Vịnh Hạ Long tạm bị loại khỏi danh sách bầu chọn kỳ quan thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2008 | 12:00:00 AM

Ông Ngô Hùng - Trưởng ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết: ngày 14.4, Tổ chức Newopenworld đã tạm thời loại vịnh Hạ Long ra khỏi danh sách bầu chọn các kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Nguyên nhân được xác định là một số trang web của Việt Nam đã vi phạm bản quyền của tổ chức trên như sử dụng logo New7wonders; sử dụng hình ảnh và sao chép nội dung của website http://www.New7wonders.com vào mục

Trước đó Tổ chức Newopenworld đã gửi thư đề nghị phải gỡ bỏ các nội dung vi phạm nhưng các trang web đã không thực hiện. 7 ngày sau, Ban vận động tuyên truyền bầu chọn vịnh Hạ Long nhận được thư của Newopenworld với nội dung đình chỉ việc bầu chọn đối với vịnh Hạ Long và vịnh Hạ Long đã bị gỡ ra khỏi danh sách. Newopenworld nhấn mạnh chỉ khi nào các trang web của VN gỡ bỏ toàn bộ nội dung vi phạm và thực hiện đầy đủ những điều kiện đã thỏa thuận thì mới xem xét trả lại vị trí bầu chọn cho kỳ quan nổi tiếng này.

Được biết Ủy ban Hỗ trợ chính thức cho việc bầu chọn vịnh Hạ Long (của VN) đã gửi công văn đến Tổ chức Newopenworld cam kết sẽ nhanh chóng giải quyết ngay những vi phạm đã xảy ra, đồng thời tăng cường các giải pháp kỹ thuật để ngăn chặn các vụ vi phạm tiếp theo. Ngoài ra ủy ban nói trên cũng gửi công văn đề nghị Bộ Thông tin - Truyền thông cùng phối hợp để đưa ra những định hướng tuyên truyền và biện pháp xử lý vi phạm của các trang web nhằm sớm đưa vịnh Hạ Long trở lại với danh sách bầu chọn.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tượng vàng Oscar, niềm mơ ước của các nghệ sĩ làm phim khắp thế giới

Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ hôm qua (14-4) cho biết họ quyết định nhường bước cho buổi lễ nhậm chức tổng thống mới của nước này, bằng cách lùi thời điểm công bố đề cử giải Oscar 2009 hai ngày so với thông lệ.

Lưu Đức Hoa đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Lưu Đức Hoa đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters Giải Kim Tượng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 27 đã diễn ra long trọng vào tối 13.4.2008 tại Trung tâm Văn hóa Hồng Kông.

Bánh chưng được cẩu vào lò nấu chuẩn bị cho ngày giỗ tổ tại Đầm Sen.

Chiều 12-4, công viên văn hóa Đầm Sen đã làm lễ tiễn chiếc bánh chưng khổng lồ (nặng 2 tấn) - lễ vật dâng cúng trong lễ giỗ tổ Hùng Vương - về đền Hùng (Phú Thọ).

Hoa hậu Mỹ 2008 Crystle Stewart.

Cô gái 26 tuổi Crystle Stewart đến từ bang Texas của Mỹ trở thành chủ nhân của vương miện Hoa hậu Mỹ 2008. Người đẹp cao 1m75 sẽ đại diện cho nước Mỹ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Nha Trang (Việt Nam) từ 15/6 đến 14/7 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục