"Sinh mệnh" - phim Việt Nam duy nhất dự Liên hoan điện ảnh Pháp ngữ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/3/2008 | 12:00:00 AM

Kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ (20/3), 13 phim tham gia Liên hoan điện ảnh Pháp ngữ sẽ được khởi chiếu từ ngày 24/3 đến ngày 4/4. Bộ phim "Sinh mệnh" là phim duy nhất của điện ảnh Việt Nam dự Liên hoan phim này.

Các bộ phim được chiếu tại ba địa điểm: Hội điện ảnh Việt Nam (51 Trần Hưng Đạo), Trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền) và rạp MegaStar (191 Bà Triệu). Khán giả yêu điện ảnh có thể nhận vé xem phim miễn phí tại các địa điểm trên.
 
13 bộ phim tham gia Liên hoan điện ảnh Pháp ngữ lần này do Đại sứ quán Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Hy Lạp, Marốc, phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam và Bộ Ngoại giao Việt Nam giới thiệu. Đó là những bộ phim như: Cuộc đấu tranh của cây thuốc, Đi tìm mơ ước giữa rừng già Bornéo, Giọt nước vàng, LOPUKHOVO, Cô gái nhớ nhà, Chim di cư, Bước chân vị Hoàng đế, Người thợ săn cuối cùng, Những chuyến Đông du của Nam tước vùng Aubonne, Marock …
 
Đặc biệt, ba phim của điện ảnh Canada về chủ đề môi trường cũng sẽ được công chiếu trong dịp này, đó là Người trồng rừng (hoạt hình), Người đưa nước về làng (phim tài liệu) và Người thợ săn cuối cùng (phim truyện). Qua 3 bộ phim này, nước bạn Canada muốn chia sẻ kinh nghiệm bảo vệ cũng như cảm nhận về môi trường của một quốc gia Bắc Mỹ.
 
Sinh mệnh - một bộ phim về đề tài chiến tranh ở Việt Nam là phim duy nhất của điện ảnh Việt Nam tham dự Liên hoan này.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Lê Vân trong phim Bao giờ cho đến tháng 10 của đạo diễn Đặng Nhật Minh.

Lần đầu tiên những bộ phim về chiến tranh của Việt Nam như Cánh đồng hoang, Bao giờ cho đến tháng 10, Em bé Hà Nội sẽ tham gia liên hoan phim quốc tế Chơn-chu (Jeonju, Hàn Quốc) từ ngày 1 đến 9-5 tới.

Hoa Hậu Mai Phương Thúy năm 2006.

Ngày 19-3, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cho biết vừa giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Vụ Pháp chế tổ chức hội nghị đánh giá 2 năm thực hiện Quy chế tổ chức thi Hoa hậu vào tháng 4 tới.

YBĐT - Năm 2007, con số đầu tiên cần nhắc tới là đã có 65 tác giả (già nửa số hội viên của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Yên Bái) có tác phẩm công bố, đó là chưa kể những tác phẩm công bố trên 12 số “Tạp chí Văn nghệ Yên Bái”, trên các tạp chí, báo Trung ương và các tỉnh bạn.

Tính đến sáng 19-3, di sản vịnh Hạ Long của Việt Nam đã trải qua 1 tháng liên tục đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng 77 kỳ quan có số phiếu bầu cao nhất để tiến tới bầu chọn ra 7 kỳ quan tự nhiên thế giới. 77 kỳ quan kể trên được Tổ chức New Open World thống kê từ hơn 200 danh thắng được cả thế g

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục