Câu lạc bộ Văn nghệ Hương Sen - điểm sáng văn hóa, văn nghệ của thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2024 | 2:36:41 PM

YênBái - Tiền thân là một đội văn nghệ với 10 thành viên có chung sở thích và đam mê, đến nay, Câu lạc bộ (CLB) Văn nghệ Hương Sen đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động, trở thành sân chơi bổ ích góp phần lan toả tình yêu, niềm đam mê ca hát trong quần chúng nhân dân, thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ tại thành phố Yên Bái.

Từ khi thành lập đến nay, CLB Văn nghệ Hương Sen đã tham gia biểu diễn độc lập được 20 chương trình và nhiều chương trình tại các hội nghị, ngày lễ, kỷ niệm phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương
Từ khi thành lập đến nay, CLB Văn nghệ Hương Sen đã tham gia biểu diễn độc lập được 20 chương trình và nhiều chương trình tại các hội nghị, ngày lễ, kỷ niệm phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương


Được thành lập từ tháng 9 năm 2020, CLB Văn nghệ Hương Sen hoạt động dưới sự quản lý, hướng dẫn về chuyên môn của Trung tâm Truyền thông và Văn hoá thành phố Yên Bái. CLB hiện có 25 thành viên đều là những hạt nhân văn nghệ quần chúng nòng cốt ở 2 phường Nguyễn Thái Học và Hồng Hà tham gia sinh hoạt. 

Dù các thành viên trong CLB ở nhiều độ tuổi, công việc khác nhau nhưng tất cả đều cố gắng, nỗ lực luyện tập, tích cực tham gia các hoạt dộng văn hóa, văn nghệ phục vụ các nhiệm vụ chính trị tại địa phương; giao lưu với các CLB tại thành phố và các huyện bạn trong tỉnh. 

Bà Đặng Lệ Hằng - thành viên CLB Văn nghệ Hương Sen, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Trước đây tôi công tác tại Xí nghiệp đầu máy Hà Lào Yên Bái. Để thỏa mãn niềm đam mê ca hát, ngay sau khi nghỉ hưu, tôi đã tham gia CLB văn nghệ Hương Sen. Tại đây, tôi và các anh chị trong CLB được luyện tập, biểu diễn các chương trình, tiết mục văn nghệ, thoả mãn niềm đam mê ca hát của bản thân. Từ đó không chỉ giúp tôi thêm yêu mến quê hương, đất nước mình mà đó còn là cơ hội để tôi được giao lưu học hỏi, gắn kết tình cảm, lòng đam mê yêu thích ca hát và văn hóa văn nghệ với những người có chung sở thích”.

CLB Văn nghệ Hương Sen hoạt động rất quy củ, bài bản với Quy chế hoạt động rõ ràng. Hằng năm, Ban Chủ nhiệm CLB đều xây dựng kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; tổ chức luyện tập bài bản các tiết mục để tham gia biểu diễn khi có các sự kiện của tổ dân phố, của xã, phường và các hội đoàn thể, các chương trình do thành phố tổ chức. 

Bà Nguyễn Thị Thu Minh - Chủ nhiệm CLB Văn nghệ Hương Sen cho biết: "Những năm gần đây, đời sống tinh thần của người dân thành phố Yên Bái ngày càng được nâng cao, hoạt động văn hóa, văn nghệ vì thế cũng phát triển sôi nổi ở tất cả các xã, phường, đặc biệt tại các hội đoàn thể, thôn tổ dân phố. Chính vì thế, để làm tốt nhiệm vụ đề ra, Ban chủ nhiệm CLB Văn nghệ Hương Sen cũng luôn ban hành các kế hoạch cụ thể cũng như động viên, khuyến khích các thành viên tích cực tham gia luyện tập. 

Từ khi thành lập đến nay, CLB đã tham gia biểu diễn độc lập được 20 chương trình và nhiều chương trình tại các hội nghị, ngày lễ, kỷ niệm phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Chúng tôi cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của Trung tâm Truyền thông và Văn hoá thành phố để có thêm nhiều sân chơi bổ ích, thúc đẩy hoạt động văn nghệ quần chúng ngày càng phát triển”. 

Để nâng cao chất lượng, các thành viên cũng không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, tích cực tập luyện. Nhiều thành viên của CLB còn sáng tác lời, tự biên, tự diễn. Những lời ca, tiếng hát ấy đã giúp những "nghệ sĩ cây nhà lá vườn” tạm quên đi mệt mỏi, áp lực cuộc sống, thêm sợi dây gắn kết tình làng nghĩa xóm, góp phần xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Ông Nguyễn Hoàng La – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông – Văn háo thành phố cho biết: "Trung tâm đã tham mưu với thành phố và phối hợp với các địa phương để tổ chức nhiều sân chơi bổ ích thúc đẩy hoạt động văn nghệ quần chúng. Cùng với đó đã hướng dẫn và ra quyết định thành lập các CLB văn nghệ tại địa phương. Trung tâm cũng phân công và cử cán bộ thường xuyên hướng dẫn các CLB về chuyên môn đảm bảo để các CLB, đội văn nghệ hoạt động hiệu quả và đúng với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần, nâng cao chỉ số hạnh phúc trong nhân dân. Trong số các CLB văn nghệ của thành phố, CLB Văn nghệ Hương Sen cũng đã được Trung tâm trực tiếp quản lý và hướng dẫn về chuyên môn. Bởi vậy thời gian qua, nhiều chương trình văn nghệ do CLB tham gia biểu diễn đã được đông đảo quần chúng nhân dân đón nhận, cổ vũ sôi nổi”.
                                          
Việc phát triển, nhân rộng các mô hình CLB, đội văn nghệ quần chúng không chỉ góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân mà còn tạo môi trường thuận lợi để giữ gìn, bảo tồn những giá trị văn hóa, văn nghệ truyền thống của các dân tộc. Những đóng góp của các CLB văn nghệ trên địa bàn thành phố, trong đó có CLB Văn nghệ Hương Sen đã tạo ra một môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh, sôi nổi, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng đời sống văn hóa cơ sở ngày càng phát triển sâu rộng.

Thu Trang

Tags Điểm sáng phong trào văn hóa văn nghệ thành phố Yên Bái

Các tin khác

"Trong quá trình thu, tôi đã rất cố gắng kiềm chế cảm xúc để sự nghẹn ngào không lẫn vào câu hát nhưng cuối cùng nước mắt vẫn ứa ra. Cảm từng lời của bài hát, nhìn lại cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lại càng biết ơn bác hơn vì bác đã sống trọn một đời vì nước vì dân, trọn lòng son của người cộng sản”, ca sĩ Anh Thơ bộc bạch.

Mẫu tem giới thiệu bình gốm Đầu Rằm và bộ sưu tập bình gốm đất nung Long Thạnh trong bộ tem “Bảo vật quốc gia (bộ 3): Đồ gốm”. Ảnh: nhandan.vn

Nhằm tiếp tục tôn vinh, quảng bá và giới thiệu những nét đặc sắc, độc đáo giá trị của bảo vật đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước, ngày 28/7, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Bảo vật quốc gia (bộ 3): Đồ gốm”.

Trích đoạn

Thời gian qua, hoạt động bảo tồn di sản văn hóa vật thể, phi vật thể trên địa bàn tỉnh không ngừng được nâng cao về chất lượng, hiệu quả. Các chủ thể văn hóa, nhất là người có uy tín trong cộng đồng tự nguyện tham gia các hoạt động bảo tồn di sản văn hóa, góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức tự bảo tồn và phát huy di sản văn hóa tại cơ sở.

Bộ sách giới thiệu đến bạn đọc dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu bộ sách "Những anh hùng trẻ tuổi". Bộ sách giới thiệu đến độc giả 17 cuốn, là tuyển chọn các ấn phẩm viết về những anh hùng đã chiến đấu và hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục