Sách thiếu nhi của Đức “Krabat và cối xay phù thủy” được dịch sang tiếng Việt

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/6/2009 | 12:00:00 AM

Nhà xuất bản Kim Đồng cho biết đã thỏa thuận được bản quyền chuyển ngữ sang tiếng Việt cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng “Krabat và cối xay phù thủy” của Otfried Preussler, một trong những nhà văn nổi tiếng nhất của Đức chuyên viết cho thanh thiếu niên và nhi đồng.

Bối cảnh của Krabat là cuộc chiến tranh ở Đức thời trung cổ. Cậu bé mồ côi Krabat lang thang đến học nghề tại chiếc cối xay trong làng Koselbruch. Cậu mau chóng nhận ra chiếc cối xay này là trường học ma thuật, ở đây lão thợ cả dạy thợ học việc khác về pháp thuật phù thủy.

Krabat không chỉ hấp dẫn độc giả nhỏ tuổi, những người đã trưởng thành cũng yêu thích câu chuyện này. “Krabat và cối xay phù thủy” là một bài ca khát vọng về tình yêu tự do, đó mới là điều quan trọng hơn quyền lực của phép thuật.

Được biết, việc dịch thuật đã hoàn tất và cuốn sách dự kiến ra mắt vào cuối tháng 6 này.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhiều tác giả có tác phẩm đạt giải cao được nhận giải thưởng trong lễ trao Giải báo chí Yên Bái 2009. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Giải Báo chí Yên Bái năm nay có trên 300 tác phẩm dự thi, gồm 4 loại hình: báo viết, truyền hình, phát thanh, ảnh báo chí của các cơ quan báo chí, tạp chí, cơ quan thường trú tham gia. Qua chấm sơ khảo các chi hội, các cơ quan báo chí đã tuyển chọn được 89 tác phẩm của 56 tác giả, nhóm tác giả lọt vào chung khảo. Nhiều nhất là khối báo viết 37 tác phẩm, truyền hình 28 tác phẩm...

Ngày 23-6, ông Lưu Minh Thành-Giám đốc di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, từ ngày 16-7 đến ngày 31-7-2009, bà Engels Therese, đạo diễn hãng truyền hình Medien Kontor (Đức) cùng ê kíp làm phim sẽ thực hiện chương trình giới thiệu tổng thể Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Nữ diễn viên Simone Tang và nam diễn diễn viên Sverrir Gudnason nhận giải nữ và nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Bộ phim Original hợp tác giữa Đan Mạch và Thụy Điển đã giành giải Kim Tước cho phim xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Thượng Hải vừa kết thúc ngày 21-6 tại Trung Quốc. Diễn viên của phim là Sverrir Gudnason cũng chiến thắng hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

NSND Quang Thọ

Với mục đích tri ân sự cống hiến to lớn của các thế hệ nhà báo Việt Nam cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nhân kỷ niệm 84 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ngày 18/6 tại Nhà hát Lớn sẽ diễn ra chương trình giao lưu - nghệ thuật "Nhà báo - sự kiện và nhân chứng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục