Phim Bắc Âu chiến thắng tại LHP Thượng Hải

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2009 | 12:00:00 AM

Bộ phim Original hợp tác giữa Đan Mạch và Thụy Điển đã giành giải Kim Tước cho phim xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Thượng Hải vừa kết thúc ngày 21-6 tại Trung Quốc. Diễn viên của phim là Sverrir Gudnason cũng chiến thắng hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên Simone Tang và nam diễn diễn viên Sverrir Gudnason nhận giải nữ và nam diễn viên chính xuất sắc nhất
Nữ diễn viên Simone Tang và nam diễn diễn viên Sverrir Gudnason nhận giải nữ và nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Chủ tịch ban giám khảo Danny Boyle - đạo diễn phim Triệu phú khu ổ chuột, gọi bộ phim đầu tay Original của hai đạo diễn Antonio Tublen và Alexander Brondsted là “một nghiên cứu mang tính đột phá, xúc động và rất xác đáng về căn bệnh tâm thần”. Ban giám khảo cũng đánh giá cao diễn viên trẻ Sverrir Gudnason, người hóa thân vào vai con trai một người mẹ tâm thần, là nghệ sĩ có diễn xuất đầy thôi miên và hóm hỉnh.

Trong khi đó, hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Simone Tang trong Aching hearts - một bộ phim khác của điện ảnh Đan Mạch, nói về mối quan hệ của cặp đôi là học sinh trung học. Hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho nhà làm phim của Czech là Julius Sevcik với phim Normal, đề cập đến một kẻ sát nhân hàng loạt hồi thập niên 1930.

Bộ phim lấy bối cảnh Tây Tạng The search được trao giải thưởng lớn của ban giám khảo. Tác phẩm kể về một đạo diễn bị lôi vào cuộc tìm kiếm người đàn ông mất tích khi ông tiến hành thử vai để tìm các nam diễn viên cho bộ phim mới của mình. Một giải khác của ban giám khảo có giá trị thấp hơn được trao cho phim Empire of silver, tác phẩm hợp tác giữa ba nền điện ảnh Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan, lấy bối cảnh Trung Quốc thế kỷ 19.

Bên cạnh đó, bộ phim We can do that của điện ảnh Ý kể về một cựu doanh nhân làm việc với các bệnh nhân tâm thần được trao giải kịch bản xuất sắc nhất. Giải quay phim xuất sắc nhất được trao cho tác phẩm Nowhere promised land của Pháp và giải nhạc phim hay nhất thuộc về Rough cut của Hàn Quốc.

LHP quốc tế Thượng Hải lần thứ 12 năm nay cũng trao giải thành tựu trọn đời cho huyền thoại âm nhạc Mỹ Quincy Jones và nữ diễn viên kỳ cựu của Pháp Isabelle Huppert.

(Theo TTO)

Các tin khác
NSND Quang Thọ

Với mục đích tri ân sự cống hiến to lớn của các thế hệ nhà báo Việt Nam cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nhân kỷ niệm 84 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ngày 18/6 tại Nhà hát Lớn sẽ diễn ra chương trình giao lưu - nghệ thuật "Nhà báo - sự kiện và nhân chứng".

5.000 mẫu đồ chơi đã được thu thập.

Bảo tàng đồ chơi là một “không gian động” và chia theo chuyên đề: Đồ chơi thời bao cấp, đồ chơi của thế hệ 8X, 9X, đồ chơi của những người nổi tiếng như chính khách hoặc diễn viên…

50 bộ phim của các nền điện ảnh nổi tiếng trên thế giới như Mỹ, Ấn Độ, Nga, Anh... đã được trình chiếu tại các rạp ở thủ đô Bangkok mang lại tiếng cười nhẹ nhàng nhưng sâu sắc trong mọi lĩnh vực cuộc sống

Trong đó có tài liệu ghi chép về thân thế, sự nghiệp của vị Thái sư, quan đầu triều thời Lý là Lê Văn Thịnh - người được coi là tiến sĩ đầu tiên của nền học vấn, khoa cử nước ta năm 1076.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục