Hương Giang thắng lớn tại Miss Vietnam Global 2009

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/6/2009 | 12:00:00 AM

Sau khi Hương Giang tham gia và đoạt 3 giải lớn tại cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2009 (Miss Vietnam Global 2009) tại Las Vegas (Mỹ), phóng viên báo chí đã có cuộc trò chuyện thân mật với cô.

Hương Giang rạng rỡ tại cuộc thi
Hương Giang rạng rỡ tại cuộc thi "Miss Vietnam Global 2009"

Thắng lớn tại "Miss Vietnam Global 2009" với 3 danh hiệu Hoa hậu ảnh, Hoa hậu áo dài, và Á hậu thế giới người Việt, cảm giác của Giang như thế nào?

Quả thật Giang bất ngờ, nhất là giải Hoa hậu ảnh, bởi vì cuộc thi lần này có rất nhiều thí sinh có cả vóc dáng lẫn gương mặt rất đẹp. Về sau khi Giang hỏi lại những nhiếp ảnh gia thì họ nói giải thưởng này không chỉ riêng gương mặt mà còn phải kết hợp nhiều tiêu chí khác như vóc dáng, cách thể hiện trước ống kính. Lúc lên nhận giải Giang còn chưa hết bỡ ngỡ, nhận xong, chưa kịp quay lại chỗ ngồi lại được gọi tên với giải Hoa hậu áo dài. Nói thật Giang sung sướng quá đến nỗi không nói nên lời.

Đến khi các giải lần lượt được xướng lên, thấy chỉ còn 3 người, trong đó có mình, Giang thầm nghĩ “Như thế là quá thành công rồi, mình đã lọt vào top 3”, nhưng sau đó lại được nhận giải Á hậu quả thật hạnh phúc không thể nào tả hết. Giờ cảm giác tuyệt vời đó vẫn còn rất rõ trong tâm trí Giang. Vui nhất là Giang còn được là người đoạt nhiều giải nhất từ trước tới nay. Trong những cuộc thi trước thí sinh chỉ đoạt được 1 đến 2 giải.

Còn nhớ cách đây 2 năm, trong cuộc thi "Hoa hậu châu Á 2007" Giang vẫn còn hết sức bỡ ngỡ, rồi phải ra về trắng tay, còn lần này thì hoàn toàn ngược lại. Nguyên nhân nào giúp Giang gặt hái được nhiều thành công như vậy và đâu là điểm khác biệt nhất của 2 cuộc thi?

Giang nghĩ do 2 yếu tố: một là lần này Giang có thời gian chuẩn bị tốt về cả tinh thần, lẫn vật chất. Về tinh thần thì 2 năm làm mẫu giúp Giang tự tin hơn rất nhiều, ngoài ra việc học khoa báo chí trường ĐH KHXH & NV cũng cho Giang rất nhiều kiến thức xã hội. Về trang phục Giang được hỗ trợ của Sơn Collection, riêng phần thủ tục thì đã có công ty PL lo hết, Giang chỉ phải đi phỏng vấn visa thôi nên còn rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc thi. Yếu tố còn lại là được sự hỗ trợ rất nhiều từ hai chuyên gia sành sỏi về các cuộc thi sắc đẹp cũng là bạn của Giang, đó là Văn Phước và Huỳnh Hiệp.

Hai bạn không những giúp Giang trang điểm mà còn hướng dẫn Giang cách thể hiện, cách ứng xử trong giao tiếp hằng ngày với ban giám khảo. Chẳng hạn phải đi đứng làm sao, diễn thì thể hiện như thế nào… Nói chung là tất cả những điều cần thiết để đạt được những danh hiệu cao nhất. Giang nghĩ Việt Nam mình rất cần những người như thế chứ nếu không thì đi thi rất dễ trượt.

Nghe nói Giang đang cùng PL lên kế hoạch cho một dự án từ thiện sẽ diễn ra vào 10-7 tới, đó có phải là một cách thể hiện vai trò của người vừa đoạt giải?

Đó chỉ là việc bán đấu giá chiếc áo dài Giang đã mặc khi đoạt giải Hoa hậu áo dài trong Tuần lễ thời trang cưới do công ty PL tổ chức,  nhằm gây quỹ giúp các trẻ em bị mắc bệnh ung thư ở Bệnh viện Ung bướu, còn dự án từ thiện lớn Giang và PL vẫn còn đang lên kế hoạch. Tuy nhiên có thể cho việc bán đấu giá áo dài là bước đầu của dự án từ thiện kể từ khi Giang đoạt giải. Giang tham gia thực hiện chỉ đơn giản vì thấy mình may mắn hơn nhiều người khác, được ăn, được học, được một chút lợi thế về ngoại hình. Vì thế Giang nghĩ nếu có cơ hội giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình thì mình nên giúp chứ không phải dạng đao to búa lớn như kiểu “Tôi muốn thay đổi thế giới”. Hơn nữa Giang không muốn bỏ phí danh hiệu, nếu đi thi, đoạt giải chỉ để được xướng lên mỗi lần thì quá vô nghĩa. Giang muốn sử dụng nó một cách thiết thực hơn.

Vậy Giang có thể bật mí thêm một chút về các dự án từ thiện của mình?

Về phần này chắc là không được rồi, vì mọi việc vẫn còn đang bàn tính. Có thể Giang làm được nhiều, hoặc chỉ làm được ít, nhưng cái nào chắc chắn sẽ làm được thì Giang mới nói chứ Giang không thích… nổ!

Thông tin thêm

Hương Giang cao 1m78, cân nặng 54kg, số đo 84-61-93

Từng đoạt giải Hoa hậu Hải Dương năm 2006

Ngành học: Khoa Báo chí truyền thông Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay: Làm người mẫu độc quyền cho công ty PL.

(Theo TNO)

Các tin khác

Nhà xuất bản Kim Đồng cho biết đã thỏa thuận được bản quyền chuyển ngữ sang tiếng Việt cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng “Krabat và cối xay phù thủy” của Otfried Preussler, một trong những nhà văn nổi tiếng nhất của Đức chuyên viết cho thanh thiếu niên và nhi đồng.

Nhiều tác giả có tác phẩm đạt giải cao được nhận giải thưởng trong lễ trao Giải báo chí Yên Bái 2009. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Giải Báo chí Yên Bái năm nay có trên 300 tác phẩm dự thi, gồm 4 loại hình: báo viết, truyền hình, phát thanh, ảnh báo chí của các cơ quan báo chí, tạp chí, cơ quan thường trú tham gia. Qua chấm sơ khảo các chi hội, các cơ quan báo chí đã tuyển chọn được 89 tác phẩm của 56 tác giả, nhóm tác giả lọt vào chung khảo. Nhiều nhất là khối báo viết 37 tác phẩm, truyền hình 28 tác phẩm...

Ngày 23-6, ông Lưu Minh Thành-Giám đốc di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, từ ngày 16-7 đến ngày 31-7-2009, bà Engels Therese, đạo diễn hãng truyền hình Medien Kontor (Đức) cùng ê kíp làm phim sẽ thực hiện chương trình giới thiệu tổng thể Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Nữ diễn viên Simone Tang và nam diễn diễn viên Sverrir Gudnason nhận giải nữ và nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Bộ phim Original hợp tác giữa Đan Mạch và Thụy Điển đã giành giải Kim Tước cho phim xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Thượng Hải vừa kết thúc ngày 21-6 tại Trung Quốc. Diễn viên của phim là Sverrir Gudnason cũng chiến thắng hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục