Cuộc thi vẽ tranh quốc tế "Toyota - Chiếc ô tô mơ ước năm 2023" thu hút hơn nửa triệu tranh dự thi

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2024 | 8:52:27 AM

Ngày 23-1, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước năm 2023 đã đi vào hồi kết với số lượng lên tới hơn 550.000 bức tranh dự thi.

Các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi năm 2023.
Các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi năm 2023.

Cuộc thi được Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng phối hợp với Toyota Việt Nam phát động trên phạm vi toàn quốc từ tháng 9-2023, dành cho các em học sinh từ 16 tuổi trở xuống trên cả nước ở 3 nhóm tuổi (dưới 8 tuổi, 8 – 11 tuổi và 12 – 15 tuổi).

Thông qua cuộc thi, các em nhỏ được thể hiện năng khiếu hội họa, sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú về một chiếc ô tô hoặc một phương tiện giao thông giúp con người di chuyển trong tương lai, hay một phương tiện di chuyển giúp biến ước mơ của các em thành hiện thực.

Ban giám khảo cuộc thi gồm những chuyên gia mỹ thuật, nhiếp ảnh, đạo diễn phim hoạt hình… đã làm việc công tâm, qua các vòng chấm thi để chọn ra 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 30 giải Ba và 90 giải Khuyến khích, trong đó có 10 giải do khán giả bình chọn qua hình thức trực tuyến.

Ban tổ chức cũng đã lựa chọn 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự cuộc thi quốc tế tại Nhật Bản vào tháng 2-2024.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước được tổ chức thường niên kể từ năm 2004.

Tại Việt Nam, cuộc thi được triển khai từ năm 2011. Tổng số hơn 6 triệu tác phẩm dự thi sau 13 năm tổ chức và đã đạt được thành tích đáng kể bao gồm: 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 1 giải Đồng và 4 giải Khuyến khích tại cuộc thi cấp quốc tế.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Thầy Nguyễn Hồng Việt - Hiệu trưởng và cô giáo Phùng Thị Thuần trò chuyện với các em học sinh về sản phẩm ứng dụng từ họa tiết thêu trên trang phục của đồng bào Dao.

Góc nhỏ trưng bày nào ba lô, túi xách, túi thơm, nào hộp bút, khăn tay, vỏ gối… thêu những họa tiết hoa văn đẹp mắt và rực rỡ trên chất liệu vải thô, vải chàm thật xinh xắn và đáng yêu. Đó là những sản phẩm tham gia Ngày hội STEM năm học 2023 - 2024 và từ Câu lạc bộ Thêu của Liên đội Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ngòi A, xã Ngòi A, huyện Văn Yên- những sản phẩm thể hiện sự nối tiếp một tình yêu văn hóa dân tộc.

Tiết mục nghệ thuật trình diễn dân gian hát Then tại lễ bế giảng

Vừa qua, xã Kiên Thành phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trấn Yên tổ chức bế giảng lớp truyền dạy loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian hát Then.

Tái hiện trên sân khấu Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải của đồng bào Mông.

Ngày 24/11/2021, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu chỉ đạo. Yên Bái đã có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với thực tiễn, lan tỏa các giá trị văn hóa, tích cực phát huy nhân tố con người sau 2 năm thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư tại Hội nghị này.

Hình ảnh trong phim.

Bộ phim Gặp em ngày nắng tái hiện không khí ngày Tết với những tất bật lo toan từ người trẻ tới người già.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục