Sẽ thành lập Trường Cao đẳng Văn hoá, nghệ thuật và du lịch Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 15/12, tại tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội nghị thẩm định Đề án thành lập Trường Cao đẳng Văn Hoá, Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái.

Các thành viên Hội đồng thẩm định khảo sát cơ sở vật chất Trường Trung cấp văn hoá nghệ thuật Yên Bái.
Các thành viên Hội đồng thẩm định khảo sát cơ sở vật chất Trường Trung cấp văn hoá nghệ thuật Yên Bái.

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Bình - Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sỹ Ngô Mạnh Hải - Phó vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Đề án; Tiến sỹ Phan Mạnh Tiến - Phó vụ trưởng Vụ Đại học và sau đại học Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó chủ tịch Hội đồng thẩm đình Đề án cùng lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Xuất phát từ yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép xây dựng và đưa Đề án thành lập trường Cao đẳng Văn hoá, nghệ thuật vào mạng lưới các trường đại học, cao đẳng trong cả nước giai đoạn 2006- 2010 và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đề nghị tại Công văn số 1453/VPCP-KG ngày 20/3/2006.

Sau khi tham quan, khảo sát địa hình và cở sở vật chất của trường Trung cấp Văn hoá, Nghệ thuật Yên Bái, các thành viên Hội đồng thẩm định đều nhất chí ủng hộ, tán thành việc nâng cấp trường Trung cấp lên Trường Cao đẳng dựa trên các tiêu chí: Yên Bái là của ngõ miền Tây Bắc giáp với Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu; có đầu mối giao thông quan trọng, phù hợp cơ cấu kinh tế nông-lâm-công nghiệp và dịch vụ du lịch. Yên Bái là địa phương miền núi đậm tính nhân văn, truyền thống lịch sử văn hoá và lao động và đặc trưng văn hoá là văn hoá các dân tộc thiểu số chưa bị lai tạp...

Thay mặt tỉnh Yên Bái, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã cảm ơn sự nhất trí ủng hộ của Hội đồng thẩm định đề án và sẽ tích cực bổ sung, khắc phục những yếu điểm và nhanh chóng để đề án được triển khai. Trong đó, Yên Bái luôn xác định trường sẽ là nơi đào tạo cho khu vực chứ không phải đào tạo riêng cho tỉnh. Tỉnh Yên Bái sẽ cấp chứng chỉ quy hoạch đất nhanh nhất; đảm bảo đội ngũ giáo viên chất lượng, tăng tính chính quy trên quy mô mở rộng nhà trường; tiến tới xã hội hoá, tự lập kinh phí phục vụ cho công tác giảng dạy...  

Ngọc Sơn       

Các tin khác
Năm 2007, Trung tâm Phát hành sách đã nhập và phát hành trên 122.000 bản sách.

YBĐT - Năm 2007, trung tâm Phát hành sách (Sở VH-TT tỉnh Yên Bái) đã nhập và phát hành trên 122.000 bản sách, đạt trên 122% kế hoạch, 85.000 bản văn hóa phẩm, đạt 100% kế hoạch và 45.500 bản lịch các loại với mức doanh thu trên 1 tỷ đồng.

Quê hương thanh bình. (Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Con sông Hồng như dòng máu mà muôn hạt phù sa là những hồng cầu bền bỉ thầm lặng bồi đắp nên những cánh đồng màu mỡ. Phía mặt trời mọc là núi Hùng sừng sững trong mây. Ngôi đền Mẹ Âu Cơ hiền từ, ấm áp.

YBĐT - Đầu tháng 12/2007, xã La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải) đã tổ chức ra mắt xây dựng xã văn hóa (giai đoạn 2007 - 2012).

YBĐT - Dung dị, chân thành và cảm động - đó là nội dung xuyên suốt của các bài thơ trong tập thơ "Tình quê" của Câu lạc bộ Đồng hương Nam Hà. Điều đọng lại sau khi đọc là tình quê ấm áp; là quê hương yêu dấu với mẹ cha, gia đình, những người thân yêu, bạn bè thuở ấu thơ; là hình ảnh bến nước, con đò, ao làng… và cũng để đầy thêm nỗi niềm, nỗi nhớ quê da diết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục