FIFA công bố các ƯCV cuối cùng cho Ballon d'Or 2011

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2011 | 7:48:41 AM

Theo thông tin trên FIFA.com, 3 cái tên cuối cùng trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2011 cho nam là Ronaldo, Messi và Xavi.

Xavi, Ronaldo và Messi là 3 cái tên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng 2011.
Xavi, Ronaldo và Messi là 3 cái tên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng 2011.

Theo thứ tự chữ cái, các ứng cử viên nam là: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Argentina) và Xavi (Tây Ban Nha), trong khi Marta (Brazil), Homare Sawa (Nhật Bản) và Abby Wambach (Mỹ) sẽ là những ứng viên cho danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất.

Như vậy một lần nữa các cầu thủ của Barcelona lại chiếm thế thượng phong trong cuộc đua tới danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm. Năm ngoái Messi là người đăng quang sau khi vượt qua 2 đồng đội là Andres Iniesta và Xavi.

Hiện tại Messi đang là cầu thủ giữ danh hiệu này và nếu năm nay anh tiếp tục được bầu chọn thì cầu thủ người Argentina sẽ sánh ngang với Michel Plantini và hai huyền thoại khác của bóng đá Hà Lan là Johan Cruyff và Marco van Basten khi 3 lần giành danh hiệu. Hiện tại chỉ có một mình Plantini là cầu thủ 3 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng và Messi cũng không giấu niềm hy vọng san bằng thành tích với huyền thoại bóng đá người Pháp.

Messi đã có 1 năm thi đấu rất thành công, anh đã ghi 31 cho Barca riêng tại La Liga để giúp đội nhà vượt lên qua kình địch “Kền kền trắng”, giành chức VĐ. Ngoài ra cũng chính anh là người ghi bàn hạ gục MU 3-1 tại CK Champions League. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của anh là Ronaldo, người cũng có thành tích tốt không kém khi đóng góp tới 41 bàn thắng cho Real.

Các ƯCV cuối cùng trong cuộc đua tới danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. Đúng như dự đoán các HLV Jose Mourinho (Real Madrid), Alex Ferguson (MU) và Pep Guardiola (Barcelona) là những người lọt vào vòng cuối.

Tên cầu thủ giành Quả bóng vàng 2011 cũng như các danh hiệu khác của FIFA trong năm sẽ được công bố vào ngày 9/1 tới tại Zurich, Thụy Sỹ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nadal mang chức vô địch lần thứ 5 về cho Tây Ban Nha.

Đây là danh hiệu Davis Cup lần thứ 5 mà đội tuyển quần vợt Tây Ban Nha giành được.

Chủ tịch Aziz Yildirim của CLB Fenerbahce đã bị bắt tạm giam vì dính vào scandal dàn xếp tỷ số đang làm rúng động làng bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều quan chức và cầu thủ cũng bị liên đới, trong đó có cựu tuyển thủ Nigeria Emmanuel Emenike

Huyền thoại Socrates trong mầu áo ĐT Brazil tại World Cup 86.

Huyền thoại một thời trong mầu áo vàng xanh Socrates đã qua đời ở tuổi 57 do nhiễm trùng đường ruột, trang Globoesporte đưa tin.

HLV của bốn đội tuyển trong bảng Tử thần. Từ trái qua: Joachim Loew (Đức), Morten Olsen (Đan Mạch), Paulo Bento (Bồ Đào Nha) và Bert van Marwijk (Hà Lan).

Kết quả bốc thăm vòng chung kết Euro 2012 tối qua hứa hẹn tạo ra nhiều trận cầu sôi nổi ngay từ vòng bảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục