Lập các điểm bầu chọn cho vịnh Hạ Long tại các tỉnh, thành phố

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/3/2008 | 12:00:00 AM

Một chương trình vận động có quy mô lớn nhất từ trước đến nay để bình chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới đã chính thức được triển khai tối 14/3 tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban tổ chức thì chương trình vận động này sẽ gồm 2 sự kiện lớn là cuộc tuần hành vòng quanh đất nước đến từng địa phương, xóm, làng bằng xe đạp với 7 đội diễu hành, mỗi đội 20 xe đạp được trang trí poster cổ động cho việc bình chọn vịnh Hạ Long. Các đội xe đạp cổ động này cũng sẽ đi diễu hành vòng quanh các đường phố chính tại Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh cùng nhiều tỉnh, thành phố khác trên khắp các nẻo đường đất nước như Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Cần Thơ...

Song hành cùng chương trình tuần hành vòng quanh đất nước, Ban tổ chức chương trình còn thiết lập các điểm bầu chọn cho vịnh Hạ Long tại các tỉnh, thành phố nơi đoàn tuần hành xuyên Việt bằng xe đạp đi qua. Tại các điểm bầu chọn này, EVNTelecom - đơn vị tài trợ độc quyền cho chương trình vận động sẽ cung cấp các thiết bị đầu cuối, dịch vụ Internet di động của EVNTelecom để phục vụ cho mọi người dân yêu nước đến bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Các địa điểm bầu chọn mà EVNTelecom dự kiến thiết lập là các trung tâm thương mại lớn, cổng trường đại học, cổng ra vào các địa điểm vui chơi giải trí lớn, các khu trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn hay những nơi tập trung đông dân cư… Tại những nơi này, Ban tổ chức cũng đồng thời bố trí các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của mình để hướng dẫn người dân và khách tham quan bình chọn một cách chính xác cho vịnh Hạ Long được dễ dàng.

Theo Ban tổ chức, đây là một chương trình lớn và kéo dài đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng bộ và nhịp nhàng giữa nhiều đơn vị, ban ngành khác nhau. Sự phối hợp này sẽ tạo điều kiện để Đài Truyền hình Việt Nam, báo Thanh Niên (đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình) và các cơ quan thông tấn, báo chí khác trong và ngoài nước tiếp cận các nguồn thông tin, thực hiện các chương trình truyền hình, viết tin, bài quảng bá cho vịnh Hạ Long trên phạm vi toàn quốc và thế giới.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Quảng Ninh, chương trình vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới không chỉ là một chương trình dành riêng cho tỉnh Quảng Ninh hay cho vịnh Hạ Long, nó còn là một chương trình giúp khơi dậy mạnh mẽ niềm tự hào dân tộc trong mỗi người dân Việt Nam dù đang sinh sống và làm việc ở bất cứ nơi đâu. Thông qua đây, Tổ quốc Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng sẽ được bạn bè trên toàn thế giới biết đến như một mảnh đất anh hùng, giàu tài nguyên thiên nhiên và lòng hiếu khách.

Ngày 31/12/2008 sẽ là ngày công bố kết quả chương trình bình chọn toàn cầu trên Internet cho 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Với giá trị địa chất và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, vịnh Hạ Long xứng đáng là một trong những lựa chọn sáng suốt và đúng đắn nhất để chúng ta tôn vinh, bảo tồn một di sản quý giá của nhân loại.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Cái hay của truyện ngắn “Sao tổn khuống” trước hết là sự ám ảnh của hình tượng văn học, là sự linh hoạt trong bút pháp hiện thực – huyền ảo. Nội dung của truyện đã đề cập những vấn đề lớn của cuộc sống hôm nay ở miền núi. Đó là cuộc sống còn nhiều khó khăn về vật chất, nhưng lại đầy ắp những giá trị văn hóa. Ở đó, con người và thiên nhiên hòa quyện với nhau, nương tựa vào nhau, tạo nên sự trường tồn hàng nghìn năm qua.

Thày Cả thả tranh thơ trước khi lễ “thụ đèn” trong “Chẩu đàng”.

YBĐT - “Chẩu đàng” là một nghi lễ vừa mang tính xã hội sâu sắc trong cộng đồng người Dao, vừa thể hiện tín ngưỡng tôn giáo, đậm bản sắc dân tộc, thấm đẫm nhân văn.

Lần đầu tiên một tập hồi ký của những chuyên gia quân sự Nga đã từng tham gia giúp Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ được công bố rộng rãi tại nước Nga. Tác phẩm này đã được NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật dịch, biên tập và phát hành rộng rãi với tên gọi Chiến tranh Việt Nam là thế đó.

Hãng Warner Bros. vừa thông báo họ sẽ chuyển thể phần cuối của loạt truyện "Harry Potter", Harry Potter and the Deathly Hallows của J.K. Rowling thành 2 bộ phim.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục