Khai mạc Triển lãm nghệ thuật quốc tế Venice lần thứ 53

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/6/2009 | 12:00:00 AM

Venice Biennale - Triển lãm nghệ thuật quốc tế đương đại nổi tiếng thế giới (ảnh) đã khai mạc tại Giardini, Venice (Bắc Italia). Cuộc triển lãm thu hút đông đảo các họa sĩ, nghệ sĩ điêu khắc, nghệ sĩ biểu diễn đến từ 77 quốc gia.

Năm nay cũng là năm đầu tiên có sự góp mặt của một họa sĩ đến từ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Tirdad Zolghadr. Không chỉ là cuộc hội ngộ của các phong cách nghệ thuật hiện đại từ khắp thế giới, ban tổ chức triển lãm sẽ ghi nhận thành quả của các nghệ sĩ thông qua việc trao 4 giải Sư tử vàng gồm có giải thành tựu trọn đời, giải dành cho nghệ sĩ xuất sắc, giải nghệ sĩ trẻ xuất sắc (dưới 35 tuổi) và giải quốc gia xuất sắc.

Triển lãm nghệ thuật quốc tế Venice bắt đầu vào năm 1893, là một trong những hoạt động triển lãm lâu đời nhất và thu hút đông đảo khán giả nhất, được tổ chức 2 năm một lần.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 22-11. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Zone - tác phẩm độc đáo chỉ có một câu của Mathias Enard (Pháp) - vừa được trao giải văn chương Livre Inter 2009 vào đầu tháng sáu này.

Đó là lời khẳng định của ông Phạm Đình Thắng, trưởng phòng quản lý biểu diễn ca nhạc và băng đĩa sân khấu, Cục nghệ thuật biểu diễn với HNMO vào cuối chiều nay (4/6). Như vậy, người mẫu Ngọc Quyên (một trong 3 gương mặt được đề cử trước đó) đã bị loại khỏi danh sách được dự thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu lần thứ 4 diễn ra tại Las Vegas vào ngày 7/6 - 14/6.

Bộ phim "Trăng nơi đáy giếng" do Nguyễn Vinh Sơn thực hiện, kịch bản dựa theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Trần Thùy Mai sẽ đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham dự LHP quốc tế Xít-ni (Ô-xtrây-li-a) và Mu-ních (Ðức) tới đây.

Trình diễn thời trang trong đêm phố cổ Hội An.

Từ ngày 4-7.6, lễ hội văn hoá du lịch "Quảng Nam - hành trình di sản" lần thứ tư diễn ra tại nhiều địa điểm trong tỉnh với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao cùng các sản phẩm văn hoá du lịch phục vụ người dân và du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục