Bảo tàng Yên Bái rực rỡ không gian du xuân

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/2/2024 | 4:03:00 PM

YênBái - Điểm mới trong hành trình du xuân ở Bảo tàng tỉnh Yên Bái năm nay là không gian Phố xuân kéo dài ngay trước cửa Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh. Trải nghiệm mang cảm xúc mạnh là bức tranh 3D giới thiệu tổng thể các địa phương của tỉnh Yên Bái với đầy đủ sắc màu, từ cảnh quan thiên nhiên tới các nét văn hóa truyền thống. Đây cũng là điểm check-in lý tưởng dành cho nhân dân và du khách khi đến thành phố Yên Bái du xuân trong dịp Tết này.

Đến Bảo tàng tỉnh Yên Bái những ngày này, chị Nguyễn Thị Mai Phương ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái cùng người thân tranh thủ ghi lại được nhiều khoảnh khắc đẹp trong không gian văn hoá vừa rực rỡ vừa đầy hoài niệm tết xưa. Nhiều điểm check-in mới mẻ như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, đồi mâm xôi Mù Cang Chải, rừng rêu Tà Xùa Trạm Tấu... hội tụ trong một không gian đủ để chị Phương có những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày đầu xuân mới.


Suối khoáng nóng Trạm Tấu được tái hiện tại không gian Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Với các em học sinh xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, lần đầu tiên được đến thăm Bảo tàng tỉnh đúng dịp đầu xuân mới là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Sắc hồng rực rỡ của hoa Tớ dày tỏa ngập không gian cùng những di sản văn hoá độc đáo của đồng bào người Mông ở Mù Cang Chải đã mang lại niềm vui, tự hào, giúp các em thêm yêu cảnh sắc quê hương.



Điểm mới trong hành trình du xuân ở Bảo tàng tỉnh năm nay là không gian Phố Xuân kéo dài ngay trước cửa Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh (ảnh trên). Trải nghiệm mang cảm xúc mạnh là bức tranh 3D giới thiệu tổng thể các địa phương của tỉnh Yên Bái với đầy đủ sắc màu, từ cảnh quan thiên nhiên tới các nét văn hóa truyền thống. Đây cũng là điểm check-in lý tưởng dành cho nhân dân và du khách khi đến thành phố Yên Bái du xuân trong dịp Tết này.



Trong dịp xuân mới, khuôn viên Bảo tàng tỉnh tiếp tục đưa du khách đến những không gian nghệ thuật trưng bày những tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật; các ấn phẩm báo chí, tạp chí, bản tin, sách, báo; không gian trưng bày, tái hiện các di sản văn hóa phi vật thể của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh đã được ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. 

Không gian "Tết sum vầy" với chợ tết vùng cao; các làng nghề truyền thống, các di sản văn hóa phi vật thể của các dân tộc như: nghề dệt của người Thái; nghề đan lát của các dân tộc Tày, Xa Phó; nghệ thuật thổi sáo mũi, kèn Ma nhí của dân tộc Xa Phó... Cùng với đó là hoạt động trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống, không gian thư pháp đón nhân dân và du khách xin chữ đầu xuân.


Rừng rêu Tà Xùa Trạm Tấu được tái hiện tại không gian Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Với nội dung phong phú, đa dạng và có tính giáo dục cao, không gian trưng bày tại Bảo tàng ngày càng trở thành địa chỉ du xuân tấp nập đón khách từ vài năm trở lại đây, vừa đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi giải trí của người dân, du khách, vừa góp phần tích cực vào việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá của dân tộc. Đây cũng là cách quảng bá hiệu quả những điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Yên Bái đến người dân và du khách. 

Các hoạt động trưng bày chuyên đề "Vui tết đón Xuân” tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái sẽ kéo dài đến hết ngày 15/2/2024, tức mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn, đáp ứng nhu cầu du xuân vui tết của người dân từ khắp mọi miền khi đến thành phố Yên Bái. 

Thu Trang - Đức Toàn


Tags Bảo tàng Yên Bái Thư viện tỉnh Phố Xuân văn hóa du khách

Các tin khác
Một tiết mục dự thi của đội thành phố Yên Bái tại Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái lần thứ XV, năm 2022. (Ảnh minh họa)

Nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh đến tới nhân dân giúp người dân hiểu và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 115/KH-VHTTDL về việc tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh lần thứ XVI, năm 2024.

Lễ hội Mục đồng được phục dựng thành công sau 10 năm gián đoạn

Trong 2 ngày 7 và 8.5 (nhằm ngày 29.3 và 1.4 âm lịch), UBND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) tổ chức tái hiện, phục dựng Lễ hội Mục đồng làng Phong Lệ năm 2024 tại thôn Phong Nam (xã Hòa Châu).

Vẻ đẹp trường tồn của bộ Cửu đỉnh tại sân Thế Tổ Miếu, Đại Nội Huế.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, ngày 8/5, trong khuôn khổ Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, hồ sơ Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế đã được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới đạt số phiếu 23/23 nước tham gia. Đây là niềm tự hào của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.

Các cựu chiến binh và học sinh đến tham quan tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong đợt cao điểm tháng 4 và 5, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã đón trên 1.750 lượt khách tham quan và trải nghiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục