Phát hành tem bưu chính về loài linh trưởng

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/8/2014 | 8:13:07 AM

Ngày 11-8, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính "Thú linh trưởng Việt Nam".

Bộ tem gồm 4 mẫu tem và 1 blốc do họa sĩ Đỗ Lệnh Tuấn (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, giới thiệu về 5 loài linh trưởng đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam có nguy cơ tuyệt chủng.
 
Tem được thiết kế tràn lề, khuôn khổ 31x46mm; blốc có khuôn khổ 65x100mm, phác họa hình ảnh các loài linh trưởng trong sinh cảnh tự nhiên, đồng thời khắc họa nét đặc trưng của những loài linh trưởng đặc hữu, quý hiếm.

Bộ tem được coi là thông điệp gửi đến mọi người dân Việt Nam cũng như cộng đồng thế giới "Hãy chung tay bảo tồn linh trưởng trước khi chúng có thể bị tuyệt chủng".

Được biết, đến thời điểm này, đã có 20 loài linh trưởng xuất hiện trên 31 mẫu tem, 1 mẫu blốc của 13 bộ tem Bưu chính Việt Nam.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tốp 6 Đồ Rê Mí 2014 bước vào vòng liveshow.

Bảo Ngọc, Quỳnh Đan, Hải Nam, Trang Thư, Tuấn Ngọc và Thu An là những cái tên đã được xướng lên trong đêm công bố tốp 6 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng liveshow Đồ Rê Mí 2014 đã diễn ra tối qua (10/8).

Ngày 7/8, Đoàn Nhà hát kịch Việt Nam (NHKVN) đã trở về Hà Nội sau khi tham dự Liên hoan Nghệ thuật biểu diễn Quốc tế Pohang lần thứ 14 (The 14th Pohang International Performing Arts Festival) diễn ra tại thành phố biển Pohang, Hàn Quốc. Kết thúc Liên hoan, Giám đốc NHKVN, ông Nguyễn Thế Vinh, đã thay mặt đoàn nhận Giải thưởng ghi nhận đóng góp to lớn vào hoạt động giao lưu văn hóa Hàn-Việt.

How to Train Your Dragon 3 sẽ phát hành ngày 17-6-2016.

Các hãng phim lớn của Hollywood bắt đầu chạy đua công bố lịch phát hành đến cuối năm 2018 cho các bộ phim siêu anh hùng và hoạt hình lớn, đặt cược nhiều hơn bao giờ hết.

YBĐT - Tết Síp xí là một trong những tết lớn nhất của đồng bào Thái ở Tây Bắc. Không chỉ có người Thái ăn Tết Síp xí mà các dân tộc khác trong nhóm ngôn ngữ Tày - Thái cũng đều ăn tết này. Song có lẽ người Thái đen tổ chức ăn Tết Síp xí với đầy đủ các lễ thức theo nghi thức truyền thống được bảo tồn qua nhiều đời nên Tết Síp xí của người Thái đen vùng Mường Lò Yên Bái vẫn còn lưu giữ được nhiều nét sinh hoạt văn hóa tiêu biểu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục