Đô rê mon làm đại sứ truyện tranh Nhật Bản

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/3/2008 | 12:00:00 AM

Mới đây, bộ ngoại giao Nhật Bản thông báo, chú mèo máy Đô rê mon đã được bổ nhiệm vào chức đại sứ truyện tranh đầu tiên của Nhật Bản.

Doraemon, vị đại sứ mới của Nhật Bản.
Doraemon, vị đại sứ mới của Nhật Bản.

Chú mèo máy Đô rê mon sẽ nhận thư bổ nhiệm chính thức từ Ngoại trưởng Nhật Bản Masahiko Komura trong một buổi lễ dự định tổ chức vào thứ Tư ngày 22/3.

Chú mèo máy sẽ xuất hiện trong các đoạn phim giới thiệu về lối sống và phong tục của đất nước Nhật Bản trong các chuyến công cán tại nhiều quốc gia trên thế giới.

"Thông qua việc bổ nhiệm chú mèo máy Đô rê mon làm đại sứ, chúng tôi mong muốn người dân tại nhiều quốc gia sẽ hiểu thêm về truyện tranh Nhật Bản và càng ngày càng yêu thích nền văn hóa Nhật Bản", Yuko Hotta, quan chức bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết.

Chú mèo máy Đô rê mon là nhân vật chính trong bộ truyện cùng tên của họa sĩ Fujiko F. Fujio, được rất nhiều trẻ em và cả người lớn tại Nhật Bản và các nước Châu Á yêu thích.

Trong bộ truyện, Đô rê mon đã du hành ngược thời gian từ thế kỉ 22 để giúp đỡ cậu bạn hậu đậu Nobita.

Chính phủ Nhật Bản hy vọng có thể thúc đẩy các hoạt động chính trị dựa trên sự hâm mộ của bạn đọc trên khắp thế giới  đối với truyện tranh, phim hoạt hình Nhật Bản và nghê thuật ẩm thực với một chiến dịch quảng bá mang tên "Cool Japan".

Năm ngoái Nhật Bản tổ chức Giải thưởng truyện tranh quốc tế dành cho các họa sỹ vẽ truyện tranh nươc ngoài. Người thắng cuộc là một họa sĩ đến từ HongKong Lee Chi Ching, người nổi tiếng với các bộ truyện tranh lịch sử.

(Theo TPO)

Các tin khác

Một chương trình vận động có quy mô lớn nhất từ trước đến nay để bình chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới đã chính thức được triển khai tối 14/3 tại Hà Nội.

YBĐT - Cái hay của truyện ngắn “Sao tổn khuống” trước hết là sự ám ảnh của hình tượng văn học, là sự linh hoạt trong bút pháp hiện thực – huyền ảo. Nội dung của truyện đã đề cập những vấn đề lớn của cuộc sống hôm nay ở miền núi. Đó là cuộc sống còn nhiều khó khăn về vật chất, nhưng lại đầy ắp những giá trị văn hóa. Ở đó, con người và thiên nhiên hòa quyện với nhau, nương tựa vào nhau, tạo nên sự trường tồn hàng nghìn năm qua.

Thày Cả thả tranh thơ trước khi lễ “thụ đèn” trong “Chẩu đàng”.

YBĐT - “Chẩu đàng” là một nghi lễ vừa mang tính xã hội sâu sắc trong cộng đồng người Dao, vừa thể hiện tín ngưỡng tôn giáo, đậm bản sắc dân tộc, thấm đẫm nhân văn.

Lần đầu tiên một tập hồi ký của những chuyên gia quân sự Nga đã từng tham gia giúp Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ được công bố rộng rãi tại nước Nga. Tác phẩm này đã được NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật dịch, biên tập và phát hành rộng rãi với tên gọi Chiến tranh Việt Nam là thế đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục