Festival nhạc bằng… băng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/3/2009 | 12:00:00 AM

Niềm say mê âm nhạc có thể khiến con người quên ăn quên ngủ. Nhưng nếu đến một Festival âm nhạc đặc biệt ở Italia, thì bạn cần có một niềm say mê âm nhạc mãnh liệt hơn việc quên ăn quên ngủ, bởi khi nghe nhạc ở đây, bạn sẽ chịu cảnh lạnh cóng và có nguy cơ hắt hơi sổ mũi.

Tất cả những điều đó không ngăn được hàng ngàn người đổ xô đến festival kỳ lạ này để nghe nhạc mỗi năm.

Festival được tổ chức trên một vùng rừng núi tuyết phủ của Alto Adige, cao 3100 m so với mặt nước biển, trong một ngôi nhà bằng băng giống như một lều tuyết của người eskimo. Ở đây, không chỉ ghế ngồi của bạn lạnh cóng, mà ngay cả các nhạc công cũng chơi những nhạc cụ bằng băng.

Nhạc trưởng trong mọi buổi trình diễn là anh Terje Isungset, một nhạc công người Nauy, người đã thử nghiệm chơi nhạc trên những nhạc cụ bằng tuyết hàng chục năm qua.

Theo nhạc trưởng Terje Isungset: “Khó nhất là làm sao cho băng lên tiếng. Đúng là rất khó để tìm ra những tảng băng biết hát. Tôi đã cố gắng tìm ra tâm hồn của băng tuyết. Tôi cố tìm ra những mẩu băng có thể hát lên những giai điệu”.

Từ những tảng băng, âm thanh cất lên dịu nhẹ và khi ánh sáng hòa quyện với dàn nhạc băng giá, nó tạm nên những cảm giác rất kỳ lạ.

Có lẽ vì thế, khán thính giả ngồn lặng trên những chiếc ghế băng giá trông rất hài lòng như là bị thôi miên: “Thật là một không khí tuyệt diệu, y như ma thuật”.

Mặc cho cảm giác đầy ma lực ấy của khán giả, nhưng nhà tổ chức chỉ dám kéo dài buổi trình diễn có 30 phút, do lo ngại khán giả bị cảm lạnh sau một hồi thưởng thức nghệ thuật say mê.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa đại diện cho Việt Nam trong cuộc thi Mrs World Pageant 2008 tại Nga.

Cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 đã bắt đầu nhận hồ sơ thí sinh dự thi từ nay đến ngày 20/7.

Trình diễn những điệu múa dân gian trên đường phố trong lễ hội xuân Thăng Long - Hà Nội 2009.

Chiều 27-2, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long cùng Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp bàn về công tác chuẩn bị kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, trong đó trọng tâm là tổ chức 10 ngày hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và Đại lễ kỷ niệm.

Đặng Thái Sơn đã thể hiện bản lĩnh bậc thầy của mình qua cách chơi tinh tế đến mức tưởng như ông cộng thêm giá trị tự nghiệm sinh cho âm nhạc của Chopin.

Hội nghị nhà văn ba nước Việt Nam - Cam-pu-chia - Lào lần thứ hai được tổ chức tại Thủ đô Phnôm Pênh từ ngày 18 đến 24-2-2009 với chủ đề "Ðoàn kết, sáng tạo, hữu nghị, phát triển".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục