Tổng duyệt Chương trình Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/6/2024 | 11:02:40 PM

YênBái - Tối 21/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức tổng duyệt chương trình Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 và công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040.


Tham dự buổi tổng duyệt có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ công bố cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tiếp thu nghiêm túc những chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trong buổi sơ duyệt diễn ra vào tối ngày 20/6, Chương trình nghệ thuật "Nơi mạch nguồn sông Chảy” tại buổi tổng duyệt chương trình Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm và công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040 đã được thực hiện với chất lượng chuyên môn, yếu tố nghệ thuật cao hơn buổi sơ duyệt rất nhiều. 

Các đạo diễn, biên đạo múa, nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên đã tích cực luyện tập, trình diễn nhịp nhàng theo ý tưởng nhằm thể hiện một chương trình nghệ thuật đặc sắc, chuyên nghiệp, mang giá trị nghệ thuật cao, tái hiện đậm nét về quá trình hình thành phát triển của hồ thủy điện Thác Bà; thể hiện được sự quyết tâm, đồng lòng của tỉnh Yên Bái, huyện Yên Bình trong quá trình xây dựng nông thôn mới, phát triển quê hương; tái hiện sinh động đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Cao Lan đang sinh sống, dựng xây quê hương quanh khu vực hồ Thác Bà. Bộ phận sân khấu, hình ảnh, ánh sáng phục vụ cho Chương trình văn nghệ cũng được chỉnh sửa nhanh chóng, cơ bản đáp ứng yêu cầu và phục vụ tốt, hiệu quả cho các tiết mục nghệ thuật. 


Các tiết mục trong Chương trình nghệ thuật đã huy động thêm đông đảo diễn viên.

Sau khi tổng duyệt chương trình Lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh ghi nhận, đánh giá những nỗ lực của các đạo diễn, biên đạo, nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên và các đơn vị liên quan đã phối hợp nhịp nhàng, tích cực, nhanh chóng góp phần nâng cao chất lượng chương trình. 

Đồng chí đánh giá cao một số tiết mục đã có những chỉnh sửa hợp lý, có sự nghiên cứu tìm hiểu các yếu tố nghệ thuật, dân gian của đồng bào các dân tộc địa phương. Lực lượng tham gia vào các tiết mục cũng đã huy động đông đảo hơn; trang phục, đạo cụ được trang bị đầy đủ, phù hợp; hệ thống âm thanh, ánh sáng và hình ảnh đã bổ trợ tốt cho các tiết mục. 

Để chương trình văn nghệ diễn ra thuận lợi đạt chất lượng cao vào tối ngày 22/6, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong một số chi tiết trong từng tiết mục; tiếp tục hoàn thiện một số trang phục, đạo cụ đảm bảo tính thẩm mỹ; cần bổ sung thêm diễn viên tham gia trong một số tiết mục nhằm tạo nên không gian rộng lớn, sôi động, mang âm hưởng hào hùng và không khí vui tươi phấn khởi… 

Đồng chí cũng đề nghị bộ phận phục vụ trong phần lễ cần phối hợp nhịp nhàng, chủ động hơn nữa để đảm bảo thời gian và tính liên tục của chương trình. Cùng đó, lực lượng ượng công an, đoàn viên thanh niên chú ý thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, phân luồng để đảm bảo an toàn chosự kiện. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tất cả các đơn vị tham gia phục vụ chương trình sẽ đem hết tâm huyết của mình để góp phần vào thành công của Lễ công bố, gây ấn tượng tốt với các đại biểu, nhân dân và du khách.

Theo Kế hoạch, Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023, công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040 sẽ được bắt đầu từ 20h00’ ngày 22/6/2024, được Truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái và Đài phát thanh và truyền hình một số tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Hoài Văn - Thanh Chi

Tags Yên Bình huyện Nông thôn mới hồ Thác Bà Quy hoạch Yên Bái

Các tin khác

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), chiều nay – 21/6, Báo Yên Bái tổ chức trao giải Cuộc thi viết “Vì một Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc” lần III và Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Yên Bái” lần thứ VII trên Báo Yên Bái năm 2023-2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc các gian hàng OCOP, sản phẩm nông nghiệp, không gian sắc màu văn hóa và triển lãm ảnh “Đất và Người Yên Bình”.

Sáng 21/6, tại khu vực sân Trung tâm Văn hóa, huyện Yên Bình khai mạc các gian hàng OCOP, sản phẩm nông nghiệp, không gian sắc màu văn hóa và triển lãm ảnh “Đất và người Yên Bình”. Các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chủ lực mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền; các nét văn hóa đặc trưng; giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Yên Bái nói chung, huyện Yên Bình nói riêng đến đông đảo người dân.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi sơ duyệt chương trình.

Tối 20/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức sơ duyệt chương trình Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 và công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040.

Trẻ em thành phố Yên Bái đọc sách tại Thư viện tỉnh.

Mỗi dịp hè về, Thư viện tỉnh Yên Bái lại tổ chức nhiều hoạt động đọc sách hè hấp dẫn như: Hè vui đọc sách, các trò chơi trí tuệ, đố vui trả lời câu hỏi, viết bài cảm nhận về cuốn sách yêu thích... Qua đó, góp phần tạo cho trẻ có “Học kỳ III” bổ ích và lý thú.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục