đã dời lên 20h. Ngoài Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, buổi lễ còn có sự tham dự của nhiều lãnh đạo, quan chức các đoàn thể thao trong khu vực và khoảng 10.000 khán giả.

Sẽ có 3.500 vũ công chuyên nghiệp và các đội đồng diễn không chuyên là học sinh, sinh viên các trường đại học ở Palembang sẽ tham gia vào các tiết mục văn nghệ, múa hát mở đầu. Nữ danh ca nước chủ nhà Indonesia Agnes Monica sẽ lĩnh xướng các bài hát để mở đầu buổi lễ hoành tráng này.

Ngay sau đó, biểu tượng của các quốc gia sẽ lần lượt xuất hiện và hội tụ ở giữa sân trên chiếc thuyền truyền thống của vùng Nam Sumatra. Các màn biểu diễn ánh sáng và thắp đuốc đại hội cũng hứa hẹn nhiều thú vị. Ở khán đài B trên sân Gelora Sriwijaya sẽ được đặt những màn hình led khổng lồ, 20 chiếc trống dân tộc của Indonesia biểu diễn trong các tiết mục múa hát dân gian Indonesia. Các ca khúc đặc trưng của các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng vang lên trong lễ hội.

Tại lễ rước cờ, quốc kỳ của các nước tham dự SEA Games 26 sẽ tiến vào sân trên những chiếc xe được thiết kế thành chiếc thuyền với những biểu tượng đặc trưng của đất nước. Malaysia đó là hình ảnh tòa tháp đôi Petronas, Thái Lan là ngôi chùa Vàng, Campuchia là hai chú cọp cùng ngôi đền Angkor... và Việt Nam là hình ảnh tượng Phật ngự tòa sen cùng chùa Thiên Mụ. VĐV điền kinh Nguyễn Duy Bằng sẽ cầm cờ cho đoàn Việt Nam tiến vào lễ đài.

Dự kiến nghi thức thắp đuốc sẽ do cựu nữ VĐV cầu lông vô địch Olympic 1992 Susi Susanti thực hiện. Susanti sẽ có màn đu dây hứa hẹn rất hấp dẫn suốt quãng đường hơn 100m dọc sân để thắp sáng đài lửa. Màn pháo hoa 20 phút sẽ khép lại buổi lễ kéo dài khoảng hai giờ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tay chèo Trần Văn Long (Ảnh VnExpress)

Ngay trong ngày khai mạc SEA Games 26, đoàn Thể thao Việt Nam có khả năng đoạt HCV đầu tiên ở môn canoe.

Chiến thắng trước Đông Timor không chỉ cởi tâm lý cho các tuyển thủ, mà còn giúp cho đội nhà tiến một bước dài vào bán kết. Khi chỉ còn gặp Brunei và Lào, thì đảm bảo lực lượng tốt nhất cho vòng bán kết là bài toán được đặt ra cho Việt Nam lúc này. HLV Falko Goetz cho biết sẽ có những điều chỉnh về nhân sự ở 2 trận tới.

YBĐT - Sáng 10/11, tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Yên Bái, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lễ khai mạc Giải bóng chuyền nam, nữ các khối huyện, thị xã, thành phố lần thứ I năm 2011.

Thẻ đỏ truất quyền Almeida mang tính bước ngoặt.

Giành chiến thắng 2-0 trước U23 Đông Timor, U23 Việt Nam đang rộng cửa tiến vào bán kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục