News 13/1: MU xả hàng, Chelsea giữ tướng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2012 | 2:48:13 PM

Một loạt những tài năng trẻ rục rịch ra đi và bị bán đi do không "thở nổi "trong môi trường khắc nghiệt tại Old Trafford.

1.Gerrard kí hợp đồng trọn đời với Liverpool. Thủ quân của The Kop không chỉ ở lại câu lạc bộ đến khi treo giày mà sẽ đóng vai trò đại sứ của Liverpool trong tương lai. Lễ kí kết diễn ra ngay sau trận thắng  Manchester City ở bán kết lượt đi Carling Cup.

Đây có thể xem như là hành động tri ân của ban lãnh đạo với cầu thủ đã gắn bó trọn sự nghiệp với đội bóng vùng Merseyside. Ra mắt vào mùa giải 1998-1999, Gerrard đã trải qua 14 mùa giải sát cánh cùng Liverpool với 560 trận, đóng góp 144 bàn thắng. Thành tích nổi bật nhất của Steven Gerrard chính là cùng Liverpool tạo nên đêm Istanbul huyền thoại, đánh bại AC Milan sau khi bị dẫn trước 0-3 ngay trong hiệp 1. Giờ đây, tuy không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng những đóng góp của Gerrard về mặt chuyên môn cũng như tinh thần là vô cùng to lớn. Anh luôn là người đội trưởng mẫu mực của quỷ đỏ vùng Merseyside.

2. MU bán Gibson. Từng được xem là nhân tố sẽ thay thế Paul Scholes ở Old Trafford, nhưng dưới kì vọng quá lớn cầu thủ người Ailen đã thui chột dần tài năng và mất chỗ đứng tại Man Utd. Cộng thêm những rắc rối cả trong lẫn ngoài sân cỏ, nên việc chuyển tới Everton có thể được xem là bước cứu rỗi sự nghiệp cho tiền vệ có những pha sút phạt thần sầu này. Quỷ đỏ sẽ thu về 2 triệu bảng từ thương vụ này.


Trước đấy, Macheda cũng đã xách vali đến QPR, thế vào chỗ của chân sút người Italia là một cái tên lạ hoắc, Joshua King, cựu tiền đạo Monchengladbach.


3. Chelsea chi đậm. Nhật báo thể thao L'Equipe của Pháp đưa tin Chelsea sẵn sàng 30 triệu Eurro nhằm có được sự phục vụ của tiền vệ Eden Hazard của Lille. Con số 30 triệu Euro mà phía đội bóng nước Anh đưa ra còn cách khá xa mức yêu cầu của đương kim vô địch nước Pháp là 40-45 triệu.

Tuy vây, The Blues vẫn rất tự tin vào việc sở hữu tài năng người Bỉ này trong nửa sau của kì chuyền nhượng. Nhất là khi đích thân tiền vệ 20 tuổi thông báo rằng muộn nhất là hè 2012 sẽ rời Lille để tìm thử thách mới. Nếu Chelsea chịu chơi thêm chút nữa thì nhiều khả năng Hazard sẽ là bom tấn của mùa chuyển nhượng năm nay ở Premier League.

4. Lampard chắc chân. Sau hàng loạt những tin đồn sẽ tới... MU ngay trong tháng 1, Lampard đã bất ngờ nhận được sự đảm bảo từ phía Villas-Boas. "Chắc chắn, Lampard không phải để bán, với bất cứ giá nào. Dĩ nhiên, ai cũng có quyền đòi hỏi được vào sân chiến đấu cho màu cờ sắc áo của CLB. Nhưng tôi muốn không khí cạnh tranh đạt đến mức cao nhất. Mà theo thống kê thì Lampard luôn nằm trong top 5, 6 cầu thủ ra sân thường xuyên ở Chelsea. Đấy cũng là thành quả xứng đáng cho công sức của anh ấy".

5. Inter củng cố tuyến trẻ. Bên canh việc theo đuổi những bản hợp đồng bom tấn, ban lãnh đạo của Nerazzurrri cũng không quên việc giữ chân các tài năng do đội dày công đào tạo. Mới nhất, tiền vệ trẻ Marco Faraoni đã kí hợp đồng mới có thời hạn tới 2016 với nửa xanh-đen thành Milano." Tôi rất hạnh phúc khi nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ chủ tích Moratti. Tôi sẽ tiếp tực tâp luyện chăm chỉ để đóng góp nhiều hơn nữa cho đội bóng."- Faraoni hồ hởi chia sẻ.

(Theo VTC)

Các tin khác
Alexis (áo xanh) đi bóng trước một cầu thủ Osasuna.

Trong trận lượt về vòng 16 đội Cup Nhà vua sáng 13/1, thày trò HLV Guardiola tiếp tục dánh bại Osasuna và giành chiến thắng 6-1 chung cuộc.

Các đài truyền hình sẽ được vào sân trực tiếp giải bóng đá quốc gia mà không cần xin phép VFF và AVG (Ảnh TNO)

Sáng 12/1, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VPF Võ Quốc Thắng đã gửi công văn lên Thủ tướng kiến nghị xem xét và chỉ đạo các bộ, ngành kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng VFF ký với AVG.

Real Madrid vừa giành quyền vào tứ kết và đang chờ sẵn Barca ở đó. Khi “kẻ thù không đội trời chung” đã gọi, không lý gì thầy trò HLV Guardiola lại không trả lời.

Phạm Phước Hưng.

Rạng sáng 11-1 (giờ Hà Nội), VĐV thể dục dụng cụ của Hà Nội đã thi đấu xuất sắc, giành được tấm vé quý báu tham dự Olympic London 2012. Vòng loại này diễn ra tại NTĐ O2 (London, Anh) với sự tham dự của gần 98 VĐV nam đến từ hơn 40 quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục