Nghi thức giỗ Tổ Hùng Vương sẽ thống nhất trên cả nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 23-3, Bộ VH-TT-DL cho biết bắt đầu từ năm 2009, nghi lễ tưởng niệm các vua Hùng trong ngày giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 Âm lịch hàng năm sẽ được thống nhất trên toàn quốc.

Theo đó, lễ phẩm trong ngày giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 Âm lịch sẽ gồm 18 chiếc bánh chưng bọc lá dong tươi, buộc lạt màu đỏ cùng 18 chiếc bánh dày có dán chữ phúc và hương hoa, trầu cau, rượu nước và ngũ quả.

Bắt đầu từ năm 2009, 1.417 di tích thờ vua Hùng và các nhân vật thời đại Hùng Vương trong cả nước sẽ có chung nghi thức tưởng niệm. Trang phục và đĩa nhạc được sử dụng theo lễ phục và đĩa nhạc giỗ Tổ Hùng Vương của Bộ VH-TT nay là Bộ VH-TT-DL đã duyệt thống nhất sử dụng.

Phần hội được tiến hành tùy theo điều kiện của địa phương trên tinh thần văn minh, lịch sự, lành mạnh.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Đó là thông tin mà tiến sĩ Vũ Mạnh Chu - cục trưởng Cục Bản quyền tác giả (Bộ VH-TT&DL) - vừa thông báo tại hội nghị triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý và thực thi bảo hộ quyền tác giả, tác phẩm do Bộ VH-TT&DL tổ chức hôm 18-3 tại Hà Nội.

YBĐT - Ngày 1.2, trên đỉnh núi Bạch Ngọc thuộc thôn Chính Quân, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên(Yên Bái), người dân đã phát hiện ra một hang động đá lớn.

Bộ phim đã đoạt giải Cánh diều bạc cho phim truyện nhựa xuất sắc và các giải biên kịch xuất sắc, họa sĩ xuất sắc, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong liên hoan phim Cánh diều vàng vừa qua.

Cuộc thi dự kiến sẽ qui tụ khoảng 100 người đẹp đã có gia đình, thành đạt đến từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia, tổ chức vào ngày 22/11/2009 tại thành phố Vũng Tàu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục