Nhạc sĩ Tôn Thất Lập - tác giả ca khúc "Hát cho dân tôi nghe" qua đời

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/7/2023 | 2:16:19 PM

Theo thông tin từ Hội Âm nhạc TP.HCM chia sẻ trưa 26.7, nhạc sĩ Tôn Thất Lập đã qua đời sáng nay tại bệnh viện Quân y 175, TP.HCM, sau thời gian điều trị bệnh. Ông hưởng thọ 81 tuổi.

Nhạc sĩ Tôn Thất Lập.
Nhạc sĩ Tôn Thất Lập.

Được biết, tang lễ nhạc sĩ diễn ra sáng 28.7, lễ động quan dự kiến vào ngày 30.7, sau đó, ông được an táng tại Nghĩa trang TP HCM.

Nhạc sĩ Tôn Thất Lập sinh năm 1942 tại Huế, là Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam và là Tổng Biên tập Tạp chí Âm nhạc Việt Nam.

Nhạc sĩ Tôn Thất Lập từng hoạt động trong phong trào âm nhạc Hát cho đồng bào tôi nghe, là gương mặt tiêu biểu nhất trong phong trào đấu tranh đô thị của giới trẻ miền Nam trước năm 1975.

Những sáng tác thời tuổi trẻ của nhạc sĩ Tôn Thất Lập gây tiếng vang như: Xuống đường, Lúa reo trên những cánh đồng...

Sau này, ông công tác tại Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM. Ông sáng tác thêm các ca khúc: Tình ca mùa xuân, Tình ca tuổi trẻ, Trị An âm vang mùa xuân, Mưa thì thầm...

Năm 2022, ở tuổi 80, nhạc sĩ Tôn Thất Lập có chương trình cuối Hát cho dân tôi nghe - nhìn lại sự nghiệp sáng tác của ông, tổ chức tại Nhà hát Truyền hình TP HCM.

Ông được tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật đợt 2 vào năm 2007.

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM dự kiến tổ chức chương trình "Tôn Thất Lập – Vang mãi những bài ca” vào lúc 19h30 ngày 5.8.2023 tại Nhà hát TP.HCM, số 07 Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
(Theo LĐO)

Các tin khác

Bảo tàng tỉnh Yên Bái vừa ra mắt ứng dụng phần mềm thuyết minh tự động. Đây là ứng dụng đa phương tiện bao gồm âm thanh, hình ảnh, bài viết kết hợp sơ đồ chỉ dẫn trưng bày và hướng dẫn du khách tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái sẽ giúp người dân và du khách truy xuất thông tin liên quan đến hiện vật trưng bày một cách dễ dàng, thuận tiện và có những trải nghiệm mới mẻ khi tìm hiểu, khám phá các di sản.

Nghệ thuật trình diễn khèn của người Mông tỉnh Yên Bái mới đây đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Đó là một sự khẳng định bản sắc văn hóa của đồng bào người Mông tại Yên Bái đã được định hướng, bảo tồn một cách đúng đắn. Đồng thời tạo được những ấn tượng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, du khách trong và ngoài nước.

Các bạn trẻ có mặt tại trưng bày được thông tin về các kỷ vật chiến tranh.

Trưng bày chuyên đề ''Ký ức thời hoa lửa” khai mạc sáng 26/7 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái với gần 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, kỷ vật thời chiến, giúp công chúng hình dung rõ hơn về cuộc sống của người lính những tháng năm hoa lửa nhiều gian khổ, khốc liệt, hy sinh nhưng luôn lấp lánh ý chí, khát vọng cao đẹp của tuổi trẻ.

Lãnh đạo Sở Y tế và Liên đoàn lao động tỉnh trao giải nhất cho Công đoàn cơ sở Bệnh viện Sản - Nhi

Công đoàn ngành y tế Yên Bái vừa tổ chức vòng chung kết Hội thi dân vũ “Vũ điệu ngành y” năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục