Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái: Nhiều hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổng kết công tác năm 2007 và triển khai nhiệm vụ năm 2008.

Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội VHNT tỉnh Yên Bái.(Ảnh: Tuấn Nghĩa)
Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội VHNT tỉnh Yên Bái.(Ảnh: Tuấn Nghĩa)

Năm 2007, Hội Văn học - Nghệt thuật đã kết nạp mới 13 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 113 người. Trong năm tổ chức được 2 trại sáng tác trong và ngoài tỉnh cho 56 lượt hội viên và cộng tác viên; mở trại sáng tác ảnh cho 56 tay máy.

Hưởng ứng cuộc thi "Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái", Hội đã vận động hội viên tham gia và tham mưu cho tỉnh phát động cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật về chủ đề này đến năm 2010; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội mở cuộc thi ký nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sĩ cùng với tham gia Triển lãm mỹ thuật khu vực lần thứ 8 tại tỉnh Lào Cai. Hội còn đăng cai tổ chức Liên hoan ảnh khu vực và đã giành được 1 Huy chương vàng, 3 Huy chương đồng và giải đồng đội. 

Bằng sự cố gắng trong sáng tạo nghệ thuật, 65 tác giả hội viên công bố được 22 đầu sách, 27 bản nhạc, 23 tranh, tượng, 175 ảnh nghệ thuật. Hội biên tập, xuất bản 1 tuyển tập nhiếp ảnh và 1 tập thơ tuyển chọn cho hội viên cao tuổi.  Tạp chí Văn nghệ xuất bản 12 số, ngày càng nâng cao chất lượng nội dung nghệ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Với thành tích trên, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 15 hội viên có nhiều đóng góp xuất sắc.

T .Q

Các tin khác

YBĐT - Đám cưới của đồng bào Dao nói chung và người Dao ở xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn nói riêng được thực hiện theo nhiều khâu, nhiều bước và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Người Si La hiện còn lưu giữ phong tục khá đặc biệt gọi là lễ “Khá xè la”. Đó là một nghi lễ gieo nương tượng trưng. Nghi lễ này được tổ chức vào tháng 2 âm lịch hàng năm, trước ngày gieo nương thực khoảng 3 ngày và do trưởng họ chủ trì.

Trò chơi dân gian Tó Cối của dân tộc Tày - Thái là một trò chơi vận động đơn giản không cần tới dụng cụ phụ trợ. Tó là thi đấu, Cối là gối (đấu nhau bằng đầu gối trên một chân tiếp đất). Chính vì nó đơn giản, mộc mạc, dễ chơi và chơi ở đâu, vào lúc nào cũng được nên trò chơi này được đông đảo các em thiếu niên và thanh niên trong làng, bản hay chơi.

Múa khèn trong ngày hội truyền thống của đồng bào Mông Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Dân tộc Mông gồm nhiều nhóm và có tên gọi khác nhau như Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng, Mông Xanh... Hiện nay ở Yên Bái người Mông cư trú chủ yếu ở hai huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải và một số xã vùng cao của các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục