[Ảnh] Rực rỡ sắc màu Ngày hội văn hóa các dân tộc Dao xã Tân Phượng (Lục Yên)

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/8/2023 | 11:04:57 AM

YênBái - Ngày 19/8, xã Tân Phượng, huyện Lục Yên đã tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Dao. Đây là lần đầu tiên xã Tân Phượng tổ chức hoạt động này đã thu hút đông đảo du khách tham quan trải nghiệm, góp phần quảng bá hình ảnh, con người và tiềm năng phát triển du lịch ở địa phương.

Lãnh đạo xã Tân Phượng cắt băng khai trương các gian hàng tại ngày hội
Lãnh đạo xã Tân Phượng cắt băng khai trương các gian hàng tại ngày hội


Ban tổ chức tham quan, chấm điểm các gian hàng trưng bày đẹp tại Ngày hội.





Các sản phẩm nông sản đặc sản địa phương được bày bán
 



Sản phẩm bánh chưng của người Dao thu hút du khách.
 



Các đội tổ chức thi thêu thùa trang phục người Dao.


Nhiều hoạt động thi đấu thể thao sôi nổi, hấp dẫn... tại Ngày hội 
 




Theo chương trình, chiểu nay - 19/8 sẽ diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc Dao và tổ chức tái hiện đám cưới đón dâu; lễ hội nhảy lửa người Dao lần đầu tiên được tổ chức và các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ... 

Đức Toàn

Tags Đặc sắc Ngày hội văn hóa dân tộc Dao xã Tân Phượng Lục Yên

Các tin khác

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế công bố đã định danh số với 10 cổ vật Triều Nguyễn, đồng thời ra mắt không gian triển lãm văn hóa Metaverse đầu tiên tích hợp Apple Vision Pro.

Lễ Phật đản trở thành ngày lễ hội lớn của tăng ni, phật tử, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tổ chức trang trọng, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa, tinh thần hòa bình của Phật giáo.

Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục