85 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo Giải Báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/11/2023 | 7:47:30 AM

Chiều 16-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo, thông tin về lễ tổng kết Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2023.

Mùa giải năm nay tiếp nhận gần 800 tác phẩm dự thi, nhiều nhất là ở loại hình báo điện tử, tiếp đến là báo in, báo hình và phát thanh. 

Ban tổ chức đã chọn được 85 tác phẩm vào vòng chung khảo. Từ những tác phẩm này, hội đồng chung khảo đề xuất 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 34 giải Khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu, 4 giải phụ.

Lễ trao giải được tổ chức vào sáng 18-11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

Nhìn chung, các tác phẩm phản ánh khá toàn diện, đa chiều về giáo dục ở các cấp học. Qua các tác phẩm báo chí, những chuyển động của ngành giáo dục, những gì ngành giáo dục đã nỗ lực, cố gắng cũng như vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, hạn chế… đến được với người dân, độc giả; từ đó xã hội hiểu hơn về ngành để cùng chia sẻ, đồng hành với ngành trong quá trình đổi mới còn nhiều khó khăn, thử thách.

Đây là năm thứ sáu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải.

YBĐT (Theo HNMO)

Các tin khác
Nghệ nhân Thào Cáng Súa ở bản Sáng Nhù, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải tận tình hướng dẫn, kèm dạy cho con em trong bản từ động tác cầm khèn, cách điều tiết hơi, đến động tác múa Khèn và các điệu nhạc truyền thống của người Mông.

Nghệ thuật khèn của người Mông ở các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu và Văn Chấn, tỉnh Yên Bái chính thức được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia càng khẳng định giá trị văn hóa truyền thống của cây Khèn trong đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân tộc Mông trên địa bàn tỉn, tạo nên sức sống bền bỉ vượt thời gian của nhạc cụ độc đáo này.

Ảnh minh họa

Ngày hội lớn nhất của ngành du lịch cộng đồng tại miền Tây Bắc - Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng sẽ được tổ chức tại tỉnh Hoà Bình từ ngày 17-19/11/2023.

Trang phục của người Mông đen Sa Pa không rực rỡ sắc màu, mà thể hiện giá trị qua sự độc đáo trong cách làm hoàn toàn thủ công, họa tiết, hoa văn sắc nét.

Tri thức dân gian nghệ thuật làm trang phục của người Mông đen thị xã Sa Pa vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Hội thảo diễn ra sáng 14/11.

Sáng 14/11, Chi hội Thơ thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thảo về tác phẩm, tác giả Lê Ngân với chủ đề: “Thơ Lê Ngân - Bài ca thấm đẫm tình người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục