Trao giải thưởng sân khấu 2007: Không chọn được giải A cho kịch bản

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 22-3 tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã công bố và trao giải thưởng cho các vở diễn, ấn phẩm, kịch bản sân khấu xuất sắc trong năm 2007.

Trong một năm bình lặng về kịch bản, hội đồng thẩm định 85 kịch bản dự thưởng đã không chọn được tác phẩm xứng đáng để trao giải A; giải B (15 triệu đồng) cũng chỉ chọn được 1 - Chuyến tàu trong đêm của Xuân Đức. Có 6 kịch bản được trao giải C (12 triệu đồng/giải). Về vở diễn, nhờ sự xuất hiện của hàng loạt đạo diễn trẻ, năm 2007 có 3 vở diễn xứng đáng được trao giải A (18 triệu/giải): Cung Phi Điểm Bích (vở cải lương của tác giả Hoàng Công Khanh - NSƯT Nguyễn Ngọc Chi, do Nhà hát Cải lương TƯ thực hiện với sự dàn dựng của đạo diễn trẻ Hoàng Quỳnh Mai), 270 gram (kịch nói; tác giả kịch bản và đạo diễn: Lý Khắc Linh; Nhà hát sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần - TP.HCM), Đứa con bị đánh cắp (kịch nói của tác giả Nguyễn Quang Lập; đạo  diễn: NSND  Doãn Hoàng Giang; Nhà hát kịch Hà Nội). Ngoài ra, có 8 vở được  trao  giải B (15 triệu/giải) và 8 vở  khác  được  giải C (12 triệu/giải). Vở cải  lương  thử  nghiệm Kim  Vân  Kiều (đạo diễn: NSƯT Hoa Hạ; Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang - TP.HCM) được trao Giải đặc biệt (16 triệu đồng).

Cũng như mọi năm, Hội Nghệ sĩ  Sân khấu có giải cho các ấn phẩm về sân khấu. Giải B trị giá 5 triệu đồng  (không  có giải A) thuộc về GS Hoàng Chương và Nguyễn Có - chủ công trình Bài chòi và dân ca Liên khu V.

Nhìn vào danh sách giải cao, có thể thấy nhiều đơn vị nghệ thuật trung ương đã có một năm không thành công.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Tối 20-3, tại khách sạn New World, TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Khí Việt Nam đã nhượng quyền sở hữu và tặng quyển thơ Nhật ký trong tù bằng thư pháp lớn nhất Việt Nam của tác giả Trần Quốc Ấn, nhân dịp công ty chuyển trụ sở chính về hoạt động tại TP Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ (20/3), 13 phim tham gia Liên hoan điện ảnh Pháp ngữ sẽ được khởi chiếu từ ngày 24/3 đến ngày 4/4. Bộ phim "Sinh mệnh" là phim duy nhất của điện ảnh Việt Nam dự Liên hoan phim này.

Lê Vân trong phim Bao giờ cho đến tháng 10 của đạo diễn Đặng Nhật Minh.

Lần đầu tiên những bộ phim về chiến tranh của Việt Nam như Cánh đồng hoang, Bao giờ cho đến tháng 10, Em bé Hà Nội sẽ tham gia liên hoan phim quốc tế Chơn-chu (Jeonju, Hàn Quốc) từ ngày 1 đến 9-5 tới.

Hoa Hậu Mai Phương Thúy năm 2006.

Ngày 19-3, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cho biết vừa giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Vụ Pháp chế tổ chức hội nghị đánh giá 2 năm thực hiện Quy chế tổ chức thi Hoa hậu vào tháng 4 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục