Yên Bái: Tưng bừng các hoạt động chuẩn bị cho Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X sẽ diễn ra tại tỉnh Yên Bái từ ngày 23/10 đến ngày 26/10 với sự tham gia của các diễn viên, nghệ nhân đến từ Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình và Điện Biên.

Tại cuộc hộp báo do Bộ văn hoá thể thao du lịch và UBND tỉnh Yên Bái tổ chức tại Hà Nội, Ban tổ chức cho biết ngày hội văn hóa thể thao lần này sẽ có nhiều nội dung đặc sắc như: Liên hoan nghệ thuật dân gian truyền thống và trình diễn trang phục các dân tộc Tây Bắc; trưng bày triển lãm đặc trưng văn hóa – thể thao các dân tộc Tây Bắc; hội trại văn hóa và lễ hội truyền thống, Hội chợ Tây Bắc và hội thảo khoa học với chủ đề “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, tinh thần thượng võ các dân tộc vùng Tây Bắc thời kỳ hội nhập”. Hoạt động thể thao với các môn thi đấu dân gian sôi nổi như: kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, đánh quay truyền thống, chạy việt dã.

 

 
Không khí chuẩn bị cho ngày hội ở Yên Bái – đơn vị đăng cai tổ chức nhiều hoạt động chuẩn bị đã và đang diễn ra hết sức khẩn trương. Để phản ánh đậm nét bản sắc văn hóa của các dân tộc vùng Tây Bắc, Ban tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc đã phối hợp với các ngành, các đơn vị từ Trung ương tới tỉnh xây dựng chương trình, mục đích tôn vinh giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc từ những làn điệu dân ca, dân vũ, trang phục dân tộc với sự dàn dựng công phu hoành tráng và sôi động làm nổi bật bản sắc văn hóa, tinh thần thượng võ của Tây Bắc. 

 

Mỗi tập thể, đơn vị và từng cá nhân tham gia màn biểu diễn trong đêm khai mac đang tích cực luyện tập với niềm tự hào và tấm lòng rộng mở đón bạn bè của người Yên Bái.

 

Đây là ngày hội văn hóa thể thao có quy mô lớn của khu vực đây là dịp để cộng đồng các dân tộc Tây Bắc giới thiệu những nét đặc sắc riêng có của mình. Tỉnh Yên Bái sẽ đem đến cho ngày hội những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Xá Phó, Cao Lan, Khơ Mú, Dao, Tày… với các tiết mục độc đáo như: Hát Xình ca, Sáo mũi và các điệu múa dân gian của người Thái, người Mông…

 

Ngày hội Văn hóa  - Thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X đang đến gần. Đây cũng chính là cơ hội quảng bá cho hình ảnh một Yên Bái giàu đẹp, tiềm năng, mến khách trong mắt bạn bè. Tất cả đang hân hoan chờ đón ngày hội.

 

Thanh Chi

 

Các tin khác
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu, mang đậm giá trị truyền thống, tôn vinh Hát Xoan Phú Thọ – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tối 14/4 (tức mùng 6/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản”.

Lễ khai hội Bạch Đằng 2024 và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Khúc tráng ca Bạch Đằng”.

Tối 14/4, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024 chính thức diễn ra tại đền Trần Hưng Đạo, miếu Vua Bà thuộc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bạch Đằng (phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Nhà báo Thái Duy.

Nhà báo Thái Duy, tác giả của cuốn sách 'Sống như Anh' và 'Đổi mới ở Việt Nam - nhớ lại và suy ngẫm, Khoán chui hay là chết...' đã qua đời ở tuổi 99.

Phong trào thể dục thể thao luôn được các đoàn viên Công đoàn thị trấn Cổ Phúc tham gia nhiệt tình, sôi nổi.

Những năm gần đây, Công đoàn cơ sở (CĐCS) thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã tập trung đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN-TDTT) trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục