Bộ phim mở màn cho LHP Quốc tế Hồng Kông lần thứ 31 sắp được chiếu tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2009 | 12:00:00 AM

“Đại náo Shinjuku” là một trong những bộ phim của điện ảnh Trung Hoa được chờ đợi nhất trong năm 2008, nhưng do một số trục trặc nên bộ phim đành rời sang năm 2009. Phim được chọn là phim chiếu mở màn cho Liên hoan phim Quốc tế Hồng Kông lần thứ 31, được tổ chức từ 22/03/2009 – 13/04/2009. Vào ngày 24/4, phim sẽ được trình chiếu tại Việt Nam, trước cả Nhật Bản (chỉ sau Hồng Kông và Malaysia).

Phim có bối cảnh vào đầu những năm 90, một anh chàng thợ máy từ Trung Quốc với biệt danh là Thiết Đầu (Thành Long) đã nhập cư trái phép vào Nhật Bản để tìm kiếm người bạn gái tên là Yuko (Từ Tịnh Lôi). Tại khu phố Shinjuku tấp nập, Thiết Đầu đã gặp gỡ người bạn Trung Hoa tên là Jie (Ngô Ngạn Tổ) và cùng nhau đi tìm việc làm để kiếm sống.

Sau đó Thiết Đầu phát hiện ra rằng người bạn gái anh đang tìm giờ đây đã là phu nhân của một gã trùm băng đảng xã hội đen ở Nhật là Eguchi (Masaya Kato). Để có thể trở thành công dân hợp pháp, Thiết Đầu đã đồng ý trở thành tay sai cho Eguchi và nhanh chóng trở thành kẻ có thế lực. Từ từ anh dấn sâu vào thế giới tội ác mà không thể quay đầu lại được….

 

Diễn viên chính của phim là tài tử điện ảnh Thành Long, lần đầu tiên anh được đạo diễn cho “hy sinh” ở cuối phim, phá vỡ tính tính huyền thoại thường thấy trong những bộ phim trước anh đóng. Bộ phim cũng cho thấy một phong cách mới của Thành Long. Trong phim có đoạn Thành Long phải lội nước để tới chiếc thuyền gỗ và sự thật khi quay cảnh này anh đã phải ngâm mình hàng giờ trong nước lạnh 2 độ C.

 

 

Phim còn có sự tham gia của Phạm Băng Băng trong vai má mì tại một quán bar của bọn xã hội đen. Và “má mì” Phạm Băng Băng đã có một cuộc tình khó quên với Thành Long (Thiết Đầu). Trong khi đó nữ diễn viên Từ Tịnh Lôi khi vào vai người bạn gái của Thiết Đầu – Yuko – đã phải học thuộc từng câu thoại tiếng Nhật. Cô cũng đã khiến cả đoàn làm phim bất ngờ bởi khả năng phát âm tiếng Nhật lưu loát của mình.

 

“Đại náo Shinjuku” được làm với kinh phí sản xuất 25 triệu USD và đã huy động dàn diễn viên nổi tiếng hàng đầu của: Hồng Kông, Trung Quốc và Nhật Bản. Để thực hiện bộ phim này, đạo diễn Nhĩ Đông Thăng đã mất 10 năm để viết kịch bản và hoãn lịch quay 1 năm để mời cho bằng được Thành Long tham gia.

 

 

Do bộ phim đề cập đến vấn đề nhạy cảm ( tình hình dân tị nạn Trung Quốc ở Nhật, giới hắc đạo Nhật Bản) nên “Đại náo Shinjuku” đã không được trình chiếu tại Trung Quốc. Tuy nhiên, bộ phim đã được chọn là phim chiếu mở màn cho Liên hoan phim Quốc tế Hồng Kông lần thứ 31, được tổ chức từ 22/03/2009 – 13/04/2009. Phim sẽ khởi chiếu trên tại Việt Nam vào ngày 24/4 trên toàn quốc.

 

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ban Quản lý dự án di tích Điện Biên Phủ ngày 13.4 cho biết, ban đã xây dựng hoàn chỉnh nhóm tượng đài gồm 3 điểm, tại 2 xã Nà Nhạn và Mường Phăng - thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên - nhằm tái hiện một phần chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

Ngày 19/4 được Thủ tướng Chính phủ chọn là "Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam". Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về "Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam" sẽ diễn ra tại Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội vào tối 19/4. Công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn này đã sẵn sàng.

Kênh 3 Đài truyền hình quốc gia Italy (RAI) mới đây đã phát sóng một chương trình đặc biệt về chất độc da cam và những hậu quả tàn khốc mà loại hóa chất này đã và đang gây ra đối với người dân và hệ sinh thái ở Việt Nam.

Tranh cổ động của Hà Huy Chương, Hải Dương.

Đợt tuyên truyền kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Trường Sơn và ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (đoàn 559, 19-5-1959 - 19-5-2009), Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch và các tỉnh có tuyến đường Trường Sơn đi qua đã tổ chức trưng bày hơn 6.000m2 tranh cổ động về đường Trường Sơn do họa sĩ các tỉnh, thành trong cả nước sáng tác. Đây là đợt trưng bày tranh cổ động lớn nhất từ trước tới nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục