11 nước tham gia Liên hoan Múa rối Quốc tế lần I tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/2/2008 | 12:00:00 AM

Từ 16/2 - 23/2, Liên hoan Múa rối Quốc tế lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 11 nước: Việt Nam (5 đoàn), Trung Quốc, Ai Cập, Brazil, Indonesia (2 đoàn), Thái Lan, Singapore, Philippine (2 đoàn), Thụy Điển, Bỉ và Israel.

Vở rối nước
Vở rối nước "Huyền thoại Tiên Rồng".

Việt Nam có 7 tiết mục của 5 đoàn: Nhà hát Múa rối Trung ương, Nhà hát Múa rối Thăng Long, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Đắc Lắc, Đoàn Nghệ thuật Múa rối TP Hồ Chí Minh.

Các tác phẩm tham gia của VN gồm: Hồn quê, Chuyện tò he, Loa thành, Huyền thoại tiên rồng, Cá hóa rồng, Vũ khúc đại dương, và Huyền thoại cồng chiêng.

10 nước còn lại sẽ tham gia 12 tiết mục bằng nhiều hình thức rối: Rối nước, rối que, rối tay, rối dây, rối bóng, rối mặt nạ, rối sân khấu đen.

Việt Nam cũng đã tiếp thu và tiếp cận các hình thức múa rối từ các nước khác như: Rối gỗ của Thụy Điển, rối bàn của Brazil, rối bóng của Philippines và Ai Cập, rối gậy của Thái Lan, rối người của Indonesia…

Đêm khai mạc Liên hoan Múa rối Quốc tế lần thứ nhất tối ngày 16/02 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Các tiết mục khác sẽ được trình diễn tại các rạp Nhà hát Múa rối Trung ương, Nhà hát Quân đội, Cung Văn hóa thiếu nhi Hà Nội.

(Theo TPO)

Các tin khác

YBĐT - Với người Thái Tây Bắc, nếu từ mùa thu cho đến đầu xuân là mùa của sinh hoạt "Hạn Khuống" (hình thức diễn xướng sân khấu sơ khai ngoài trời, nơi trai gái hát đối đáp giao duyên) thì mùa đông - xuân là mùa "ỉn chan" - tức là chơi sàn, một sinh hoạt văn hóa độc đáo.

Ngày thơ Việt Nam năm 2007.

Hội thơ lớn nhất 2008 sẽ khai cuộc vào 21/2, vẫn tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Không có nhiều thay đổi trên sân thơ chính Thái Miếu, nhưng tại sân Thái học, lần đầu tiên Ban tổ chức dành hẳn một không gian cho sức trẻ phô bày với nghệ thuật trình diễn thơ.

YBĐT - Chợ đối với người vùng cao là nơi giao lưu văn hoá giữa các vùng miền, các dân tộc, là một hoạt động không thể thiếu trong đời sống của các dân tộc thiểu số. Chỉ cần chiêm ngưỡng các phiên chợ thì những người xa lạ có thể cảm nhận được cái hồn của vùng cao xa xôi.

Xôi ngũ sắc trái tim - món quà độc đáo cho ngày Lễ tình nhân.

YBĐT - Với ý tưởng tạo cho ngày Valentine một nét độc đáo và đặc sắc riêng có, sau khi xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam, mâm xôi ngũ sắc ở Yên Bái đã được những người thực hiện sáng tạo thành những hình trái tim xinh xắn với ý nghĩa tượng trưng cho ngày Lễ tình nhân - đây là một món quà độc đáo chứa đựng yêu thương dành cho những đôi bạn trẻ yêu nhau trong ngày này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục