Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 15/4 (mồng 10 tháng 3 năm Mậu Tý), tại Đền Thượng, Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Trong không khí trang nghiêm, ngát hương trầm, thay mặt các thế hệ con cháu Lạc Hồng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ Nguyễn Doãn Khánh làm chủ tế, đã đọc chúc văn ca ngợi công đức trời biển của các Vua Hùng, những người có công dựng nước Văn Lang, nhà nước đầu tiên của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, các Phó Thủ tướng Trương Vĩnh trọng và Nguyễn Thiện Nhân, đại diện Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành trung ương, tỉnh, thành phố cùng hàng ngàn người dân đã dâng hương tại “Điện Kính Thiên”, lăng Hùng Vương, Đền Trung, Đền Hạ và Đền Giếng.

Tiếp đó, các đoàn đại biểu và người dân đã tham dự lễ đặt vòng hoa tại bức phù điêu có hình tượng Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong tại Đền Giếng, bức phù điêu mang dòng chữ "Mãi mãi ghi sâu và làm theo lời Bác dạy".

Hoà trong dòng người về dự ngày giỗ tổ,
đoàn Việt kiều tiêu biểu gồm hơn 30 người từ các nước Pháp, Đức, Hàn Quốc... đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng.

Đây là lần thứ 2 đoàn Việt kiều về dâng hương tại Đền Hùng bày tỏ lòng tri ân công đức tổ tiên, tỏ lòng thành kính với những người đã có công dựng nước, biết ơn các thế hệ cha ông trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ông Ngô Hùng - Trưởng ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết: ngày 14.4, Tổ chức Newopenworld đã tạm thời loại vịnh Hạ Long ra khỏi danh sách bầu chọn các kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Nguyên nhân được xác định là một số trang web của Việt Nam đã vi phạm bản quyền của tổ chức trên như sử dụng logo New7wonders; sử dụng hình ảnh và sao chép nội dung của website http://www.New7wonders.com vào mục

Tượng vàng Oscar, niềm mơ ước của các nghệ sĩ làm phim khắp thế giới

Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ hôm qua (14-4) cho biết họ quyết định nhường bước cho buổi lễ nhậm chức tổng thống mới của nước này, bằng cách lùi thời điểm công bố đề cử giải Oscar 2009 hai ngày so với thông lệ.

Lưu Đức Hoa đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Lưu Đức Hoa đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters Giải Kim Tượng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 27 đã diễn ra long trọng vào tối 13.4.2008 tại Trung tâm Văn hóa Hồng Kông.

Bánh chưng được cẩu vào lò nấu chuẩn bị cho ngày giỗ tổ tại Đầm Sen.

Chiều 12-4, công viên văn hóa Đầm Sen đã làm lễ tiễn chiếc bánh chưng khổng lồ (nặng 2 tấn) - lễ vật dâng cúng trong lễ giỗ tổ Hùng Vương - về đền Hùng (Phú Thọ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục