Trung tâm phát hành sách Yên Bái: Phát hành trên 122.000 bản sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007, trung tâm Phát hành sách (Sở VH-TT tỉnh Yên Bái) đã nhập và phát hành trên 122.000 bản sách, đạt trên 122% kế hoạch, 85.000 bản văn hóa phẩm, đạt 100% kế hoạch và 45.500 bản lịch các loại với mức doanh thu trên 1 tỷ đồng.

Năm 2007, Trung tâm Phát hành sách đã nhập và phát hành trên 122.000 bản sách.
Năm 2007, Trung tâm Phát hành sách đã nhập và phát hành trên 122.000 bản sách.

Nhằm phục vụ nhu cầu tri thức cho mọi tầng lớp nhân dân, Trung tâm đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức các hình thức phục vụ thích hợp để đưa được nhiều thông tin nhất tới bạn đọc, như tổ chức các tuần sách, tháng sách, tăng giờ mở cửa, tăng ca, đưa quầy sách lưu động phục vụ tại các huyện, thị và hội nghị trong tỉnh… Ngoài ra, trung tâm còn chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, trường học, thư viện bổ sung cho các tủ sách pháp luật và sách khoa học kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu đọc cho mọi đối tượng

Bên cạnh việc hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát hành, trung tâm còn hoàn thành chuyển giao sách tài trợ của Chính phủ cho 388 trường tiểu học và trung học cơ sở trong toàn tỉnh với 73.220 bản sách, trị giá gần 277 tỷ đồng.

Thời gian tới, trung tâm phát hành sách tiếp tục đổi mới nội dung hình thức phục vụ theo hướng tích cực, nhằm  đưa thông tin về cơ sở, nhất là đối với đồng bào các dân tộc ở  vùng sâu vùng xa.

Linh Trang

Các tin khác
Quê hương thanh bình. (Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Con sông Hồng như dòng máu mà muôn hạt phù sa là những hồng cầu bền bỉ thầm lặng bồi đắp nên những cánh đồng màu mỡ. Phía mặt trời mọc là núi Hùng sừng sững trong mây. Ngôi đền Mẹ Âu Cơ hiền từ, ấm áp.

YBĐT - Đầu tháng 12/2007, xã La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải) đã tổ chức ra mắt xây dựng xã văn hóa (giai đoạn 2007 - 2012).

YBĐT - Dung dị, chân thành và cảm động - đó là nội dung xuyên suốt của các bài thơ trong tập thơ "Tình quê" của Câu lạc bộ Đồng hương Nam Hà. Điều đọng lại sau khi đọc là tình quê ấm áp; là quê hương yêu dấu với mẹ cha, gia đình, những người thân yêu, bạn bè thuở ấu thơ; là hình ảnh bến nước, con đò, ao làng… và cũng để đầy thêm nỗi niềm, nỗi nhớ quê da diết.

Dân tộc Khơ Mú, dân số không đông. Phần lớn bà con định cư tại xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn. Cũng như các dân tộc khác, người Khơ Mú nơi đây vẫn giữ những nét văn hóa đặc trưng của riêng mình. Hàng năm, họ vẫn có những lễ hội tiêu biểu, trong đó phải kể đến lễ hội "Mùa măng mọc" (pang-a-nựu-tbăn) đơn giản, ít tốn kém nhưng bao hàm nhiều ý nghĩa về nghi thức, về tổ chức cũng như về văn hóa nghệ thuật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục