Khai mạc Liên hoan phim tài năng mới CLAP Hà Nội 2015

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/1/2015 | 7:20:44 AM

Tối 17/1, tại Trung tâm Văn hóa Pháp, L’Espace - 24 Tràng Tiền (Hà Nội), Liên hoan phim tài năng mới CLAP đã khai mạc. Bộ phim “Hồn ma” của Pháp đã được công chiếu trong buổi khai mạc này.

Từ ngày 17 đến ngày 25/1//2015, Liên hoan phim CLAP tại L’Espace được tổ chức lần đầu tiên cho những tài năng mới trong lĩnh vực làm phim điện ảnh, truyền hình hay trên trang web.

Liên hoan quy tụ nhiều nghệ sĩ Việt Nam và Pháp tham gia. Ban tổ chức lựa chọn những bộ phim có chất lượng nghệ thuật để trình chiếu tại liên hoan, trong đó có phim “Hồn ma” của Pháp được chiếu trong buổi khai mạc ngày 17/1. Việt Nam có 2 bộ phim tham dự Liên hoan là “Đập cánh giữa không trung” và “Bỗng dưng muốn khóc”.

Liên hoan sẽ tổ chức nhiều buổi chiếu, mỗi buổi chiếu sẽ giới thiệu một thể loại đặc biệt mà ban tổ chức muốn đem đến công chúng. 7 thể loại đặc biệt tại liên hoan CLAP được tổ chức lần đầu này: phim ngắn truyền hình nhiều tập, scripted reality, phim điện ảnh ngắn, nghệ thuật video, phim truyện dài đầu tay, nội dung trang web, và phim dài nhiều tập. Khách mời, người Pháp và người Việt Nam, cũng sẽ có mặt để chia sẻ kinh nghiệm của họ, ý kiến của họ về sự tiến triển của lĩnh vực nghe nhìn và tất cả những cơ hội mới này, đồng thời trao đổi với công chúng dưới dạng hỏi - đáp.

Tập 1 bộ phim “Hồn ma” đã được công chiếu tại buổi khai mạc, có nguồn gốc là một bộ phim của Robin Campillo ra đời năm 2004 và do Haut & Court, một công ty độc lập sản xuất. “Hồn ma” đã nhận được Quả cầu pha lê cho bộ phim truyền hình nhiều tập hay nhất. Bộ phim này đã thành công vượt sức tưởng tượng trên thế giới, và được xuất khẩu sang hơn 20 nước. Sắp tới, bộ phim sẽ được Mỹ làm lại. Hiện nay, phần hai của bộ phim đang được quay tiếp tại Pháp.

Liên hoan phim này dự kiến sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng và một số nước trong khu vực ASEAN. Đại diện Ban tổ chức cho biết, Liên hoan không mang tính cạnh tranh nên không có hội đồng giám khảo chấm phim và không tổ chức trao giải. Khán giả sẽ vào xem phim miễn phí.

Khán giả yêu thích phim ngắn Việt có thể đến xem các trích đoạn tiêu biểu trong tác phẩm “Đập cánh giữa không trung” và giao lưu với Nguyễn Hoàng Điệp vào ngày 24/1 sắp tới.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định tạm dừng phát sóng Chương trình Điều ước thứ 7 một thời gian để chấn chỉnh công tác sản xuất.

Hình ảnh chương trình phát sóng

Liên quan đến sai sót trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng ngày 10-1-2015, chiều 16-1, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chính thức nhận sai sót và xin lỗi khán giả truyền hình. 18h30 cùng ngày, VTV cũng đăng tải thông tin xin lỗi tới khán giả trên trang web của Đài, đồng thời cho biết sẽ có hình thức kiểm điểm nghiêm khắc đối với các cá nhân và ê-kíp thực hiện chương trình.

Hôm qua 16-1, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tổ chức tổng kết, trao giải thưởng của Bộ Quốc phòng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc về văn học nghệ thuật, báo chí với đề tài “Lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng” và “Lực lượng vũ trang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” giai đoạn 2009 - 2014.

Bìa cuốn sách Yên Bái - Quê tôi miền sơn cước.

YBĐT - Việc ra đời cuốn sách ảnh "Yên Bái quê tôi miền sơn cước" của Thanh Miền mang ý nghĩa rất lớn, không chỉ giúp tuyên truyền về những nét văn hóa, phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số của Yên Bái mà còn kêu gọi phát triển đầu tư vào tỉnh miền núi nghèo...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục