Làn sóng phim Hàn tại LHP Cannes 2009

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/5/2009 | 12:00:00 AM

Tuy doanh thu phòng vé trong năm của điện ảnh Hàn Quốc không khởi sắc mấy, nhưng LHP Cannes năm nay có thể khiến cho giới điện ảnh xứ Hàn nở mày nở mặt khi có họ có tới 9 bộ phim được mời tham gia LHP ở nhiều hạng mục tranh giải.

>> Hè 2009: phim Hàn “quyết chiến” với bom tấn Hollywood

Nhân vật dẫn đầu đoàn đại biểu điện ảnh xứ Hàn đến Cannes chính là đạo diễn tài năng Park Chan Wook với bộ phim Dơi (tựa tiếng Anh: Thirst) sẽ tranh giải Cành cọ vàng năm nay. Khi được công chiếu chỉ mới 8 ngày ở Hàn Quốc, Thirst đã thu hút cả triệu người đến rạp và đang có hy vọng trở thành bộ phim ăn khách nhất Hàn Quốc năm nay. Năm 2004 Park Chan Wook đã từng làm rạng danh Hàn Quốc khi giành được giả thưởng lớn của LHP Cannes với bộ phim Old boy.

Song Kang Ho - gương mặt nam diễn viên chính trong Thirst vốn không xa lạ với LHP Cannes vì đây là lần thứ 4 anh đến Cannes sau những vai diễn trong phim Quái vật sông Hàn (2006), Tia nắng bí mật (Secret Sunshine - năm 2007) và Thiện, Ác, Quái (The Good, the Bad and the Weird - năm 2008).

Sau khi nữ diễn viên Jeon Do Yeon đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc tại LHP Cannes năm 2007, năm nay giới điện ảnh Hàn Quốc càng mong đợi sự gặt hái thành công rất nhiều từ nam diễn viễn Song Kang Ho. Vai diễn vị linh mục trong bộ phim Thirst là một bước đột phá lớn của Song Kang Ho. Một vị linh mục biến thành ma cà rồng sau khi thử nghiệm một loại vắc-xin mới và vì yêu điên cuồng người vợ của bạn mình, vị linh mục ấy đã mắc tội giết người…

Won Bin trong phim Mother

Bên cạnh sự nổi bật của Thirst, bộ phim Mẹ (tựa tiếng Anh: Mother) của đạo diễn Bong Joon Ho, người từng đảm nhận biên kịch cho phim Quái vật sông Hàn cũng được mời tham gia giải Un Certain Regard (giải thưởng dành cho những bộ phim mang tính thể nghiệm). Phim có  sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Kim Hye Ja và nam diễn viên Won Bin.

Cùng tham gia giải thưởng này là bộ phim Kuuki Ningyou (tựa tiếng Anh: Air Doll - tạm dịch Búp bê không khí) của Nhật với sự có mặt của nữ diễn viên Hàn Quốc Bae Doona, từng diễn vai chính trong phim Quái vật sông Hàn. Đây cũng là lần thứ 2 Bae Doona đến tham dự LHP Cannes.

Ngoài ra phim của Hàn Quốc còn xuất hiện trong giải quỹ Cinefondation của LHP Cannes năm nay với các phim The Horn của đạo diễn Yim Kyung Dong, Don't step out of the house của Jo Sung Hee...

So với năm ngoái, chỉ có bộ phim Thiện, Ác, Quái của Hàn Quốc có mặt tại LHP Cannes, thì năm nay quả là một năm mà giới điện ảnh Hàn ấp ủ nhiều hy vọng nhất. Có lẽ vì thế mà họ đã “xuất chinh” đến nước Pháp với lực lượng hùng hậu nhất từ trước đến nay, và ước mong lớn nhất là Thirst sẽ nắm được Cành cọ vàng.

(Theo TTO)

Các tin khác

Đây là vịnh thứ 3 của Việt Nam, sau vịnh Hạ Long và Nha Trang, được tổ chức Worldbays vinh danh.

Chiều 11-5, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) cho biết, Liên hoan phim ASEM do Cục phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 22-5 tại Hà Nội. Liên hoan phim này là hoạt động nhằm chào mừng Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước Á – Âu tổ chức tại Hà Nội từ ngày 25 đến 26-5.

Dev Patel và Freida Pinto trong Triệu phú ổ chuột

Triệu phú ổ chuột (Slumdog Millionaire) với những thông điệp về tình yêu, niềm tin và hi vọng, đã giành được tám giải Oscar, trong đó có giải quan trọng nhất: phim hay nhất. Bộ phim độc lập, kinh phí thấp này đã giành được rất nhiều giải trước đó như giải của Hiệp hội diễn viên, giải của Các nhà sản xuất, giải của Hiệp hội biên kịch, giải Quả cầu vàng, giải Critics’ Choice, giải phim độc lập Anh...

Hai thành viên của ABBA là Benny Andersson và Bjorn Ulvaeus đã cùng nhau sáng tác ca khúc trong suốt 15 năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục