Giới trẻ Yên Bái với trào lưu checkin Tết cổ truyền

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/2/2024 | 8:37:35 AM

YênBái - Vài năm trở lại đây, xu hướng hoài cổ, nhớ tết xưa lên ngôi. Nhiều người chọn bộ trang phục truyền thống, check-in bên những không gian xưa như: chợ Yên Bái, ga Yên Bái, chợ hoa, các nhà vườn truyền thống…

Những ngày này, đi dọc các tuyến phố chính của thành phố Yên Bái dễ dàng bắt gặp hình ảnh những tà áo dài duyên dáng đang lưu giữ những khoảnh khắc mùa xuân.

Vài năm trở lại đây, xu hướng hoài cổ, nhớ tết xưa lên ngôi. Nhiều người chọn bộ trang phục truyền thống, check-in bên những không gian xưa như: chợ Yên Bái, ga Yên Bái, chợ hoa, các nhà vườn truyền thống… 


Chị Nguyễn Hoàng Oanh ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái lựa chọn khung cảnh chợ hoa để ghi lại những khoảnh khắc đẹp vào ngày cuối năm.

Nhiều không gian checkin.ngập tràn sắc xuân ở thành phố Yên Bái để các bạn trẻ lựa chọn

Khắp phố phường giờ này đã trang hoàng rực rỡ. Mọi người đua nhau xuống phố ngắm hoa, chụp hình lưu niệm. Đáp ứng nhu cầu muốn có bộ ảnh lung linh của các bạn trẻ, rất nhiều tay máy đã có mặt, sẵn sàng phục vụ. 


Cùng với những địa điểm ngoài trời thì không gian của các quán cafe cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Trào lưu mặc áo dài dạo phố, chụp ảnh "check-in" đã trở nên thịnh hành thời gian gần đây. Cùng với những địa điểm ngoài trời thì không gian của các quán cafe cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Được trang hoàng lộng lẫy với gam màu đỏ chủ đạo – màu sắc tượng trưng cho ngày Tết cổ truyền, quán Cafe Young ở số 52, đường Lý Tự Trọng, thành phố Yên Bái không chỉ là địa điểm mà các bạn trẻ ghé tới để giao lưu, trò chuyện, gặp gỡ bạn bè mà cũng là một không gian check-in lý tưởng. 



Việc du xuân và cảm nhận không khí nhộn nhịp của những ngày cuối năm cũng là cách mà nhiều bạn trẻ lựa chọn để tận hưởng (ảnh trên).

Tết Nguyên đán đã cận kề. Không khí xuân đang ngập tràn từng con phố. Người người nô nức du xuân, thưởng ngoạn. Thú chơi tết thay vì chỉ "ăn tết" đơn thuần đã làm cho không khí ngày xuân thêm rộn ràng, tươi vui.

Thu Trang – Hoài Văn

Tags Yên Bái Giới trẻ du xuân trào lưu checkin Tết cổ truyền

Các tin khác
Từ trái sang: Nghệ sĩ hài Xuân Hương, Bảo Quốc, Mỹ Chi và Hồng Tơ (Ảnh: Thanh Hiệp)

Hình tượng ông Công ông Táo cưỡi cá chép về trời vào ngày 23 tháng Chạp mỗi năm có lẽ đã không còn xa lạ trong tiềm thức của người Việt. Thế nhưng nghệ sĩ chuyên đóng vai Táo giải đáp gì về phương tiện này.

Tác phẩm ảnh “Dáng chiều” của nhiếp ảnh gia Lê Trung Kiên giành Huy chương Bạc quốc tế PSA tổ chức tại Việt Nam năm 2022.

Xuân về, hoa tớ dày bung sắc trên khắp các nẻo đường, núi rừng Tây Bắc. Trong tiết trời se lạnh, các em nhỏ vùng cao tung tăng nô đùa, xúng xính váy áo mới; các bà, các chị gùi hàng xuống chợ... Tất thảy đều trở nên thân thuộc, gần gũi. Theo năm tháng, hình ảnh về phong cảnh thiên nhiên, con người vùng cao vẫn luôn là đề tài mới mẻ, sinh động sau mỗi khoảnh khắc bấm máy của các nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Điểm mới trong hành trình du xuân ở Bảo tàng tỉnh Yên Bái năm nay là không gian Phố xuân kéo dài ngay trước cửa Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh. Trải nghiệm mang cảm xúc mạnh là bức tranh 3D giới thiệu tổng thể các địa phương của tỉnh Yên Bái với đầy đủ sắc màu, từ cảnh quan thiên nhiên tới các nét văn hóa truyền thống. Đây cũng là điểm check-in lý tưởng dành cho nhân dân và du khách khi đến thành phố Yên Bái du xuân trong dịp Tết này.

Gặp nhau cuối năm Xuân Giáp Thìn (20h00 ngày 30 Tết).

Chào xuân Giáp Thìn 2024, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm. Một trong những điểm nhấn trong Tết này là loạt chương trình phát sóng đêm giao thừa: Gặp nhau cuối năm, Tự hào thể thao Việt Nam, Vạn xuân, Tết nghĩa là hy vọng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục