Đề cử giải thưởng phim châu Á xuất sắc của truyền hình Mỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/4/2008 | 12:00:00 AM

Đài truyền hình AZN của Mỹ - vốn thu hút khán giả người Mỹ gốc Á là chính - vừa công bố danh sách đề cử cho giải thưởng xuất sắc châu Á lần 3.

Châu Nhuận Phát được đề cử nam diễn viên điện ảnh xuất sắc trong phim Cướp biển vùng Caribbe 3
Châu Nhuận Phát được đề cử nam diễn viên điện ảnh xuất sắc trong phim Cướp biển vùng Caribbe 3

Những bộ phim nổi tiếng như Cướp biển vùng Caribbe 3 (Pirates of the Caribbean: At World's End), Du hiệp (War) và Giờ cao điểm 3 (Rush Hour 3) đã lần lượt đưa ba tên tuổi nam diễn viên nổi bật châu Á là Châu Nhuận Phát, Lý Liên Kiệt cùng Thành Long có mặt trong danh sách đề cử nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất.

Bộ phim Sắc giới không những giúp Lương Triều Vỹ và Vương Lực Hoành lọt vào danh sách đề cử nam diễn viên điện ảnh xuất sắc, mà còn giúp Thang Duy và Trần Xung có mặt trong danh sách đề cử nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất. Đồng thời bộ phim này cũng lọt vào danh sách đề cử phim xuất sắc nhất cùng với Giờ cao điểm 3Du hiệp.

Nữ diễn viên Maggie Q từng đoạt giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải này năm ngoái, năm nay cô lại tiếp tục được đề cử nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc qua bộ phim Balls of Fury. Đối thủ của cô còn có nữ diễn viên người Mỹ mang dòng máu châu Á Vanessa Hudgens và Devon Aoki, một diễn viên Mỹ gốc Nhật.

Ngoài ra, nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Yun Jin quen thuộc với mọi người qua vai diễn trong phim Lost cũng có mặt trong danh sách nữ diễn viên truyền hình xuất sắc. Bên cạnh cô có Masi Oka, nam diễn viên gốc châu Á thành công trong lĩnh vực truyền hình của Mỹ qua loạt phim Những người hùng (Heroes), từng được giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình, năm nay lại tiếp tục được đề cử.

Buổi lễ công bố và trao giải thưởng xuất sắc châu Á này sẽ diễn ra vào ngày 23-4 tại Los Angeles. 

(Theo TTO)

Các tin khác

Các thành viên của nhóm nhạc rock and roll Rolling Stones gồm Keith Richards, Charlie Watts, Mick Jagger và Ronnie Wood đã kề vai sát cánh cùng đạo diễn Martin Scorsese trong buổi lễ ra mắt bộ phim mới nhất của ông về nhóm nhạc lừng danh này.

Nhà văn Lloyd Jones và bìa cuốn sách Mister Pip

Cuốn tiểu thuyết Mister Pip của nhà văn Lloyd Jones nói về sự say mê của một cô gái trẻ với tác phẩm Great Expectations (tác giả Charles Dickens) đã chiến thắng giải Kiriyama lần thứ 12, giải thưởng sách thường niên dành cho tác giả trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Người Mông ở cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang

Viện địa chất và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đang lập hồ sơ trình UNESCO công nhận "công viên đá” Hà Giang là khu bảo tồn thiên nhiên thế giới.

Lễ trao giải và khai mạc triển lãm tranh biếm họa báo chí Việt Nam lần thứ nhất do báo Thể thao & Văn hóa, Thông tấn xã Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức đã diễn ra chiều 1-4 tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục