Quyển tiểu thuyết chỉ có một câu

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/6/2009 | 12:00:00 AM

Zone - tác phẩm độc đáo chỉ có một câu của Mathias Enard (Pháp) - vừa được trao giải văn chương Livre Inter 2009 vào đầu tháng sáu này.

Zone là tiểu thuyết gồm 500 trang nhưng về tổng thể chỉ có một câu được chia thành nhiều chương. Mỗi chương này lại là một “tiểu thuyết trong tiểu thuyết” và được ngắt câu bình thường.

Diễn ra trên một chuyến tàu đêm tuyến đường Milan - Roma, Zone là độc thoại của một cựu quân nhân - gián điệp về những điều tàn bạo của thế kỷ 20, nhất là về những hoạt động của mình xung quanh vùng Địa Trung Hải: chiến tranh Balkan, bạo lực ở Algeria, chiến tranh Cận Đông...

Sinh năm 1972 tại Niort (Pháp), Mathias Enard hiện là giảng viên tiếng Ả Rập tại đại học Barcelona (Tây Ban Nha). Zone là tiểu thuyết thứ ba của ông, xuất bản cuối năm 2008 và cũng từng nhận giải Décembre 2008.

(Theo TTO)

Các tin khác

Đó là lời khẳng định của ông Phạm Đình Thắng, trưởng phòng quản lý biểu diễn ca nhạc và băng đĩa sân khấu, Cục nghệ thuật biểu diễn với HNMO vào cuối chiều nay (4/6). Như vậy, người mẫu Ngọc Quyên (một trong 3 gương mặt được đề cử trước đó) đã bị loại khỏi danh sách được dự thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu lần thứ 4 diễn ra tại Las Vegas vào ngày 7/6 - 14/6.

Bộ phim "Trăng nơi đáy giếng" do Nguyễn Vinh Sơn thực hiện, kịch bản dựa theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Trần Thùy Mai sẽ đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham dự LHP quốc tế Xít-ni (Ô-xtrây-li-a) và Mu-ních (Ðức) tới đây.

Trình diễn thời trang trong đêm phố cổ Hội An.

Từ ngày 4-7.6, lễ hội văn hoá du lịch "Quảng Nam - hành trình di sản" lần thứ tư diễn ra tại nhiều địa điểm trong tỉnh với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao cùng các sản phẩm văn hoá du lịch phục vụ người dân và du khách.

Angelina Jolie (trái) qua mặt nữ hoàng truyền thông Oraph Winfrey để
trở thành nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới trong năm 2009 do Forbes bình chọn.

"Bà Smith" đã "qua mặt" nữ hoàng truyền thông Oraph Winfrey để trở thành nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới năm 2009 do tạp chí Forbes binh chọn. Trong năm qua, thu nhập của Angelina Jolie là 16,4 triệu bảng Anh, gấp đôi năm ngoái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục