“Đừng đốt” tham gia Liên hoan phim ASEM tại Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/5/2009 | 12:00:00 AM

Chiều 11-5, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) cho biết, Liên hoan phim ASEM do Cục phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 22-5 tại Hà Nội. Liên hoan phim này là hoạt động nhằm chào mừng Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước Á – Âu tổ chức tại Hà Nội từ ngày 25 đến 26-5.

Tham gia Liên hoan phim có 16 bộ phim đến từ 15 nền điện ảnh châu Á và châu Âu. Riêng Romania tham gia với hai phim “Còn lại là im lặng” và “Viên thanh tra”.

Bộ phim đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham gia Liên hoan là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Đặng Nhật Minh, phim “Đừng đốt”. Đây là bộ phim dựa trên câu chuyện về cuốn nhật ký của nữ bác sĩ, liệt sĩ Đặng Thùy Trâm, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả trong thời gian qua.

Trong số 16 phim tại Liên hoan phim ASEM, có nhiều phim từng được đề cử hoặc đoạt giải thưởng cao tại các liên hoan phim quốc tế như Chuyện tình nhà ga (phim Pháp) được đề cử cho giải Nữ diễn viên tiềm năng tại LHP Cesar 2008, Elina tàng hình (Phần Lan) Giải thưởng LHP quốc tế dành cho trẻ em của Cairo và Montreal, Chàng trai ngoài đường biên (Ba Lan) Giải thưởng điện ảnh quốc tế Lodz 2008, Khúc dạo đầu (Thái-lan) giành giải thưởng về âm nhạc tại Liên hoan phim châu Á – Thái Bình Dương 2004, Gia đình (Tây Ban Nha) giải Goya 1997, Con thuyền Nô-ê (Hungary) giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Hiệp sĩ vàng Moscow 2008…

Cục trưởng Cục Điện ảnh, ông Lại Văn Sinh cho biết, bên cạnh ý nghĩa là hoạt động bên lề của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước Á – Âu, Liên hoan phim còn là cầu nối khán giả Việt Nam với các nền điện ảnh khác nhau trên thế giới. Ông Lại Văn Sinh cũng cho biết mỗi phim tại Liên hoan phim sẽ có hai buổi chiếu, một buổi có phụ đề tiếng Việt và một chiếu phim gốc dành cho khán giả nước ngoài.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Dev Patel và Freida Pinto trong Triệu phú ổ chuột

Triệu phú ổ chuột (Slumdog Millionaire) với những thông điệp về tình yêu, niềm tin và hi vọng, đã giành được tám giải Oscar, trong đó có giải quan trọng nhất: phim hay nhất. Bộ phim độc lập, kinh phí thấp này đã giành được rất nhiều giải trước đó như giải của Hiệp hội diễn viên, giải của Các nhà sản xuất, giải của Hiệp hội biên kịch, giải Quả cầu vàng, giải Critics’ Choice, giải phim độc lập Anh...

Hai thành viên của ABBA là Benny Andersson và Bjorn Ulvaeus đã cùng nhau sáng tác ca khúc trong suốt 15 năm qua.

Thung lũng mây.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) có đèo Lũng Lô, một địa danh nổi tiếng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đã đi vào lịch sử như một huyền thoại.

YBĐT - Lúc tôi chia tay thành phố để đi học xa thì sông Hồng như vừa mới ngủ dậy, còn ngái ngủ với dòng nước lững thững trôi và màn sương trắng mỏng nhẹ khẽ khoác hờ như chiếc khăn san trên vai một cô gái đang làm điệu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục