Bảo tàng Yên Bái tiếp nhận 200 hiện vật từ cá nhân hiến tặng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/11/2023 | 4:50:41 PM

YênBái - Ngày 17/11, Bảo tàng Yên Bái tổ chức Lễ tiếp nhận tài liệu, hiện vật của các cá nhân hiến tặng nhân Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2023).

Tại buổi tiếp nhận đã có 7 cá nhân, hiến tặng 200 hiện vật, gồm các nhóm hiện vật do các ông: Đỗ Duy Lương, thôn Thác Cái, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên hiến tặng 48 hiện vật; ông Đặng Văn Tiến, thôn Ngòi Ngần, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình 14 hiện vật; ông Phạm Văn Thọ, thôn Phong Doanh, xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc 74 hiện vật; ông Đặng Hùng, số 570 Bà Triệu, phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa 37 hiện vật.

Ông Bùi Văn Thức, số nhà 88, tổ dân phố Nam Thọ, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái, hiến tặng gồm 15 hiện vật; ông Đặng Văn Lâm, tổ 8, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái 8 hiện vật và ông Nông Văn Tỉnh, thôn Sặt Ngọt, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, Yên Bái 4 hiện vật.

Tại buổi lễ, lãnh đạo, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bảo tàng tỉnh đã trân trọng cảm ơn, trao giấy chứng nhận cho các cá nhân đã hiến tặng hiện vật. Đồng thời khẳng định đây là những tư liệu hiện vật có giá trị góp phần vào việc bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa và đưa những câu chuyện lịch sử đến gần hơn với công chúng. 


Lãnh đạo, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bảo tàng tỉnh tiếp nhận hiện vật từ các cá nhân.

Hiện vật của các cá nhân hiến tặng sẽ luôn được gìn giữ, bảo quản khoa học, được trưng bày phục vụ công chúng nhằm phát huy tốt nhất hiệu quả và giá trị hiện vật, đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu, học tập, giáo dục truyền thống cho nhân dân, đồng thời cũng chính là sự tri ân sâu sắc nhất đối những người hiến tặng hiện vật.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa phong trào hiến tặng hiện vật cho bảo tàng, tôn vinh, tri ân những đóng góp của các tập thể, cá nhân đối với Bảo tàng, qua đó kêu gọi cộng đồng cùng chung tay góp sức vào việc bảo tồn, gìn giữ di sản lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước, góp phần phát huy truyền thống và ý thức trách nhiệm của những người làm công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa và động viên các tầng lớp nhân dân tích cực  tham gia. 

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Bảo tàng Yên Bái tài liệu hiện vật lịch sử

Các tin khác
Hát trống quân trên thuyền ở Liêm Thuận.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố các quyết định ghi danh di sản vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Chiều 16-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo, thông tin về lễ tổng kết Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2023.

Nghệ nhân Thào Cáng Súa ở bản Sáng Nhù, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải tận tình hướng dẫn, kèm dạy cho con em trong bản từ động tác cầm khèn, cách điều tiết hơi, đến động tác múa Khèn và các điệu nhạc truyền thống của người Mông.

Nghệ thuật khèn của người Mông ở các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu và Văn Chấn, tỉnh Yên Bái chính thức được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia càng khẳng định giá trị văn hóa truyền thống của cây Khèn trong đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân tộc Mông trên địa bàn tỉn, tạo nên sức sống bền bỉ vượt thời gian của nhạc cụ độc đáo này.

Ảnh minh họa

Ngày hội lớn nhất của ngành du lịch cộng đồng tại miền Tây Bắc - Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng sẽ được tổ chức tại tỉnh Hoà Bình từ ngày 17-19/11/2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục