Đại lễ nghìn năm Thăng Long đã có "Tổng tư lệnh"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/2/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

Theo đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng sẽ giữ chức Trưởng ban. Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giữ chức Phó Trưởng ban Thường trực Ban. Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội giữ chức Phó Trưởng ban.
 
Trước đó, 22h06 ngày 13/1, đồng hồ đếm ngược chính thức đã được khởi động. Như vậy, tính đến thời điểm này, chỉ còn 961 ngày nữa là đến Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long 10/10/2010.
 
Từ 2008 - 2010, riêng trên địa bàn Hà Nội có 38 công trình, cụm công trình đồng thời được thực hiện, trong đó 25 công trình được đặt mục tiêu phải hoàn thành toàn bộ và 13 công trình khác chỉ khởi công, hoàn thành một số hạng mục.
 
Bảo tàng Hà Nội, một trong các công trình trọng điểm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, hiện vẫn chưa khởi công đã đề nghị kinh phí xây dựng 2.100 tỷ đồng và thời gian hoàn thành là khoảng 900 ngày.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Lễ cấp sắc của đồng bào Dao quần trắng.

YBĐT - Lễ cấp sắc là một nghi lễ quan trọng trong đời người con trai dân tộc Dao. Cấp sắc là lễ "trao bằng" cho con trai (từ 10 tuổi trở lên, tuỳ theo từng gia đình làm sớm hay muộn) được công nhận đã trưởng thành.

(Ảnh: Tuấn Nghĩa)

YBĐT - Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Ngày thơ Việt Nam (ngày Rằm tháng Giêng Mậu Tý). Tham dự có các ban ngành của tỉnh, các tác giả thơ, cộng tác viên thơ của Hội, các tác giả, người yêu thơ của Câu lạc bộ Thơ người cao tuổi Yên Bái, chi hội Câu lạc bộ thơ Việt Nam tại Yên Bái, học sinh và giáo viên Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái và một số trường trung học phổ thông.

Phần vẽ cây tùng do họa sĩ Lý Tùng Niên thực hiện trong bức tranh thủy mặc kỷ lục

Bức tranh thủy mặc lớn nhất Việt Nam mang tên "Trăm hoa đua nở" vừa ra mắt tối 21/2 tại TP.HCM nhân tết Nguyên tiêu.

Một cảnh trong lễ hội

YBĐT - Bản Kích, xã Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La được biết đến với những nét văn hóa đặc trưng mang đậm bản sắc dân tộc của người Thái, và cùng với đó là lễ hội “Kin Pang Then” - lễ hội truyền thống của dân tộc Thái trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục