Trước ngày khởi tranh giải hạng Nhất 2012: Điểm qua các ứng cử viên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/12/2011 | 1:25:44 PM

Dù theo quy chế, điều lệ giải thì đến 17 giờ chiều nay mới là hạn chót để xác định số lượng đội lên-xuống hạng ở mùa bóng tới, nhưng đã có những thông tin về khả năng chỉ có 2 suất lên-xuống hạng thay vì theo quy chế đến lúc này đã có 13 đội hình thành doanh nghiệp (trừ Quảng Nam), đồng nghĩa với việc sẽ có 2,5 suất thăng hạng.

Nếu như VPF áp quy định 2 lên, 2 xuống sẽ có lợi hơn cho các đội V-League khi tính chất cạnh tranh né suất xuống hạng ngày càng gia tăng. Nhưng ngược lại sẽ làm cho tính hấp dẫn ở giải hạng Nhất vốn đã yếu lại càng yếu hơn trước.

Sau khúc dạo đầu ở vòng 1 Cúp Quốc gia vào cuối tuần này, giải hạng Nhất và V-League chỉ còn hơn 1 tuần nữa sẽ khai diễn, nhưng đến lúc này vẫn chưa thể phác họa đội bóng nào ở giải hạng Nhất được đánh giá vượt trội hơn các đội còn lại như Sài Gòn Xuân Thành mùa bóng trước. Hai đội bóng đang được kỳ vọng nhất vẫn là SQC Bình Định và Đồng Tâm Long An, nhưng thực lực của hai đội này qua các giải tập huấn gần đây cho thấy, sự chuẩn bị cho cuộc chiến đường dài bằng sức trẻ nhiều hơn là tăng cường lực lượng mạnh.

Ở đội bóng đất võ, HLV Hoàng Gia đã sớm chốt nội binh từ cả tháng trước sau khi đem về sân Quy Nhơn nhiều cầu thủ trẻ như Minh Hưng, Như Thuật, Phước Thạnh… bên cạnh việc làm mới dàn ngoại binh. SQC Bình Định vẫn trội hơn nhiều đối thủ khác khi có được tiền đạo nhập tịch Đặng Amaobi cũng như dàn cầu thủ của họ dù sao cũng có nhiều gương mặt vốn xuất thân từ các đội V-League. Khá mờ nhạt về thành tích ở các trận đấu, giải đấu tập huấn gần đây, nhưng cái được trong lúc này của Bình Định là tâm lý thi đấu thoải mái và sự đồng đều giữa các tuyến tốt hơn so với các mùa trước. Điểm nhấn so với trước đây nằm ở hàng thủ khi Bình Định sẽ có sự phục vụ của trung vệ người Hà Lan, Richard Ratgers để hoán đổi cho 1 suất ngoại binh ở giữa sân mà Cruz chiếm giữ ở những mùa trước.

Nhận mục tiêu lên hạng, nhưng HLV Hoàng Gia vẫn thận trọng trong các trận đấu gần đây khi luôn chủ động tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Có lẽ ông cần những trận đấu ấy để trui rèn thêm sức trẻ nhằm sẵn sàng xung trận khi cần thiết ở 26 vòng đấu tới.

Chưa chính thức nhận chỉ tiêu, nhưng đối với Gạch thì rõ ràng họ chỉ có một con đường là phải quay lại V-League trong thời gian sớm nhất. Là đội bóng thứ 2 sau trẻ Hà Nội sử dụng HLV ngoại, nhưng dàn cầu thủ của ĐT.LA tỏ ra cứng cáp hơn nhiều và đủ sức để cạnh tranh trong tốp đầu. Cái khó cho Gạch lúc này là khả năng thay thế GĐĐH kiêm Trưởng đoàn Phạm Phú Hòa là điều chắc chắn nhằm tạo sự công bằng hơn ở cuộc đua tranh của các đội hạng Nhất khi ông Hòa đã trở thành người của VPF. Vắng mặt vị Trưởng đoàn kỳ cựu này sẽ rất khó cho Gạch cũng như tuyên bố mới đây “sẽ lên hạng sau 20 vòng đấu” của ông đã làm nóng mặt nhiều HLV ở cùng cuộc đua.

Sau Bình Định xem ra cũng chỉ mới có ĐT.LA là được xem là hai đội có bộ khung ổn cho cuộc đua đường dài. Dồn nhiều sức cho CLB Hà Nội (HP.HN cũ), đội trẻ Hà Nội có thể chỉ dừng ở vai trò “phá bĩnh” bởi nếu có lên hạng thì không biết bầu Kiên sẽ xử trí thế nào.

Tương tự như vậy là TDC Bình Dương, trẻ Đà Nẵng và Hà Nội (của bầu Hiển), vốn là sân sau của các đội đang chơi ở V-League. Tuy nhiên, ở những đội này thực lực rất đều và thậm chí đủ để cản trở hành trình của các đội đang mơ suất lên hạng cũng như chờ thời từ HV An Giang, Than Quảng Ninh, Cần Thơ, Đồng Nai…

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hai HLV Diego Maradona và Peter Reid.

Cựu cầu thủ kiêm HLV Peter Reid tỏ vẻ ngưỡng mộ và xin hôn tay Maradona trong cuộc hội ngộ mới đây tại Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE).

Phong trào thể thao quần chúng được duy trì thường xuyên với việc liên tục tổ chức các giải thi đấu cấp tỉnh.

YBĐT - Năm 2011 - kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi luyện tập TDTT, năm được coi là “bản lề” trong đổi mới lĩnh vực thể thao Yên Bái nhằm hướng tới những kết quả tốt hơn, vững chắc hơn trong thời gian tới.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi ghi bàn vào lưới Al Sadd.

Barcelona đã dễ dàng giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup 2011 sau chiến thắng thuyết phục 4-0 trước các nhà vô địch châu Á Al Sadd ở trận bán kết thứ 2 vào tối 15-12.

Totti đang muốn rời

Thủ quân Francesco Totti phản ứng gay gắt với những lời chỉ trích từ người hâm mộ và tuyên bố anh đang cân nhắc khả năng chia tay đội bóng thành Rome sau gần 20 năm gắn bó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục